ข่าว

Capcom ยอมรับ ‘ไม่รู้จะไปทางไหนต่อหลัง Resident Evil VII จบไป’

แต่ในที่สุดก็เจอ และไดเร็กเตอร์ก็ดีใจสุด ๆ

ในงานไลฟ์สตรีม Capcom NEXT ล่าสุดทาง Capcom ได้ดับกระแสข่าวลือต่าง ๆ ด้วยการยืนยันอย่างเป็นทางการว่ากำลังพัฒนาเกม Resident Evil ภาคใหม่ โดย คุณ Koshi Nakanishi ผู้กำกับเกม Resident Evil VII จะกลับมารับหน้าที่พัฒนาภาคใหม่นี้อีกครั้ง!

ก่อนหน้านี้มีข้อมูลหลุดจากแหล่งข่าววงในชื่อดังว่า Resident Evil IX มีกำหนดวางจำหน่ายในเดือนมกราคม 2025 และจะมีการเปิดตัว “เร็ว ๆ นี้” แม้ว่าในงาน NEXT ล่าสุดของ Capcom จะยังไม่มีการเปิดเผยตัวอย่างหรือรายละเอียดใด ๆ เกี่ยวกับเกมภาคใหม่ แต่อย่างน้อยทางค่ายก็ยืนยันแล้วว่ากำลังพัฒนาภาคต่ออยู่อย่างแน่นอน

ผู้กำกับเกมภาค 7 ยืนยัน Resident Evil ภาคใหม่มีไอเดียเจ๋ง ๆ อยู่

Capcom Struggled to Follow Up Success of Resident Evil VII

“เรากำลังสร้าง Resident Evil ภาคใหม่” Koshi Nakanishi ประกาศเมื่อวานนี้ “มันยากจริง ๆ ที่จะคิดว่าจะทำอะไรต่อหลังจากภาค VII แต่ในตอนนี้ผมเจอมันแล้ว มันรู้สึกมีอิมแพ็กมาก ๆ ตอนนี้ผมยังไม่สามารถแบ่งปันรายละเอียดใด ๆ ได้ แต่ผมหวังว่าคุณจะตื่นเต้นในวันที่ผมสามารถเปิดเผยรายละเอียดได้”

ยังไม่มีการเปิดเผยว่าการพัฒนา Resident Evil XIV ไปถึงไหนแล้ว แต่มีข่าวลืออีกกระแสหนึ่งโผล่ขึ้นมาในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาโดยระบุว่า Capcom กำลังพัฒนาเกมรีเมคของ Resident Evil I (1996) อยู่ด้วย แม้ข่าวลือนี้ยังไม่ได้รับการยืนยันจากแหล่งที่เชื่อถือได้ แต่ด้วยกระแสเกมรีเมคที่ได้รับความนิยมก็ไม่ใช่เรื่องแปลกใจที่เราอาจจะได้เห็นมันเกิดขึ้นจริง

ในงาน Capcom NEXT นอกจากการประกาศ Resident Evil ภาคใหม่  ทางค่ายยังได้ปล่อยตัวอย่างใหม่ของเกม Dead Rising Remaster  เกมแอ็กชั่นซอมบี้ชื่อดังที่มีกำหนดวางจำหน่ายบน PlayStation 5, Xbox Series X|S และ PC ในวันที่ 19 กันยายนนี้  โดย Dead Rising Deluxe Remaster มาพร้อมกับการปรับภาพกราฟิกให้สวยงามทันสมัย  ตัวละครมีเสียงพากย์ครบ รองรับระบบเซฟอัตโนมัติ และมีการปรับปรุงคุณภาพชีวิตของผู้เล่นอีกมากมาย

ผู้อ่านคนใดต้องการติดตามข่าวเกมพีซีและคอนโซลทั้งหมดของ This Is Game Thailand ก็สามารถมาได้ที่นี่ครับ >>>คลิก<<<

ที่มา
dualshockers

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button