ข่าว

UNIQLO ยืนยันเสื้อยืดคอลเลกชันฉลอง 40 ปี CAPCOM เข้าไทย มี.ค. นี้

มาพร้อม 8 ลาย รวบรวมผลงานดังในเครือทั้ง Resident Evil, Monster Hunter และ Rockman

ยังคงมีการจับมือกับแบรนด์วิดีโอเกมเพื่อวางจำหน่ายสินค้าเครื่องแต่งกายลิขสิทธิ์แท้อย่างต่อเนื่องเลยครับสำหรับ UNIQLO ที่ล่าสุดก็ได้มีการยืนยันเตรียมเปิดตัวเสื้อยืด UT คอลเลกชันใหม่อย่าง CAPCOM 40TH ที่จะมาฉลองโอกาสครบรอบของค่ายเกมดังสัญชาติญี่ปุ่นกันเร็วๆ นี้พร้อมโปรดิวซ์โดย Kosuke Kawamura ผู้ที่เลือกลวดลายเกมต่างๆ มาแต่งแต้มให้การฉลองของเกมเมอร์สนุกกว่าที่เคย

CAPCOM 40TH มาพร้อมกับเสื้อยืดทั้งหมด 8 ลาย แบ่งออกดังต่อไปนี้คือสีขาว 3 ลาย สีดำ 2 ลาย และสีเทาเข้ม, สีน้ำเงิน กับสีเขียวอย่างละ 1 ลาย เริ่มต้นที่สีขาวลายแรก บริเวณหน้าอกพิมพ์ลายโลโก้ฉลอง 40 ปี พิมพ์ด้านหลังเป็นอาร์ตเวิร์กพิเศษที่รวบรวมเกมในเครือมากมาย, ลายที่สองพิมพ์โลโก้ Final Fight บริเวณหน้าอกตรงกลาง ด้านหลังเป็นภาพเกมเพลย์ พร้อมจำลองลวดลายปุ่มเกมตู้อาร์เคด ลายที่สามพิมพ์ลายหน้าต่างเลือกตัวละครของ Street Fighter 2 ภาคต้นฉบับพร้อมข้อความ Player Select ส่วนด้านหลังพิมพ์ลายอาร์ตเวิร์กตัวละครบอสทั้ง 4 และโลโก้คลาสสิก

ตามมาที่สีดำซึ่งจะมี 2 ลายให้เลือก แบบแรกเป็นการพิมพ์โลโก้ Resident Evil 4 บริเวณหน้าอก เน้นสีแดงที่ตัวอักษร RE ส่วนด้านหลังเป็นอาร์ตเวิร์กรวมตัวละคร Leon, Ashley กับเหล่า Ganado ที่ต้องบอกว่าน่ากลัวมากทีเดียวครับ แบบต่อมาจะเป็นการพิมพ์ภาพปกเกม ‘มาไคมูระ Ghosts ‘n Ghouls ‘ ในเวอร์ชันภาษาญี่ปุ่น ด้านหลังพิมพ์ลายสไปรต์ของ Arthur อัศวินกางเกงในแดง และปีศาจการ์กอยล์ Red Arremer พร้อมข้อความ 1 Player ที่ปรากฏตามเกมต้นฉบับ สังเกตได้ว่าทั้งคู่เป็นลายที่เอาใจคอสยองขวัญอย่างเดียวเลยครับ

image 6238

สำหรับสีที่เหลือคือสีเทาเข้ม ด้านหน้าพิมพ์อาร์ตเวิร์กพิเศษจากเกม Devil May Cry ภาคแรกและไม่มีการพิมพ์ลายด้านหลังแต่อย่างใด, สีน้ำเงินพิมพ์ลาย Rockman และเจ้าสุนัขคู่ใจ Rush เล่นลวดลายภาพซ้อนแบบติดบั๊ค ด้านล่างพิมพ์โลโก้ภาษาอังกฤษอ่านว่า ‘MEGAMAN’ ด้วย ท้ายที่สุดเป็นเสื้อสีเขียวมะกอก พิมพ์ลายโลโก้ Monster Hunter ในภาคต้นฉบับ ส่วนด้านหลังเป็นอาร์ตเวิร์กพิเศษรวมเหล่ามอนสเตอร์สุดสะพรึง โดยเสื้อทุกตัวพิมพ์ปกด้านในเป็นโลโก้ 40TH Anniversary และลายเซ็นของ Kosuke Kawamura ซึ่งใครที่สนใจขอให้อดใจรออีกนิดเพราะจะมีการจำหน่ายจริงในเดือนมีนาคมนี้ ราคา 590 บาทตามมาตรฐาน UT Collection ทุกตัวครับ

image 6237

UT Collection ถือเป็นสินค้าเสื้อยืดไลน์พิเศษที่จับมือกับแบรนด์ดังเพื่อออกแบบลวดลายแสดงเอกลักษณ์เฉพาะตนของผู้ใส่ ซึ่งก่อนหน้านี้ทาง UNIQLO เคยร่วมมือกับค่ายดังในการออกแบบเสื้อยืดคอลเลคชั่นต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Blizzard, Konami หรือ Nintendo เองก็ตาม นอกเหนือจากวิดีโอเกมก็จะมีการออกแบบร่วมกับศิลปินดังหรือว่าภาพยนตร์และซีรีส์ เช่นเดียวกับอนิเมะ ในส่วนของเสียงตอบรับก็ต้องบอกว่าดีเยี่ยมทั้งในประเทศไทยและอีกหลายๆ ประเทศทั่วโลก

ที่มา
UNIQLO

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมที่วิพากษ์สังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ ผ่านเกมคนเดียวในไทย ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button