ข่าว

เปิดตัว NITRO DECK อุปกรณ์เสริม Switch แฟนเมดตัวใหม่

เป้าหมายคือป้องกัน 'จอยดริฟต์'

ผู้เล่น Nintendo Switch ประสบปัญหามาอย่างยาวนานจากปัญหาที่ควบคุมอนาล็อกของจอยเคลื่อนที่เอง หรือทำให้การควบคุมทิศทางทำได้ยากขึ้น หรือที่คนไทยเรียกติดปากว่า “จอยดริฟท์” ซึ่งทาง Nintendo เองก็ยังไม่ได้แก้ไขปัญหานี้ออกมาให้เราได้เห็นกันแบบจริง ๆ โดยล่าสุดผู้พัฒนาฮาร์ดแวร์บุคคลที่สามรายใหม่ชื่อ CRKD ได้เปิดตัวทางออกที่เป็นไปได้ให้แฟน ๆ Nintendo Switch ได้เฮกัน!

อุปกรณ์เสริมล่าสุดของพวกเขาที่มีชื่อว่า Nitro Deck มีจุดมุ่งหมายเพื่อแก้ปัญหาจอยดริฟท์และมอบประสบการณ์การเล่นเกมที่ดียิ่งขึ้นสำหรับผู้ใช้ Switch โดยอุปกรณ์ของพวกเขาเข้ากันได้กับทั้ง Switch ดั้งเดิมและรุ่น OLED ซึ่งอุปกรณ์เสริมนี้ได้รับความสนใจจากเกมเมอร์

จากวิดีโอด้านบนนี้เราจะได้เห็น Nitro Deck ที่ทำหน้าที่เป็น Professional Handheld Deck สำหรับ Nintendo Switch มีการออกแบบที่จับที่สะดวกสบายและการเชื่อมต่อ USB-C ทำได้อย่างง่ายดาย อุปกรณ์เสริมอ้างว่าอุปกรณ์นี้จะทำให้การดริฟท์ของจอยนั้นเป็น “ศูนย์” ทำให้ผู้เล่นสามารถควบคุมได้อย่างแม่นยำ

นอกจากนี้ Nitro Deck ยังมีคุณสมบัติที่น่าสนใจอีกมากมาย เช่นการเปิดโอกาสให้ผู้ใช้สามารถสลับชิ้นส่วนบนของจอยสติ๊กได้ รวมไปถึงพื้นผิวหรือแพดที่ปรับแต่งได้เพื่อให้เหมาะกับความชอบส่วนบุคคล นอกจากนี้ยังมีปุ่มทริกเกอร์ที่ด้านหลัง ซึ่งมีประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับเกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่ง อุปกรณ์เสริมประกอบด้วยพอร์ต USB-C สองพอร์ตที่ด้านหลังของแท่นเพื่อการชาร์จที่ง่ายดาย และมาพร้อมกับแท่นวางจอแสดงผลของตัวเอง นอกจากนี้ Nitro Deck ยังมีสีของจอยให้เลือกมากมาย

ราคาพื้นฐานสำหรับ Nitro Deck ตั้งไว้ที่ 60 ดอลลาร์ (ประมาณ 2,075 บาท) ในขณะที่รุ่น Nostalgia และ Limited Run มีราคาอยู่ที่ 90 ดอลลาร์ (ประมาณ 3,110 บาท) ขณะนี้ได้เปิดให้สั่งจองล่วงหน้าแล้ว โดยคาดว่าสินค้าจะจัดส่งได้ประมาณวันที่ 18 กันยายน 2023

ที่มา
gamerant

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button