ข่าว

น่าสะสม! เปิดตัว Cyberpunk 2077 เวอร์ชันแผ่น Floppy Disk สำหรับ PC

เล่นกันง่ายๆ เปิดคอมพิวเตอร์และใช้แผ่นติดตั้งจำนวน 97,619 แผ่น

ถึงค่ายเกมในฝั่งญี่ปุ่นจะเริ่มเล่นมุก April Fools’ Day กันตั้งแต่ช่วงดึกที่ผ่านมาตามเวลาบ้านเขา แต่สำหรับค่ายเกมตะวันตกก็เพิ่งจะเป็นจุดเริ่มต้นเท่านั้น นั่นหมายความว่ายังคงมีเวลาอีกมากทีเดียวที่เราจะได้เห็นมุกแซวสุดฮาที่เป็นเหมือนสีสันประจำปี โดยวันนี้เองก็ถึงคิวของ CD Projekt RED ที่จะได้เปิดตัวเกมดังในรูปแบบใหม่ ติดตั้งผ่านอุปกรณ์ไอทีรุ่นเดอะอย่าง Floppy Disk!

CD Projekt RED ประกาศเปิดตัว Cyberpunk 2077 ชุดพิเศษสำหรับแฟนเกมที่ชื่นชอบเครื่องคอมพิวเตอร์รุ่นโบราณเพื่อความรู้สึกแบบเรโทรฟิวเจอริสติกเต็มตัวราวกับการทำพิธีกรรมบางอย่าง โดยเป็นการเผยโฉม Floppy Edition แล้ว ซึ่งผู้เล่นจะได้สนุกกับการใส่แผ่น Floppy Disk ทั้งหมด 97,619 แผ่นเพื่อติดตั้งเกม และแน่นอนว่าแม้จะต้องใช้เวลาสักนิดแต่ทีมงานก็บอกว่าสามารถสลับคิวกับเพื่อนได้เพราะน่าจะใช้เวลารวมทั้งสิ้นประมาณ 2 เดือนจนกว่าจะติดตั้งเสร็จ

ทางทีมงานได้กล่าวขำๆ ว่าในยุคสมัยนี้เครื่องคอมพิวเตอร์ของหลายๆ คนน่าจะไม่ได้มีช่องอ่านแผ่นใดๆ แล้วแต่ก็อยากจะได้รับความสนุกแบบวินเทจทั้งการใส่แผ่นเกมหรือการอ่านหนังสือคู่มือ ซึ่งเมื่อกดลิงก์เข้าไปแล้วก็จะมีข้อความเขียนว่าที่จริงแล้ว CD Projket RED เริ่มต้นขึ้นในยุคแผ่นซีดี! และค่ายมีความต้องการที่จะมองสู่อนาคต นั่นหมายความว่าจะไม่มีเกมเวอร์ชัน Floppy Disk นั่นเอง แต่ถ้าใครอยากชมก็ลองไปดูบนหน้าเว็บไซต์ได้ (>>คลิก<<) และถ้าอยากเล่นเกมนี้ขอแนะนำให้ซื้อบนแพลตฟอร์มยุคปัจจุบันดีกว่าจะได้ไม่ต้องเสียเวลานานข้ามเดือนกันเนอะ!

01 cyberpunk2077 1

อีกด้านหนึ่ง Cyberpunk 2077 (รองรับภาษาไทย) วางจำหน่ายแล้ววันนี้ โดยเป็นเกมแนว Open-world มุมกล้องบุคคลที่หนึ่งที่จะพาเราไปสู่ยุคอนาคตอันโหดร้ายท่ามกลางแสงสีและอบายมุขในฐานะทหารรับจ้าง ‘V’ พร้อมเอาชีวิตรอดด้วยการแฮกข้อมูลหรือต่อสู้เพื่อหาชิ้นส่วนดัดแปลงร่างกาย ตัวเกมเน้นย้ำความอิสระในประสบการณ์การเล่นของผู้เล่นซึ่งเราสามารถเลือกว่าจะมีหน้าตาแบบไหน และมีพื้นเพเป็นคนจากกลุ่มใด ส่วน ThisIsGame Thailand จะมีอะไรมาอัปเดตอีกขอเชิญติดตามเช่นเคย

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมที่ปากร้ายที่สุดในประเทศไทย | ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง
Back to top button