ข่าว

Crisis Core รีมาสเตอร์เป็นเกม Final Fantasy ภาคเสริมที่มียอดเปิดตัวสูงที่สุดในรอบ 8 ปี

แม้จะเป็นเหล้าเก่าในขวดใหม่ แต่ทุกคนก็พร้อมให้การสนับสนุนเป็นอย่างดีนะ

มาถึงตอนนี้ผู้เล่นหลายคนคงได้มีโอกาสสนุกกับ Crisis Core: Final Fantasy VII Reunion เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยการกลับมารอบนี้ก็ทำเอาทุกคนตื่นเต้นเป็นพิเศษเพราะถึงโครงสร้างโดยรวมของเกมจะไม่ได้ปรับเปลี่ยนอะไรมากเท่าไร แต่ในแง่กราฟิกและเกมเพลย์ได้ถูกยกระดับขึ้นเพื่อประสบการณ์ที่ดีในการเล่นที่ทันสมัย อาทิงานภาพ, เมนู และโมเดล ที่อ้างอิงจากเกมภาครีเมค

เมื่อมีการยกเครื่องแบบนี้แน่นอนว่าแฟนๆ ก็ย่อมให้การสนับสนุน ซึ่งล่าสุดได้มีการรายงานจาก Game Data Library ว่า Crisis Core: Final Fantasy VII Reunion สามารถทำยอดจำหน่ายในช่วงเปิดตัวได้สูงถึง 156,530 ชุด ในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งนั่นหมายความว่าตัวเกมนับเป็นเกมซีรีส์ Final Fantasy ภาคเสริมที่มียอดเปิดตัวสูงที่สุดในรอบ 8 ปี โดยหลังจากเกมภาค Final Fantasy Explorers บนเครื่องเล่น Nintendo ที่มียอดถึงหลัก 1.6 แสน ก็ยังไม่มีเกมไหนในห้วงเวลาดังกล่าวสามารถแตะทะลุ 1.5 แสนเลย 

จากตารางที่มีการเผยแพร่ออกมา Game Data Library มองว่า หากมองยอดขายเกมจากเวอร์ชั่นดาวน์โหลดแล้ว คาดว่า Crisis Core: Final Fantasy VII Reunion อาจทำยอดจำหน่ายรวมได้ถึง 200,000 ชุด เลยก็ได้ และคาดว่าจะกลายเป็นเกม Final Fantasy ขายดีในรอบ 10 ปีตามหลังเกมภาค VII Remake และภาค XV โดยนอกเหนือจากเกมนี้แล้ว ภาคเสริมอื่นๆ ที่แตะหลักแสนก็มีแค่ Dissidia Final Fantasy NT และ World of Final Fantasy เท่านั้น ขณะเกมภาค Stranger of Paradise นั้นยังทิ้งห่างกันเกินครึ่ง

สำหรับ Crisis Core: Final Fantasy VII Reunion ได้วางจำหน่ายแล้ววันนี้บน PC และคอนโซล เกมจะพาผู้เล่นไปรับบทเป็น Zack Fair ที่ต้องทำภารกิจตามหา SOLDIER คนหนึ่งที่หายสาบสูญ Genesis Rhapsodos ก่อนจะพบกับความเชื่อมโยงของโปรเจ็กต์นี้และ Sephiroth ท่ามกลางสงครามของบริษัทชินระกับคนของอาณาจักร Wutai โดยมีเกมเพลย์รูปแบบสวมบทบาทผสมผสานกับแอ็กชั่นเรียลไทม์อย่างลงตัว ให้เรารับภารกิจทั้งเควสต์หลัก – เควสต์ย่อย

การรีมาสเตอร์ครั้งนี้ถือเป็นงานใหญ่ของ Square Enix เพราะมีการปรับปรุงทุกอย่างให้เข้ากับมาตรฐานปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็น กราฟิกความละเอียดสูง เพลงประกอบ และเสียงพากย์ตัวละครที่ใส่เข้ามาครบจนดูเหมือนกับเกมใหม่กันเลย ซึ่งถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีสำหรับแฟนๆ ที่ติดใจความสนุกจากเกมภาค VII และยังทำลายข้อจำกัดความหายากของ Crisis Core ภาคต้นฉบับที่วางจำหน่ายแค่เพียงเครื่องเล่น PSP เท่านั้นด้วย

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button