ข่าวคอนโซล / พีซี

CEO ของ Helldivers 2 หวังให้เกมดำเนินต่อไป “ตลอดกาล” แม้การพัฒนาจะหยุดลง

สงครามอวกาศนี้อาจไม่มีวันจบตราบใดที่ยังมีเหล่า Helldiver ปฏิบัติการอยู่

ต้องยอมรับว่าเดือนที่ผ่านมาเป็นเดือนที่ยากลำบากสำหรับ Helldivers 2 เนื่องจาก PlayStation ประกาศว่าผู้เล่นบน Steam จะต้องลงชื่อเข้าใช้ PSN เพื่อเล่นเกม ส่งผลให้เกมถูกถอดออกจากร้านค้าในหลายภูมิภาค แต่ตอนนี้ Sony ได้ยกเลิกข้อกำหนดนั้นแล้ว สถานการณ์ของ Helldivers 2 ก็เริ่มดูดีขึ้น เหลือแค่ต้องรอดูว่าอะไรจะเกิดขึ้นต่อไปในสงครามอวกาศครั้งนี้

แม้ข้อกำหนดการลงชื่อเข้าใช้ PSN จะกลายเป็นทางเลือก แต่ก็ยังมีผู้เล่นบางส่วนกังวลเกี่ยวกับสถานะ always-online ของ Helldivers 2 อยู่ ซึ่งบางคนแสดงความกังวลว่าเกมอาจถูกปิดในอนาคต แม้ว่าเหตุการณ์ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมาจะสอนให้เราระมัดระวังตัว แต่ Johan Pilestedt CEO ของ Arrowhead ได้คลายความกังวลเหล่านั้นโดยกล่าวว่าเขาต้องการให้เกมดำเนินต่อไป “ตลอดกาล”

เหล่านักรบ Helldivers ควรได้สู้ต่อไปอย่างใจต้องการ แม้ว่าการพัฒนาจะหยุดลง

Hell Divers 2 CEO want game to continue forever 01

Pilestedt ได้เข้าร่วมการสนทนาในหน้า Discord อย่างเป็นทางการของเกม ซึ่งเขาถูกถามว่าผู้เล่นในภูมิภาคที่เกมถูกถอดออกจากร้านค้าจะไม่สามารถเข้าถึงเกมได้หรือไม่หากพวกเขาเป็นเจ้าของอยู่แล้ว ในการตอบกลับ CEO ท่านนี้กล่าวว่าหากพวกเขาซื้อเกมแล้ว พวกเขาก็จะสามารถเล่นได้ “ตลอดไป”

ข้อความนี้สร้างความหวังให้เหล่าผู้เล่นได้ใจชื้นขึ้นบ้าง แต่ก็มีผู้เล่นบางคนตั้งข้อสงสัยว่า Pilestedt หมายถึงตลอดไปจริงๆ หรือแค่จนกว่าเซิร์ฟเวอร์จะปิดตัวลง เขาจึงกล่าวต่อไปว่ามันจะสามารถเล่นได้ “ตลอดไปตราบใดที่ผมเลือกให้มันเป็น” ซึ่งแสดงให้เห็นว่าเขารู้ว่ามันไม่ใช่การตัดสินใจของเขาทั้งหมด และอาจเป็นสิ่งที่ PlayStation มีสิทธ์ตัดสินใจ

อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าเขาได้คิดถึงสถานการณ์ที่เป็นไปได้สำหรับอนาคตของ Helldivers 2 ไว้บ้างแล้ว เนื่องจากเขาเปิดเผยว่าหาก Arrowhead พัฒนาเกมเสร็จและย้ายไปทำโครงการใหม่ ทีมงานจะ “สร้างระบบอัตโนมัติสำหรับ Game Master และฟีเจอร์อื่นๆ” เพื่อให้ผู้เล่นยังคงเล่นต่อไปได้โดยไม่ต้องมี Joel ควบคุมดูแล

เห็นได้ชัดว่ามีการคิดอย่างรอบคอบถึงสิ่งที่จะเกิดขึ้นกับเกมเมื่อ Arrowhead ย้ายไปทำงานอื่นต่อ แต่ดูเหมือนว่าทีมงานจะยังไม่ต้องคิดถึงเรื่องนี้ในเร็วๆ นี้ เนื่องจากล่าสุด Helldivers 2 เป็นหนึ่งในเกมที่เล่นมากที่สุดและขายดีที่สุดของปี 2024 ไปแล้ว ดูเหมือนว่าพวกเขาจะไม่หายไปไหนในเร็วๆ นี้แน่นอน

ที่มา
GamesRadarTheGamer
Back to top button