ข่าว

คอนเฟิร์มแล้ว! ผู้กำกับเฉลยสาเหตุที่ Heisenberg รู้เรื่อง ‘Chris ต่อยหิน’

ไดอะล็อกสุดฮาที่ไม่ได้เป็นเพียงแค่ Easter Egg

หมายเหตุ: บทความข่าวนี้มีการกล่าวถึงเนื้อหาสำคัญของ Resident Evil: Village

ย้อนกลับไปเมื่อไม่กี่ปีก่อนเมื่อ Resident Evil: Village ได้วางจำหน่ายก็ทำให้เกิดกระแสพูดถึงในวงกว้างเลยครับเพราะเป็นการพลิกโฉมเกมแฟรนไชส์ผีชีวะไปอีกระดับด้วยเนื้อเรื่องที่แม้จะยังคงเป็นธีมวิทยาศาสตร์สยองขวัญ แต่ก็ให้อารมณ์เหมือนเหตุการณ์เหนือธรรมชาติอยู่ไม่น้อยเพราะศัตรูแต่ละชนิดก็มีการอ้างอิงจากปีศาจในตำนานต่างๆ กระนั้นแล้วบอสที่มีจุดเด่นมากที่สุดอีกคนก็ต้องเป็น Heisenberg มนุษย์แม่เหล็ก

ความน่าสนใจก็คือหนึ่งในบทพูดระหว่างการต่อสู้ของ Ethan กับ Heisenberg ก็ได้อ้างอิงถึง Chris Redfield ด้วย โดยจะเห็นว่าอีกฝ่ายพูดเชิงท้าทายว่าตนจะไปฆ่า Chris ซึ่งเป็น ‘ไอ้บ้านักต่อยหิน’ ซึ่งหลายคนอาจมองว่าเป็นแค่กิมมิคหรือ Easter Egg ที่ใส่มาเอาฮาเท่านั้น ทว่ามีการเปิดเผยจากคุณ Morimasa Sato ผู้กำกับของเกมด้วยว่าที่จริงแล้วมันมีส่วนเชื่อมโยงกับเส้นเนื้อเรื่องด้วยเพราะเราต้องไม่ลืมว่า Chris คือคนที่ได้ไปต่อสู้กับ​ Wesker และเหตุการณ์ในโลกของ Resident Evil ก็คือชาวโลกรู้ถึงภัยเกี่ยวกับอาวุธชีวภาพ

แน่นอนว่าในเมื่อ BSAA ซึ่งเป็นหน่วยงานดูแลเรื่องการต่อสู้กับคนที่ต้องการทำสงครามชีวภาพ ได้ส่งเจ้าหน้าที่ Chris ไปต่อสู้กับ Wesker ที่มีแผนการ ‘ทำลายล้างโลก‘ คุณ Morimasa ก็ได้คอนเฟิร์มว่า มันเป็นเหตุการณ์ที่คนทั้งโลกได้รู้ว่า Chris คือวีรบุรุษ โดย Heisenberg ก็ได้อ่านรายงานของ BSAA และรับรู้เรื่องราวนี้เป็นอย่างดีว่า Chris ต่อสู้อย่างไร แต่ถ้ามองให้ดีแล้วคนที่อยู่ด้วยกันกับ Chris ในตอนนั้นก็มีแค่ Sheva ดังนั้นเธออาจจะเป็นคนเขียนรายงานไปก็ได้ว่า Chris ทำการต่อยก้อนหินเพื่อเปิดทางในการต่อสู้!? 

image 3

เอาเป็นว่าตอนนี้เราก็เป็นอันแจ่มแจ้งว่าทำไม Heisenberg ถึงทราบเรื่องที่ดู ‘แปลกประหลาดแบบนี้’ ได้ แต่ก็มีคนเข้ามาแซวเหมือนกันว่าแทนที่จะมาจดเรื่องแบบนี้ หน่วยงานด้านอาวุธชีวภาพน่าจะคอยติดตามและหาวิธีการหยุดยั้งการแพร่เชื้อดีกว่าเพราะตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาในเกมก็มีการแพร่กระจายของไวรัสที่ทำให้เกิดซอมบี้มาแล้วหลายต่อหลายครั้งตั้งแต่เมืองแรคคูนมาจนถึงมูฟวี่ภาคใหม่ๆ

อีกด้านหนึ่ง Resident Evil: Village มีเนื้อหาสืบเนื่องจากภาคเจ็ดเป็นเวลาหลายปีเมื่อ Ethan Winters และ Mia สองสามีภรรยาได้รอดพ้นจากเหตุการณ์สุดสะพรึงในคฤหาสน์ Baker Mansion มาใช้ชีวิตอันเงียบสงบ จนกระทั่ง Ethan พบกับ Chris Redfield ในค่ำคืนหนึ่งและทำให้เขาต้องหวนมาเข้าสู่วงจรนี้อีกครั้งท่ามกลางหมู่บ้านที่หนาวเหน็บในแถบยุโรป พร้อมกราฟิกขุมพลัง RE Engine 

แหล่งที่มา: X

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมที่วิพากษ์สังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ ผ่านเกมคนเดียวในไทย ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button