ข่าวคอนโซล / พีซี

Contra: Operation Galuga จะรองรับจำนวนผู้เล่นถึง 4 คน

เกมคอนทราเวอร์ชันรีเมคที่จะวางจำหน่ายในช่วงต้นปีหน้านี้

ถือเป็นอีกหนึ่งโปรเจ็กต์สำคัญสำหรับ KONAMI ในการหันหัวเรือกลับมาสู่ตลาดเกมคอนโซลอีกครั้งเมื่อ Contra: Operation Galuga ได้รับการเปิดตัวในฐานะภาคแรกเวอร์ชันรีเมคที่ปรับปรุงทั้งกราฟิกและเกมเพลย์ใหม่ให้ทันสมัยยิ่งขึ้น โดยล่าสุดทางสื่อต่างประเทศอย่าง Nintendo Life ก็ได้นำข้อมูลน่าสนใจออกมาเปิดเผยให้ฟังด้วย ซึ่งน่าจะเป็นสิ่งที่เกมเมอร์สายรวยเพื่อนต้องชื่นชอบนั่นคือระบบ Multiplayer ที่เป็นเหมือนหัวใจสำคัญของเกมนี้

ทีมงานยืนยันว่าตัวเกมจะรองรับการเล่นได้สูงสุดถึง 4 คน โดยแบ่งออกเป็นโหมดการเล่นแบบเนื้อเรื่องหลักที่สามารถเล่นได้ 2 คน และโหมดอาร์เคดที่เล่นได้ 4 คน ซึ่งเมื่อมีจำนวนผู้เล่นมากขึ้นเกมจะทำการปรับบาลานซ์ให้โดยอัตโนมัติทำให้ไม่มีปัญหาเรื่องเกี่ยวกับว่าเมื่อรุมกันแล้วบอสและศัตรูจะง่ายจนเกินไป ทั้งหมดนี้จะเป็นโหมดการเล่นแบบ Co-op และเบื้องต้นคอนเฟิร์มได้เพียงว่าโหมดอาร์เคดจะรองรับระบบ Local Multiplayer แบบออฟไลน์เท่านั้น

image 405

นอกจากนี้แล้วยังมีการยืนยันเกี่ยวกับตัวละครที่จะมาปรากฏด้วยนั่นคือ Ariana นักสู้หญิงคนใหม่, Stanley Ironside หัวหน้าหน่วย GX Special Force ที่เป็นคู่แข่งของ Bill และ Lucia เจ้าหน้าที่หญิงผู้เป็นโอเปอเรเตอร์ของหน่วยรบตัวเอกที่มาลงสนามเอง นอกจากนี้ยังมี Probotectors จากเกม Contra 4 ที่ไม่ได้เห็นกันมานานเลย ตัวละครเหล่านี้จะเลือกเล่นได้ในโหมดอาร์เคด ทว่าก็จะมีบทบาทใหม่ที่เพิ่มเข้ามาสำหรับการเล่นในแคมเปญเนื้อเรื่องหลักเช่นกัน

Contra: Operation Galuga บอกเล่าเรื่องราวของกลุ่มทหารหน่วยคอนทราคอมมานโด Bill และ Lance ที่ต้องบุกไปตะลุยป่าฝ่าดงเพื่อต่อสู้กับกองกำลังก่อการร้ายเร้ดฟอลคอนในชายฝั่งของประเทศนิวซีแลนด์เพื่อป้องกันไม่ให้อันตรายเกิดขึ้นกับมนุษยชาติ โดยภาครีเมคนี้มาพร้อมกับระบบเกมเพลย์ใหม่ ผสมผสานการวิ่งตะลุยด่านแบบกราฟิก ระบบอัปเกรดอาวุธที่ทันสมัยขึ้น เช่นเดียวกับบอสและฉากการเล่นใหม่ ตัวเกมมีกำหนดวางจำหน่ายภายในช่วงไตรมาสแรกของปี 2024 บน PlayStation 5, Xbox Series X|S, Nintendo Switch และ PC

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมที่วิพากษ์สังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ ผ่านเกมคนเดียวในไทย ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button