ข่าว

ผู้สร้าง Final Fantasy และ Dragon Quest ออกมาแสดงความเสียใจกับการจากไปของ อ.Toriyama

มันคือความสูญเสียที่เกินจะบรรยาย

การจากไปของ อ. Akira Toriyama ถือว่าเป็นความสูญเสียที่มากเกินบรรยายด้วยผลงานระดับตำนานของเขาจำนวนมาก และก็ไม่น่าแปลกใจนักที่ในตอนนี้เหล่าผู้วาดมังงะ, อนิเมเตอร์ รวมไปถึงนักพัฒนาเกมจะออกมาแสดงความเสียใจต่อการจากไปของเขา

อ. Toriyama ผู้อยู่ในใจของทุก ๆ คน

ล่าสุดเหล่าผู้สร้างเกมชื่อดังมากมาย ต่างร่วมไว้อาลัย อ. Toriyama ผู้สร้าง Dragon Ball โดยทางคุณ Hironobu Sakaguchi ผู้สร้างซีรีส์ Final Fantasy ได้ร่วมไว้อาลัยผ่าน X ว่า “คุณ Toriyama สอนผมในเรื่องของ ‘ความเป็นมืออาชีพ’ และความหมายของคำว่า ‘งาน’ ผมเคารพเขามากจากก้นบึ้งของหัวใจ ขอภาวนาจากใจจริงให้ดวงวิญญาณของเขาไปสู่สุขคติ”

ในขณะเดียวกัน Yuji Horii ผู้สร้าง Dragon Quest ก็เป็นอีกหนึ่งคนที่ร่วมไว้อาลัยกับการจากไปของผู้ทรงคุณค่าคนนี้ โดยเขาได้บอกว่าเขายังไม่อยากเชื่อกับข่าวการเสียชีวิตของคุณ Toriyama พร้อมรำลึกถึงช่วงเวลาที่เขาได้พบกับนักเขียนการ์ตูนและนักวาดภาพประกอบคนนี้ครั้งแรก ขณะที่ทำงานเป็นนักเขียนอยู่ที่นิตยสาร Shonen Jump

Horii เสริมว่า เขาได้ขอร้องให้ อ. Toriyama มาร่วมงานใน Dragon Quest ภาคแรกด้วยกัน ตามคำแนะนำของ Kazuhiko Torishiyama บรรณาธิการนิตยสาร Shonen Jump โดยตลอด 37 ปีที่ผ่านมา อ. Toriyama ได้สร้างตัวละคร “ที่มีเสน่ห์” มากมายให้กับซีรีส์ Dragon Quest และประวัติศาสตร์ของซีรีส์นี้ก็เชื่อมโยงกับผลงานของ อ. Toriyama มาโดยตลอด

ในขณะเดียวกัน SAND LAND เกมที่ดัดแปลงมาจากมังงะชื่อดังของ อ. Toriyama กำลังจะวางจำหน่ายในเร็ว ๆ นี้ โดยเกมดังกล่าวจะมาในรูปแบบของ Action – RPG ที่จะนำพาผู้เล่นไปผจญภัยในโลกของ Sand Land ที่รายล้อมด้วยทะเลทรายและอันตรายรอบด้านพร้อมกับ 2 เผ่าพันธุ์ระหว่างคนและปีศาจที่มีเป้าหมายเดียวกัน นอกจากนี้ภายในเกมยังมีระบบต่าง ๆ และอุปกรณ์หลากหลายที่ให้ผู้เล่นได้ใช้ประโยชน์

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button