ข่าว

จำนวนผู้เล่น CS:GO พุ่งทะยานหลัง CS2 เปิดตัว

จาก 1.3 ล้าน ขึ้นเป็น 1.5 ล้าน!

เกม CS:GO เป็นเกมยิงปืนมุมมองบุคคลที่หนึ่งที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย และมีความสมจริงทางกลยุทธ์ที่สูง โดยเกมนี้ได้รับความนิยมมาโดยตลอด อย่างไรก็ตามล่าสุดจำนวนผู้เล่นเกม CS:GO ได้มีการเพิ่มขึ้นอีกครั้งหลังจาก Counter-Strike 2 เปิดตัวอย่างเป็นทางการ ซึ่งจุดนี้ก็พอที่จะคาดเดาได้เลยว่า “มีผู้เล่นรอคอยการมาของ Counter-Strike 2 มากแค่ไหน”

image 613

ล่าสุดเกม CS:GO ได้ทำลายสถิติเดิมเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่มีผู้เล่นพร้อมกันบน Steam สูงสุดอยู่ที่ประมาณ 1,350,000 คน ซึ่งจำนวนผู้เล่นสูงสุดล่าสุดสำหรับ CS:GO คือ 1,507,212 คน ซึ่งก็แซงหน้า Lost Ark ที่มีจำนวนผู้เล่นพร้อมกันสูงสุดเพียง 94,860 คน และยังแซงหน้าเกม PUBG บน Steam ที่มียอดผู้เล่นอยู่ที่ 454,795 คนอีกด้วย

การที่เกม Counter-Strike 2 จะได้รับความสนใจเป็นอย่างมากก็ไม่ใช่เรื่องแปลก เพราะเกมซีรีส์ Counter-Strike ถือได้ว่าเป็นเกม FPS สุดคลาสสิคที่ได้รับความนิยมมาหลาย 10 ปี โดยการกลับมาในครั้งนี้เกมภาคใหม่จะมีการปรับปรุงอื่น ๆ มากมาย เช่น แผนที่ที่อัปเกรดใหม่ , อัตราการติ๊กของเซิร์ฟเวอร์ ซึ่งจะทำให้เกมตอบสนองได้ดีกว่าที่เคย , ระบบควันที่สมจริง , กราฟิกที่สวยงามมากขึ้น เป็นต้น

Counter-Strike 2 เป็นการก้าวกระโดดครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดสำหรับประวัติศาสตร์เกม Counter-Strike โดยมีการอัปเกรดระบบกราฟิกใหม่ด้วยเอนจิ้น Source 2 ที่มีการพัฒนา ทำให้ระบบแสง การสะท้อน และโมเดลทุกอย่างถูกเนรมิตขึ้นมาได้อย่างสมจริง เช่นเดียวกับระบบ Sub-tick ที่เซิร์ฟเวอร์ของเกมจะสามารถคำนวณความเร็วกระสุน การเคลื่อนไหว หรือฟิสิกส์การขว้างระเบิดต่าง ๆ ที่แม่นยำ และยังมีการปรับปรุงระเบิดควันให้มีผลต่อเกมเพลย์มากขึ้นด้วย

เกมดังกล่าวจะเปิดให้บริการภายในฤดูร้อนของปีนี้ (มิถุนายน – สิงหาคม) โดยเบื้องต้นมีการเริ่มทดสอบในกลุ่มผู้เล่นเดิมของ CS:GO บางส่วน ซึ่งจะได้รับการคัดเลือกจากปัจจัยต่าง ๆ เช่นชั่วโมงการเล่น และในอนาคตเกมจะเข้าแทนที่ภาค CS:GO อย่างเป็นทางการเพื่อเข้าสู่ยุคใหม่ของเกม หากใครสนใจก็เตรียมลับฝีมือกันไว้ได้เลย ส่วนโอกาสหน้า This Is Game Thailand จะมีอะไรมาแบ่งปันอีกก็ขอเชิญติดตามได้ที่นี่เช่นเคย

ที่มา
gamerant

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button