ข่าว

Chernobylite เตรียมปล่อย Early Access บน Steam ต.ค.นี้!

เกมเอาตัวรอดสยองขวัญผจญโลกที่แสนอันตรายจากโศกนาฎกรรมแห่งเมืองเชอร์โนบิล ด้วยเทคโนโลยี 3D-SCAN สุดสมจริง

เหตุการณ์ภัยพิบัติเชอร์โนบิล เกิดขึ้น ณ โรงไฟฟ้านิวเคลียร์เชอร์โนบิลตั้งอยู่ที่นิคมเชอร์โนบิล ริมฝั่งแม่น้ำนีเปอร์ ใกล้เมืองพริเพียต แคว้นเคียฟ ทางตอนเหนือของยูเครน ใกล้ชายแดนเบลารุส (ในขณะนั้นยูเครนและเบลารุสยังเป็นส่วนหนึ่งของสหภาพโซเวียต) เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นจริงเมื่อวันที่ 26 เมษายน ปี 1986 การระเบิดของแกนปฏิกรณ์นิวเคลียร์หมายเลข 4 ทำให้เกิดขี้เถ้าปนเปื้อนกัมมันตภาพรังสีพวยพุ่งขึ้นสู่บรรยากาศ ปกคลุมทางตะวันตกของสหภาพโซเวียต ยุโรปตะวันออก ยุโรปตะวันตก ยุโรปเหนือ ทางการยูเครน เบลารุส และรัสเซีย มีผู้เสียชีวิตทันที่ 31 ราย และผลกระทบระยะยาวเช่นมะเร็ง ประมาณการว่ามีผู้ได้รับผลกระทบจากการระเบิดโดยตรงมากกว่า 600,000 คน แต่ผู้เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งจากการสัมผัสกัมมันตรังสีอาจสูงถึง 4,000 คน

ซึ่งเรื่องราวที่เราเล่าให้คุณฟังเบื้องต้นนี้ เป็นการเล่าปูพื้นให้คุณเข้าใจถึงตัวเกมใหม่ล่าสุด Chernobylite ผลงานจากค่าย The Farm 51 ที่มีผลงานก่อนหน้ามแล้วอย่าง GET EVEN, Painkiller Hell & Damnation และ Deadfall Adventures โดยตัวเกม Chernobylite นั้นยังได้รับแรงบันดาลใจมาจากซีรี่ส์ S.T.A.L.K.E.R. อีกด้วย (เป็นเกมแนวเอาชีวิตรอดสยองขวัญที่เกิดขึ้น ณ โรงไฟฟ้านิวเคลียร์เชอร์โนบิลเช่นกัน) โดยทางค่าย The Farm 51 ประกาศว่าจะปล่อย Early Access ออกมาให้เล่นกันในวันที่ 10 ตุลาคมที่จะถึงนี้บน Steam

image 8926
image 8925

โดยจะมีพื้นที่ให้คุณสำรวจ 3 พื้นที่ขนาดใหญ๋ ประกอบไปด้วย Mission เควสเนื้อเรื่อง 12 เควสด้วยกัน ระยะเวลาการเล่นโดยประมาณสำหรับตัว Early Access คือราว 8 ชั่วโมงหรือมากกว่า อีกทั้งคุณยังย้อนกลับเล่นใหม่ด้วยระบบ Random เหตุการณ์ Event ที่ทำให้จะได้รับประสบการณ์แตกต่างจากการเล่นรอบก่อนได้อีก คุณจะเจอ NPC มากมายที่สามารถนำมาร่วมทีมได้ ทรัพยkกรมากมายให้ Loot และนำมาคราฟต์ และแน่นอนเหล่าศัตรูกลายพันธ์ที่เป็นผลพวงมาจากการแพร่ของกัมมันตรังสี

image 8924
image 8923

จากวิดีโอเทรลเลอร์ที่ปล่อยออกมานั้น เราพอจะเห็นความคล้ายคลึงของเกม S.T.A.L.K.E.R. แต่ทว่าเป็นเวอร์ชั่นสมัยใหม่ (เกม S.T.A.L.K.E.R. วางจำหน่ายมานานถึง 12 ปีแล้ว) และเรายังได้เห็นหญิงสาวปริศนาที่กำลังสีไวโอลินแบบเลือนลางซึ่งน่าจะบอกถึงความเป็นเรื่องราวเหนือธรรมชาติภายในตัวเกมด้วย เกม Chernobylite จะมาพร้อมกับสิ่งมีชีวิตเหนือธรรมชาติและสัตว์ประหลาดต่างๆ โดยเราจะต้องเข้าไปตามหาแฟนสาวของตัวเอกพร้อมๆ กับฝ่าฟันเหล่าทหารที่คอยสอดส่องความเคลื่อนไหวในเมืองและยังมีปริศนาอีกมากมายที่รอให้เราเปิดเผย ที่สำคัญตัวเกมจะให้อิสระในการสำรวจ มีทางเลือกที่หลากหลายชวนให้เรามาสัมผัสประสบการณ์ที่จะทำให้คุณตื่นเต้นจนขนหัวลุก

image 8922

ถ่ายทำจากสถานที่จริงด้วยเทคโนโลยี 3D-SCAN

Chernobylite เคยเปิดระดมทุนผ่าน Kickstarter และมีผู้ร่วมระดมทุนกว่า 3,350 คน ด้วยจำนวนเงิน 206,671 USD หรือราว 7 ล้านบาทไทย จุดเด่นของเกมอีกอย่างคือการใช้เทคโนโลยี 3D-SCAN ในการจำลองสถานที่จริงเข้ามาใส่ภายในเกมให้สมจริงมากที่สุด เพื่อนๆ ท่านใดสนใจ กำเงินรอไว้แล้วเตรียมรอเล่นกันได้เลยวันที่ 10 ตุลาคมนี้

Back to top button