ข่าว

เผยแล้ว! Cloud พูดอะไรกับ Aerith ในฉากชะตาชีวิตใน Final Fantasy VII Rebirth

หลังมีแต่ภาพปากขยับแต่ไม่ได้มีเสียงออกมา

สำหรับคนที่เล่น Final Fantasy VII Rebirth จบแล้ว คงจะรู้ว่าเรื่องราวมันชวนปวดหัวไม่น้อย ด้วยองค์ประกอบที่เพิ่มเข้ามามากมาย ไม่ว่าจะเป็นเส้นเวลาที่แตกต่างไปจากเดิม โลกคู่ขนานมากมายหลายใบ ทำให้เกิดทฤษฎีแปลก ๆ มากมาย  ยิ่งตัวละครเอกอย่าง Cloud เองก็ไม่น่าไว้ใจเพราะอาการหลอนที่เป็นแหล่งที่มาของความสับสนวุ่นวายภายในเกมนี้

ถึงแม้ว่าอาการปวดหัวของ Cloud จะไม่ได้ส่งผลกระทบต่อความเข้าใจเนื้อเรื่องมากนักในช่วงแรก แต่มีฉากหนึ่งในช่วงท้ายเกมที่เสียงหายไปหมด ขณะที่ Cloud กำลังพูด ทำให้เราไม่รู้เลยว่าเขาพูดอะไร

ล่าสุดความลับนี้ก็ถูกเปิดเผยแล้วในหนังสือ Final Fantasy VII Rebirth Ultimania แต่ผู้เขียนขอเตือนว่าหลังจากนี้คือสปอยล์ทั้งหมดแล้วนะครับ

ความลับถูกเปิดเผย! Cloud คุยอะไรกับ Aerith ในฉากสำคัญของ Final Fantasy VII Rebirth

ฉากที่ทุกคนจะได้ติดตามกันต่อไปก็คือฉากที่ Aerith เสียชีวิตในอ้อมแขนของ Cloud หลังจากหยุด Sephiroth ไม่สำเร็จ โดยในฉากดังกล่าวนั้นเราจะได้เห็น Cloud ที่กำลังคลั่งและขยับปากพูดแต่ไม่มีเสียงออกมาให้เราได้ยิน แถมฉากภายในเกมก็ชวนปวดหัวเสียเหลือเกิน ล่าสุดผู้ใช้ X ที่ชื่อว่า Aitaikimochi ได้ออกมาเปิดเผยบทสัมภาษณ์เผยว่า Kazushige Nomura นักเขียนบทเกมว่า Cloud กำลังพูดประโยคที่แฟนเกมดั้งเดิมคุ้นตาดี

“ปากฉันแห้งผาด ตาฉันแสบร้อนไปหมด นั่นคือประโยคที่ Cloud พูด” คุณ Nomura อธิบาย โดย Motomu Toriyama ผู้กำกับร่วม อธิบายเพิ่มเติมว่า พวกเขาไม่สามารถให้รายละเอียดเพิ่มเติมได้มากกว่านี้ เนื่องจากต้องการให้บทสรุปเป็นการตีความของผู้เล่นแต่ยืนยันว่า Nomura บอกให้ Square Enix ใส่ประโยคของ Cloud จากเกมต้นฉบับเป็น “ฉากย้อนอดีต” ระหว่างฉากนั้น

สำหรับแฟนเกมรุ่นเก่าที่เคยเล่นต้นฉบับ ข้อมูลนี้อาจจะไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่นัก แต่สำหรับคนที่เพิ่งเริ่มสัมผัส Final Fantasy VII เราต้องอธิบายเพิ่มว่าการที่ Cloud พูดแบบนี้ได้เป็นการยืนยันทฤษฎีของแฟนเกมบางคนที่คิดว่า Cloud กำลังเห็นเหตุการณ์ 2 แบบ นั่นก็คือแบบที่เขากำลังเผชิญอยู่ในตอนนี้ กับแบบที่เขาเผชิญจากอีกโลก ซึ่ง Ultimania ยืนยันว่ามีอยู่ทั้งหมด 6 โลก

Cloud Words at Aeriths Fate Scene in Final Fantasy VII Rebirth

สำหรับใครที่สงสัยว่าทำไม Cloud พูดประโยคนั้น ได้มีข้อมูลระบุว่า ณ เวลานั้นคือ Cloud ช็อคกับการตายของ Aerith แบบสุด ๆ จนไม่รู้จะสรรหาคำไหนออกมาพูดได้ ทำให้เขาเลือกที่จะพูดสิ่งที่ร่างกายของเขาเป็นก็คือ “นิ้วของฉันสั่นเทิ้ม ปากฉันแห้งผาด และตาฉันแสบร้อนไปหมด” โดยการพูดแบบนี้เป็นการแสดงออกว่า Cloud เสียใจอย่างหนัก

Final Fantasy VII Rebirth เกมภาคต่อของ Final Fantasy VII Remake วางจำหน่าย 29 ก.พ. 2024 แล้ว บน PlayStation 5 ผู้เล่นจะได้ติดตามการผจญภัยของ Cloud และผองเพื่อนเพื่อตามล่า Sephiroth บนแผนที่ที่มีสเกลใหญ่ขึ้น พร้อมสำรวจประวัติเบื้องหลังของตัวละครต่าง ๆ เกมมีทั้งหมด 2 แผ่น เตรียมตัวให้พร้อม เพราะว่าการผจญภัยในครั้งนี้จะยิ่งใหญ่กว่าเดิมแน่นอน!

ที่มา
thegamer

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button