ข่าว

Crimson Desert อยู่ในช่วงการพัฒนาขั้นสุดท้าย

เตรียมเปิดให้เล่นเกม Demo ณ Gamescom 2024

บริษัท Pearl Abyss จัดการประชุมรายงานผลประกอบการไตรมาส 1 ปี 2024 นอกจากการประกาศผลประกอบการประจำไตรมาสแรกของปีแล้ว ผู้พัฒนาเกมสัญชาติเกาหลีใต้ยังได้อัปเดตข้อมูลเกี่ยวกับเกมที่แฟน ๆ รอคอยอย่าง Crimson Desert ด้วย

Pearl Abyss เปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับผลงานชิ้นโบว์แดงอย่าง Black Desert Online บน PC ซึ่งมีรายได้เพิ่มขึ้น 11.1% เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อนหน้า ถึงแม้ว่าจะลดลง 1% เมื่อเทียบเป็นรายปีกับไตรมาส 1 ปี 2023 ส่วนเกม EVE Online ประสบความสำเร็จอย่างมากในไตรมาสที่ผ่านมา จากการเปิดตัวเนื้อหาเสริม Havoc อันยอดเยี่ยมในไตรมาส 4 ปี 2023 ส่งผลให้ตัวเลขรายได้ลดลงตามคาดการณ์ที่ 9.5% ในไตรมาส 1 ปี 2024

โดยรวมแล้ว ผู้พัฒนา Black Desert มีกำไรสุทธิเพิ่มขึ้น 36% เมื่อเทียบเป็นรายปี ขณะที่รายได้จากการดำเนินงานประจำไตรมาส เพิ่มขึ้นเพียง 1.2% เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อนหน้า

Crimson Desert อยู่ในช่วงสุดท้ายของการพัฒนาแล้ว

ในขณะเดียวกัน Pearl Abyss ยังได้พูดถึงแผนการสำหรับเกมใหญ่ถัดไปอย่าง Crimson Desert ซึ่งเปิดตัวครั้งแรกในปี 2020 และเลื่อนวางจำหน่ายในปี 2021 โดยเดิมทีวางแผนให้เป็นภาคปฐมบทของ Black Desert แต่ Crimson Desert กลายเป็นเกม RPG แบบ Sigle Player ไปเรียบร้อย โดยล่าสุดเผยภาพเกมเพลย์ที่งาน Gamescom 2023 ปีที่แล้ว ซึ่งแสดงให้เห็นกิจกรรมมากมายภายในเกม RPG ที่กำลังจะมาถึงนี้ ไม่ว่าจะเป็นการต่อสู้ การประลองแขน การอุ้มสัตว์ การนั่งบอลลูนลมร้อน และอื่น ๆ อีกมากมาย

ที่น่าสนใจก็คือจากการประชุมรายงานผลประกอบการวันนี้ ได้มีการระบุว่า Demo ของเกมจะมีให้เล่นที่งาน Gamescom 2024 โดย Pearl Abyss ประกาศว่า Crimson Desert อยู่ใน “ช่วงสุดท้าย” ของการพัฒนาแล้ว อีกทั้งบริษัทวางแผนที่จะยกระดับการตลาดของเกมในปีนี้ และในช่วงถาม-ตอบของการประชุม พวกเขายังเน้นย้ำถึงความต้องการที่จะเปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับกำหนดการวางจำหน่าย สร้างความตื่นเต้นเพื่อกระตุ้นยอดพรีเซลและลงทะเบียนล่วงหน้า รวมถึงการปรากฏตัวในงานแสดงเกมอื่น ๆ นอกเหนือจาก Gamescom เช่น งาน GStar 2024 ของเกาหลีใต้ในปีนี้

เนื่องจากการพัฒนา Crimson Desert เข้าสู่ขั้นตอนการปรับแต่งและขัดเกลาขั้นสุดท้าย Pearl Abyss ยังได้พูดถึงเกมอีกเกมที่อยู่ในการพัฒนามานานอย่าง DokeV ซึ่งเปิดตัวเมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา เกมสะสมสัตว์ประหลาดที่ใช้เอนจิ้น Black Space ได้รับประโยชน์จากการพัฒนา Crimson Desert ที่กำลังจะเสร็จสิ้น ทำให้การพัฒนา DokeV “เร็วขึ้น” ถึงแม้ว่าจะยังไม่มีการกำหนดวันวางจำหน่าย แต่บริษัทก็ยืนยันในช่วงถาม-ตอบว่า เราอาจจะยังไม่ได้เห็นภาพเกมใด ๆ จนกว่า Crimson Desert จะวางจำหน่าย

Crimson Desert คือเกม Open World Action Adventure เกมใหม่ล่าสุดจาก Pearl Abyss เจ้าของผลงานเกม MMORPG ชื่อดัง Black Desert Online Crimson Desert เปิดตัวอย่างเป็นทางการในปี 2020 และมีกระแสตอบรับจากแฟนเกมอย่างล้นหลาม โดยเกมนี้ผู้เล่นจะได้สัมผัสเรื่องราวอันน่าตื่นเต้นของเหล่าทหารรับจ้างผู้พยายามเอาชีวิตรอดในดินแดนอันโหดร้ายของ Pywel

ผู้อ่านคนใดต้องการติดตามข่าวทั้งหมดของ This Is Game Thailand ก็สามารถมาได้ที่นี่ครับ >>>คลิก<<<

ที่มา
mmorpg

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button