ข่าว

สื่อนอกยัน Concord ไม่ได้ทำให้ PS5 ราคาสูงขึ้น

แต่เป็นเพราะค่าเงินเยนต่างหาก!

ข่าวลือที่กำลังแพร่กระจายในโลกออนไลน์อ้างว่าความล้มเหลวของ Concord อาจเป็นสาเหตุที่ทำให้ Sony ปรับราคา PS5 ในญี่ปุ่นนั้นเป็นเรื่องที่น่าสนใจมากว่าเป็นความจริงหรือไม่ ล่าสุดทางเว็บไซต์ PlayStation LifeStyle ได้ออกมาตอบโต้ประเด็นนี้โดยบอกว่า “ข่าวลือนี้เป็นเรื่องที่ไม่เป็นความจริงอย่างยิ่ง พร้อมยืนยันว่าบทความเหล่านั้นมักจะนำเสนอทฤษฎีจากแฟนคลับที่ไม่มีพื้นฐานความจริงใด ๆ”

แม้ว่า Concord จะเป็นเกมที่ล้มเหลวอย่างที่ทุกคนเห็น แต่การเชื่อมโยงระหว่างการปรับราคา PS5 ในญี่ปุ่นกับเกมที่เพิ่งวางจำหน่ายได้ไม่ถึงสัปดาห์นั้นเป็นเรื่องตลกและไร้เหตุผลเป็นอย่างมาก

PS5 ราคาขึ้นในญี่ปุ่น ไม่เกี่ยวข้องกับ Concord

Outrage Over The Last of Us Online Cancellation Amidst New Concord Project

“การปรับราคา PS5 ในญี่ปุ่นไม่ได้เกี่ยวข้องกับ Concord อย่างแน่นอน” คุณ Zarmena Khan จากเว็บไซต์ PlayStation LifeStyle ระบุ “โอเค… ไม่น่าแปลกใจหาก Concord ซึ่งใช้เวลาในการพัฒนาถึง 8 ปี ที่ขาดทุนเป็นจำนวนหลายล้านดอลลาร์จะถูกพาดพิง แต่การปรับราคาเครื่องเล่นเกมที่ประกาศออกมาเพียงไม่กี่วันหลังจากเกมวางจำหน่ายในเฉพาะภูมิภาคหนึ่งนั้นไม่มีความเกี่ยวข้องใด ๆ กันเลย”

ทางสื่อนอกได้อธิบายเพิ่มเติมว่าการปรับราคาไม่ได้เกิดขึ้นอย่างฉับพลันเพียงเพราะความล้มเหลวของเกมเดียว หรือการที่หลายคนมองว่า Sony พยายามหาเงินมาอุดรูรั่วของ “การขาดทุน Concord” นั่นยิ่งไม่ใช่กระบวนการตัดสินใจทางธุรกิจหรือวิธีการทำงานของธุรกิจเลยแม้แต่น้อย

สาเหตุหลักของการปรับราคา PS5 ในญี่ปุ่นคืออัตราแลกเปลี่ยนเงินเยนที่อ่อนค่าลงอย่างมากเมื่อเทียบกับดอลลาร์ และเราสามารถคาดการณ์ได้ว่า Nintendo Switch รุ่นใหม่ก็จะมีราคาสูงขึ้นเช่นกัน

นอกจากนี้ อ้างอิงจาก Daniel Ahmad จาก Niko Partners ได้แสดงให้เห็นว่า Sony อาจพยายามปราบปรามการขาย PS5 ในตลาดมืดของประเทศอื่น ๆ เช่นจีน ซึ่งเป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่อาจทำให้ราคาสูงขึ้น ฉะนั้นโดยรวมทั้งหมดแล้ว “Concord ล้มเหลวไม่ใช่สาเหตุของ PS5 ราคาพุ่งอย่างแน่นอน”

Concord เป็นเกม Hero Shooting ที่ผู้เล่นจะได้สวมบทบาทเป็น Freegunner คนใดคนหนึ่ง ซึ่งแต่ละคนจะมีความสามารถที่แตกต่างกัน โดยเราจะต้องเผชิญหน้ากับกลุ่ม Freegunner ฝีมือฉกาจคนอื่น ๆ อีกมากมายโดยในแต่ละแมตช์ คุณจะต้องรวมทีมกับผู้เล่นอื่น ๆ และต่อสู้กับทีมคู่แข่ง เพื่อรับรางวัลบนแผนที่และโหมดเกมที่หลากหลาย

ที่มา
playstationlifestyle

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button