ข่าว

มหาวิทยาลัยในญี่ปุ่นจับมือ CAPCOM เริ่มสอน RE Engine ในคอร์สการพัฒนาเกม

แต่ที่น่าสนใจคือใช้โมเดลของร็อคแมนในแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน

ประเทศญี่ปุ่นนับเป็นอีกหนึ่งประเทศที่ผลิตทรัพยากรผู้พัฒนาเกมหน้าใหม่ออกมาให้สร้างผลงานกับชาวโลกอย่างต่อเนื่อง และหลายค่ายในพื้นที่ก็ล้วนเป็นผู้จัดจำหน่ายเช่นเดียวกับผู้พัฒนาชื่อดังระดับแถวหน้าที่นำเสนอผลงานเด่นๆ อยู่ทุกปี ซึ่งล่าสุดก็มีการเปิดเผยโครงการใหม่จาก CAPCOM ที่จะทำให้ทุกคนต้องตื่นเต้นกันอีกครั้งแล้วด้วย นั่นคือการร่วมมือกันกับมหาวิทยาลัยคินไดในโอซากา

ในคอร์สการพัฒนาเกมของนักศึกษาในมหาวิทยาลัยนี้จะได้รับการสนับสนุนให้ใช้งาน RE Engine อันทรงพลัง โดยถือเป็นครั้งแรกที่เอนจิ้น in-house จะได้นำมาใช้งานภายนอกบริษัท ซึ่งผู้สอนจะอธิบายระบบต่างๆ อย่างเจาะลึกให้เป็นการสร้างพื้นฐานเพื่อที่จะสนับสนุนอุตสาหกรรมเกมในอนาคต และเป็นส่วนหนึ่งของ CSR ประจำบริษัท ดังนั้นคาดว่าในอนาคตเองก็น่าจะมีเรื่องราวดีๆ ออกมาให้เราติดตามในอนาคต

07 rockamn 1

อย่างไรก็ตามจุดที่น่าสนใจก็คือภาพตัวอย่างของโปรแกรม RE Engine ที่ถูกนำมาใช้ประกอบในจดหมายความได้มีคนสังเกตว่าเป็นการใช้ตัวละครร็อคแมนที่มีโมเดลแตกต่างจากปกติ และอาจเป็นการบอกใบ้ว่าที่จริงแล้วมีเกมร็อคแมนที่กำลังพัฒนาอยู่ให้กับเอนจิ้นนี้ด้วย เพราะก่อนหน้านี้เกมล่าสุดของ IP นี้ก็ยังคงใช้ MT Framework อยู่ กระนั้นก็ต้องจับตาดูกันต่อไปว่านี่จะเป็นจุดเริ่มต้นของการทำเกมภาคใหม่หรือเปล่า แต่ถ้าหาก ThisIsGame Thailand พบข่าวสารเพิ่มเติมจะไม่ลืมมาแบ่งปันเช่นเคย

07 rockamn 2
ขอบคุณรูปภาพจาก Rockman-corner

RE Engine (Reach for the Moon Engine) เปิดตัวครั้งแรกในเกม Resident Evil VII โดยมีคุณสมบัติในการแสดงผลภาพที่สมจริงด้วยคอนเซปต์ Photorealistic และช่วยเหลือในการดัดแปลงการพัฒนาเกมที่มีหลายขั้นตอนให้เรียบง่าย เหมาะกับผู้ใช้งานรุ่นใหม่ ขณะเดียวกันยังเป็นเอนจิ้นที่ได้รับการยอมรับในการใช้ประสิทธิภาพเครื่องเล่นเกมคอนโซลโดยไม่ต้องใช้พลังงานมากด้วย ปัจจุบันก็เป็นเอนจิ้นหลักที่ทาง​ CAPCOM ใช้งานในตอนนี้ครับ

ที่มา
CAPCOMRockman-corner

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button