ข่าว

รวมความปังใน Capcom Highlights วันแรกที่จะทำให้แฟนเกมต้องกรี๊ด

จัดเต็มวันแรกด้วย Kanitsu - Gami : Path of the Goddess และ Dragon’s Dogma II

สาวกแคปหมูมาติดตามข่าวนี้ได้เลยเพราะเมื่อวานทางสตูดิโอได้จัดงาน Capcom Highlights ที่จะเปิดเผยข้อมูลที่น่าสนใจให้เราได้ติดตามกันจำนวนมาก โดยในวันแรกนี้ก็เป็นคิวของ Kanitsu – Gami : Path of the Goddess และ Dragon’s Dogma II นั่นเอง

สรุปข้อมูล Capcom Highlights วันแรก

Kanitsu – Gami : Path of the Goddess

Capcom Highlights Day 1 Recap

เกมนี้จะพาผู้เล่นไปรับบท Soh นักรบสุดแกร่ง กับ Yoshiro สาวพรหมจรรย์ผู้มีพลังวิเศษแต่ได้ถูกขโมยไป พร้อมร่วมสมรภูมิระหว่างมนุษย์กับปีศาจท่ามกลางหุบเขาคาฟุคุที่เคยเป็นสถานที่อันเงียบสงบ โดยในช่วงกลางวันผู้เล่นจะต้องทำการชำระล้างความผิดบาปที่เหล่าอสูรกายได้นำมาแปดเปื้อนผู้คน แต่ช่วงกลางคืนจะต้องออกศึกกับเหล่านักรบในการปกป้องหมู่บ้านจากการรุกรานของปีศาจ

ภายในคลิปด้านบนนี้เราจะได้เห็นฉากหลังของเกมที่มีเรื่องราวที่แสนวุ่นวายเกิดขึ้น แต่ระบบที่น่าสนใจเลยก็คือการสวมใส่หน้ากากพลังวิเศษให้กับ NPC ซึ่งจะทำให้ NPC เหล่านั้นกลายเป็นนักรบที่มีความสามารถหลากหลาย เช่น Ascetic ที่มีพลังมีการสะกดปีศาจ Woodcutter หน่วยรบระยะประชิด ไปจนถึง Archer ที่เน้นโจมตีระยะไกล และยังมี Carpenter คลาสที่จะช่วยให้เราซ่อมแซมอุปกรณ์ต่าง ๆ ในหมู่บ้านได้อีกด้วย

นอกจากนี้รูปแบบการเล่นของเกมจะมีการผสมผสานความสนุกแบบ RTS วางแผนการรบ เข้ากับแอ็กชันด้วยการใช้อาวุธระยะประชิดหรืออาวุธระยะไกลและพลังเวทมนตร์ ที่บอกได้เลยว่าเอฟเฟกต์อลังการสุด ๆ นอกจากนี้ยังมีการจัดทัพเพื่อตั้งรับเหล่าศัตรูแบบ Tower Defense เหนือสิ่งอื่นใด เกมเพลย์ที่สลับระหว่างกลางวันกับกลางคืนคือกุญแจสำคัญที่ทำให้กลยุทธ์ของเราราบรื่น เพราะการกระทำในช่วงกลางวันจะส่งผลต่อการเล่นในช่วงกลางคืน ยิ่งเราช่วยเหลือชาวบ้านมากเท่าไรก็จะยิ่งทำให้มียูนิตในการร่วมรบมากขึ้น และชาวบ้านเองก็สามารถปรับโรลได้ตามความเหมาะสมเพื่อให้เข้ากับลักษณะการเล่นด้วยเช่นกัน


Dragon’s Dogma II

Capcom Highlights Day 1 Recap

ไฮไลท์ต่อมาก็คือเกมที่หลายคนรอคอยอย่าง Dragon’s Dogma II ที่ในวันนี้คุณ Yoshiaki Hirabayashi โปรดิวเซอร์ของเกม และคุณ Hideaki Itsuno ไดเร็กเตอร์ของเกม ได้ออกมาย้ำชัดว่าเกมดังกล่าวจะวางจำหน่ายในวันที่ 22 มีนาคมนี้ โดยเกมดังกล่าวมีเรื่องราวเกี่ยวข้องกับเหล่า Arisen นักรบผู้ที่ถูกขโมยดวงใจไปจากปีศาจมังกรร้ายที่หวังทำลายโลกด้วยไฟสุดอันตรายที่พร้อมเผาผลาญทุกอย่างตรงหน้า ทำให้พวกเขาต้องเดินทางในโลกอันกว้างใหญ่เพื่อจัดการพวกมัน พร้อมตามหาพรรคพวกมาร่วมปาร์ตี้ ถ่ายทอดกราฟิกคุณภาพสูงขุมพลัง RE Engine

 ซึ่งในคลิปวันนี้ทางผู้พัฒนาเกมก็ได้ออกมาแนะนำฟีเจอร์เด่น ๆ ของเกมมากมาย โดยจุดที่พวกเขาภูมิใจนำเสนอที่สุดก็คือระบบปาร์ตี้กับ NPC ที่ทางผู้พัฒนาเกมได้ยืนยันว่าระบบดังกล่าวจะมีประโยชน์ในการออกผจญภัยภายในเกมนี้อย่างมาก โดยเฉพาะเวลาที่เราเผชิญหน้ากับมอนสเตอร์ที่หลากหลาย ซึ่งจะทำให้ NPC ที่ร่วมทางกับเราโชว์ฝีมือได้เต็มที่ และนอกเหนือจากการต่อสู้กับมอนสเตอร์แล้ว ในหลาย ๆ ครั้งเราจะยังสามารถมีปฏิสัมพันธ์กับฉากได้ด้วย เช่นการโยนถังระเบิดทำลายหินที่กั้นน้ำให้น้ำทะลักใส่ศัตรูที่ขวางทางอยู่

ในส่วนของการสร้างตัวละครภายในเกมนี้ก็เรียกได้ว่ามาแบบจัดเต็มถูกใจเกมเมอร์สายสร้างตัวละครแน่นอน โดยเราสามารถปรับแต่งโครงสร้างร่างกายได้แบบจัดเต็มเช่นลักษณะของกล้ามเนื้อ, ขนาดกล้ามเนื้อ โดยเราสามารถเลือกคลาสตอนต้นเกมได้ 4 คลาส ได้แก่ Fighter, Archer, Mage และ Thief ซึ่งเราสามารถเลือกเผ่าพันธุ์ของตัวละครได้ด้วย

ผู้อ่านคนใดต้องการติดตามข่าวเกมพีซี / คอนโซลทั้งหมดของ This Is Game Thailand ก็สามารถมาได้ที่นี่ครับ >>>คลิ๊ก<<<

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button