ข่าว

ผู้เล่นนับ 100 ประเทศอาจอดเล่น Concord

หากยังคงนโยบายผูก PSN บน PC เหมือนที่ผ่านมา

Concord เปิดตัวครั้งแรกในงาน State of Play เดือนพฤษภาคม 2024 โดยเป็นเกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่ง (FPS) แนว Sci-Fi ที่พัฒนาโดย Firewalk Studios หลังจากนั้น PlayStation เข้าซื้อสตูดิโอดังกล่าวและเปิดตัวเกมอย่างเป็นทางการอีกครั้งในงาน Showcase ปี 2023 โดยข้อมูลล่าสุดมีการเผยออกมาเกี่ยวกับเกมนี้ก็คือเทรลเลอร์เกมเพลย์ในงาน State of Play พร้อมยืนยันวันเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการคือวันที่ 23 สิงหาคม พร้อมกับช่วงทดสอบเบต้าในเดือนกรกฎาคม

Concord บน PC อาจเล่นไม่ได้ในหลายประเทศ

แม้จะมีการวางจำหน่ายพร้อมกันทั้งบน PS5 และ PC ตามนโยบายเกม Live-Service ใหม่ของ Sony แต่แหล่งข่าวชื่อดัง billbil-kun จาก Dealabs กล่าวว่า เกมเมอร์ PC อาจจะต้องเชื่อมต่อบัญชี PSN เพื่อเล่น Concord ซึ่งเนื่องจาก PSN ไม่มีให้บริการในกว่า 170 ประเทศทั่วโลก ทำให้ Concord อาจจะไม่เปิดให้บริการบนแพลตฟอร์ม PC ในประเทศเหล่านั้น และถ้าหากเป็นเช่นนั้นจริงก็จะทำให้ผู้เล่นจำนวนมากพลาดโอกาสสัมผัสเกมนี้

นโยบายการบังคับให้เชื่อมต่อบัญชี PSN บน PC ไม่ใช่เรื่องใหม่ กรณีเดียวกันเคยเกิดขึ้นกับเกมยิง Co-op อย่าง Helldivers 2 จาก Arrowhead Studios ที่สร้างความไม่พอใจให้กับแฟนเกมจำนวนมาก จนเกิดกระแสถล่มรีวิวเมื่อมีการประกาศว่าต้องใช้บัญชี PSN ถึงจะเล่นได้ แม้ในที่สุด Sony จะยอมยกเลิกนโยบายนี้ แต่ก็ยืนยันว่าเกม PlayStation บน PC หลังจากนี้ต่อไปจะต้องใช้บัญชี PSN เท่านั้นทำให้เกมอื่น ๆ ที่วางจำหน่ายบน PC ในภายหลังอย่าง Ghost of Tsushima และ God of War Ragnarok ก็ยังคงต้องใช้บัญชี PSN และไม่วางขายในประเทศที่ไม่รองรับ PSN และเช่นเดียวกัน หากนโยบายนี้ยังคงอยู่ก็คาดเดาได้ว่า Concord ก็จะเดินตามแนวทางเดียวกัน ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อยอดผู้เล่นและความสำเร็จของเกมทั่วโลก

Concord เป็นเกม Hero Shooting ที่ผู้เล่นจะได้สวมบทบาทเป็น Freegunner คนใดคนหนึ่ง ซึ่งแต่ละคนจะมีความสามารถที่แตกต่างกัน โดยเราจะต้องเผชิญหน้ากับกลุ่ม Freegunner ฝีมือฉกาจคนอื่น ๆ อีกมากมายโดยในแต่ละแมตช์ คุณจะต้องรวมทีมกับผู้เล่นอื่น ๆ และต่อสู้กับทีมคู่แข่ง เพื่อรับรางวัลบนแผนที่และโหมดเกมที่หลากหลาย

ที่มา
gamerant

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button