ข่าว

CAPCOM เผย Dino Crisis และ​ Rockman คือเกมที่ผู้เล่นรอภาคต่อมากที่สุด

รับรู้ความต้องการแล้วแบบนี้จะรอช้าอยู่ไยเล่า!?

หากย้อนกลับไปเมื่อสักต้นคริสตทศวรรษ 2000s ณ เวลานั้น CAPCOM ถือเป็นเจ้าพ่อเกมแอ็กชันของญี่ปุ่นที่เข็นเกมออกมาก็ปังกันทุกเกม โดยเฉพาะแฟรนไชส์ถือกำเนิดใหม่ในยุค PS1 อาทิ Resident Evil และ Dino Crisis แต่ความน่าสนใจก็คือ ในขณะที่เกมแฟรนไชส์ผีชีวะนั้นปังปุริเย่แบบที่มีภาคใหม่แทบทุกปี ทว่าเกมเอาตัวรอดจากเหล่าไดโนเสาร์กลับเงียบกริ๊บเป็นเป่าสาก ไร้ซึ่งภาคใหม่มาเกินสองทศวรรษแล้ว

ล่าสุด ในโครงการ CAPCOM40 หรือ CAPCOM Town ที่มีการฉลองความยิ่งใหญ่ของค่ายก็ได้มีการเปิดเผยรายละเอียดน่าสนใจออกมาให้ติดตามกันแล้วด้วย โดยหนึ่งในกิจกรรมที่ได้เปิดให้ผู้เล่นร่วมทำก็คือการโหวตเกมที่ทุกคนอยากเห็นภาคต่อมากที่สุด และมีการเปิดเผยว่า Dino Crisis กับ Rockman นั้น นำโด่งมาเป็นอันดับหนึ่งและสองไล่ๆ กันด้วยยอด 80,769 โหวต และ 63,395 โหวตตามลำดับ ตามมาด้วย Devil May Cry และ Resident Evil

ทั้งนี้ทั้งนั้นที่น่าสนใจก็คือยังมีเกมอื่นที่เคยได้รับการปลุกปั้นมากมาย เริ่มจาก Darkstalkers เกมต่อสู้สไตล์ผีๆ และ Ace Attorney รวมไปถึง Onimusha กับ Breath of Fire ด้วย ทั้งสี่เกมนี้ล้วนเป็นเกมแฟรนไชส์ใหญ่ที่ยังคงมีฐานผู้เล่นชื่นชอบตัวละคร อีกทั้งฮีโร่ของเกมก็ไปปรากฏในฐานะแขกรับเชิญต่อเนื่อง แต่ไม่มีเกมภาคใหม่เลยนอกจากการพอร์ตหรือรีมาสเตอร์ โดยอีกสองเกมที่อยู่ในชาร์ตคือ Okami กับเกมต่อสู้อย่างซีรีส์​ VS. CAPCOM

dino crisis

นอกจากนั้แล้วยังมีการโหวตในสาขาอื่นๆ ด้วย เช่นเกมที่ชอบมากที่สุด ก็เป็น Devil May Cry V และ Dino Crisis ส่วนตัวละครที่แฟนเกมชื่นชอบก็คือ Dante และ Leon S. Kennedy เช่นเดียวกับ Rockman X ส่วนเกมแรกที่มีคนโหวตว่าเป็นเกมที่ทำให้รู้จัก CAPCOM ก็หนีไม่พ้น Rockman กันอีกแล้วครับ สังเกตได้ว่าฐานแฟนๆ แน่นกันทั้งคู่เลยสำหรับเกมไดโนเสาร์และเจ้าโรบ็อตดินระเบิด ที่น่าสนใจคือนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ทางค่ายรับรู้ถึงความต้องการของผู้เล่น

อีกด้านหนึ่ง Dino Crisis เป็นเกมเอาตัวรอดสยองขวัญที่วางจำหน่ายครั้งแรกในปี 1999 บนเครื่องเล่น PS1 โดยบอกเล่าเรื่องราวของ Regina ทหารสาวจากหน่วยปฏิบัติการณ์ลับ SORT บนเกาะ Ibis Island ที่ต้องเดินทางไปจับกุมตัว Dr. Edward Kirk ที่แอบพัฒนาโปรเจ็คใหม่สุดอันตรายแต่กลับพบเหล่าไดโนเสาร์แสนโหดเหี้ยมเต็มเกาะไปหมด ทำให้เธอต้องหาทางเอาตัวรอดออกมาให้ได้

ที่มา
CAPCOM

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button