ข่าว

Final Fantasy XVI – เจาะลึกระบบ Hunts

อีกหนึ่งฟีเจอร์ที่จะเปิดโอกาสให้คุณได้บู๊แบบมันส์มือ

Final Fantasy XVI มีคอนเทนต์ให้ผู้เล่นได้ใช้งานมากกว่า 40 ชั่วโมง โดยในระหว่างช่วงเวลาของเนื้อเรื่อง ยังมีเควสรองและกิจกรรมมากมายที่จะทำให้คุณเพลิดเพลิน ซึ่งสิ่งที่น่าตื่นเต้นที่สุดคือฟีเจอร์ Hunts นั่นเอง ซึ่งระบบนี้จะเปิดโอกาสให้ผู้เล่นได้ออกล่ามอนสเตอร์ในดินแดนต่าง ๆ เพื่อรับรางวัลมากมาย และในวันนี้เราจะพาทุกคนมาพบกับระบบ Hunts กันครับ

วิธีปลดล็อคฟีเจอร์ Hunts

image 916

แม้ว่า Hunts จะเป็นหนึ่งในคุณสมบัติที่น่าตื่นเต้นที่สุดใน Final Fantasy XVI แต่คุณจะไม่สามารถใช้งานระบบนี้ได้ตั้งแต่ต้นเกม คุณจะต้องเล่นเนื้อเรื่องไปสักพักใหญ่ ๆ (จนถึงช่วงเผชิญหน้ากับ Mother Crystal เป็นครั้งแรก) คุณถึงจะปลดล็อคระบบนี้ได้

วิธีการใช้งานระบบ Hunts

image 915

เมื่อเราปลดล็อคระบบดังกล่าวแล้ว เราจะสามารถใช้งานระบบนี้ได้ในฐานทัพของเราเอง โดยเราจะเริ่มต้นการล่าได้ด้วยการไปเลือกมอนสเตอร์ที่ต้องการล่าที่กระดาน และเมื่อเราเลือกมอนสเตอร์เสร็จแล้ว ให้เราออกเดินทางไปยังพื้นที่ของมัน และตามหาพวกมันให้เจอ จากนั้นก็กำจัดมันลงให้ได้ เพียงเท่านี้ก็เสร็จสิ้น โดยมอนสเตอร์ที่เรากำจัดไปแล้วจะมีขีดฆ่าไว้บนกระดานเรียบร้อย

ในช่วงแรกจะมีมอนสเตอร์ปรากฎบนกระดาน Hunts ไม่กี่ตัวเท่านั้นแต่เมื่อคุณดำเนินเนื้อเรื่องหลักไปเรื่อย ๆ ก็จะมีเป้าหมายมากขึ้นบนกระดาน ดังนั้นอย่าลืมไปดูกระดานหลังจากที่คุณเล่นเนื้อเรื่องหลักจบในแต่ละบทไปเรื่อย ๆ

Notorious Monsters คืออะไร?

image 914

มอนสเตอร์ที่ปรากฏในระบบนี้จะเรียกว่า Notorious Monsters โดยมันจะโหดร้ายกว่ามอนสเตอร์ทั่ว ๆ ไปอย่างแน่นอน โดยนอกจากแถบพลังชีวิตที่เหมือนบอสแล้ว เจ้า Notorious Monsters ยังมีความสามารถทำลายล้างที่หลากหลายและสามารถสร้างเอฟเฟกต์สถานะให้กับคุณได้ ทำให้การต่อสู้กับพวกมันนั้นผู้เล่นจะต้องคอยระมัดระวัง และหลบเลี่ยงการโจมตีของพวกมันให้ดีที่สุด!

Final Fantasy XVI เป็นเกม Action RPG ที่พัฒนาและเผยแพร่โดย Square Enix โดยเกมนี้ถือได้ว่าเป็นเกมหลักภาคที่ 16 ของแฟรนไชส์ เราจะได้ติดตามการเดินทางผจญภัยของ Clive Rosfield ในดินแดนแห่ง Valisthea เผชิญหน้ากับเหตุการณ์ที่เข้มข้นมากมาย พร้อมกับสนุกไปกับระบบเกมแอ็กชั่นสุดมันส์ที่จะเปิดโอกาสให้ผู้เล่นได้ปลดปล่อยคอมโบแบบที่ไม่เคยมีมาก่อนในซีรีส์นี้ นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์เด่น ๆ ที่คุ้นตามากมาย เช่น Chocobo และอสูรยักษ์ที่เรียกว่า Eikons

ที่มา
dualshockers

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button