ข่าวงานเกม

ผู้พัฒนา Silent Hill 2 รีเมคจับมือค่ายผู้ถือลิขสิทธิ์ The Walking Dead

หรือว่าจะมีเกม The Walking Dead แบบเอาตัวรอดสยองขวัญตามมาเร็วๆ นี้

แม้ว่าเราจะไม่ได้เห็นความคืบหน้ามากเท่าไรนักสำหรับโปรเจ็กต์ Silent Hill 2 เวอร์ชันรีเมคที่ได้รับผู้พัฒนาอิสระสายสยองขวัญอย่าง Bloober Team มาเป็นผู้ดูแล แต่ด้วยศักยภาพและเสียงตอบรับจากผลงานเกมของพวกเขาก็ทำให้ไม่น่าแปลกใจนักถ้าเกิดทุกคนจะดูวางใจกับงานนี้เป็นพิเศษราวกับการันตีความสำเร็จกันได้แบบกลายๆ ทั้งนี้ล่าสุดดูเหมือนว่าทีมงานจะเนื้อหอมมากทีเดียวเพราะมีการเปิดตัวโปรเจ็กต์ใหม่อีกครั้ง

บนเว็บไซต์นักลงทุนสัมพันธ์ของ Bloober Team ได้มีการยืนยันแล้วว่าทางทีมงานประกาศจับมือกับค่าย Skybound Entertainment ผู้ถือลิขสิทธิ์ของการพัฒนาเกมจากแฟรนไชส์ The Walking Dead อย่างเป็นทางการ โดยจะเป็นเกมที่มี IP อยู่ภายใต้การดูแลของ Skybound อยู่ตั้งแต่แรก ซึ่งยังไม่มีการระบุว่าจะเป็นเกมประเภทไหน ทั้งนี้ทั้งนั้นจะมีกำหนดการเปิดตัวอย่างเป็นทางการภายในปี 2025 และทั้งสองฝ่ายก็รู้สึกตื่นเต้นกับการร่วมมือในครั้งนี้มากทีเดียวครับ

มีการเพ่งเล็งว่าเกมที่จะได้รับการพัฒนาอาจมีโอกาสสูงมากทีเดียวครับที่จะเป็น The Walking Dead เพราะในจดหมายข่าวจะสังเกตพบว่ามีการพูดถึงแฟรนไชส์นี้เป็นหลัก และ Bloober Team เองก็เป็นทีมงานที่เชี่ยวชาญด้านเกมสยองขวัญราวกับค่าย Tango แห่งประเทศโปแลนด์เลย ซึ่งถ้าเกิดว่ามีการนำเกมซีรีส์นี้มาพัฒนาจริงก็น่าจับตาดูไม่น้อยเพราะ Bloober Team มักจัดเต็มทั้งแง่องค์ประกอบความสมจริง ความดิบเถื่อน และเนื้อเรื่องที่ผูกปมหลายต่อให้ติดตาม ว่าแล้วอย่าลืมมารอชมกันนะ

image 3391

ปัจจุบัน เกมหลักที่อยู่ในการพัฒนาของทีมงานก็จะเป็น Silent Hill 2 เวอร์ชั่นรีเมคที่นำเสนอประสบการณ์สยองขวัญเชิงจิตวิทยาที่บอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับ James หนุ่มพ่อม่ายที่ได้รับจดหมายจากภรรยาที่เขาคิดว่าเสียชีวิตไปแล้ว เชื้อเชิญให้เดินทางมาพบกับเธออีกครั้งในเมือง Silent Hill หากแต่ว่าเขากลับพบเพียงเมืองในหมอกที่มีสัตว์ประหลาดคอยเล่นงานเขาเต็มไปหมด เช่นเดียวกับผู้หญิงอีกคนที่ดูหน้าตาเหมือนเธอแต่แต่งกายและลักษณะนิสัยที่แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง

ที่มา
Bloober Team

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมที่ปากร้ายที่สุดในประเทศไทย | ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง
Back to top button