ข่าว

ผู้เล่น Brown Dust II งง.. เกมจะลบข้อมูลผู้เล่นช่วง Early Access ทำไม?

สับสนกับคำว่า CBT หรือเปล่า?

ในที่สุด Brown Dust II ที่รอคอยกันมานานก็ได้เข้าสู่ช่วง Early Access อย่างเป็นทางการแล้ว หลังจากเปิดเผยตัวอย่างแรกในเดือนมีนาคม 2022 โดยเกมนี้ถือได้ว่าเป็นเกมภาคต่อของเกม Brown Dust เกม ARPG ชื่อดัง โดยเกมนี้มาพร้อมกราฟิก 2 มิติคุณภาพสูงที่สวยงาม

อย่างไรก็ตามในตอนนี้ดูเหมือนว่าจะมีประเด็นที่ทำเอาแฟนเกมกุมขมับเสียแล้ว เมื่อ Neowiz ผู้พัฒนาเกม Brown Dust II ระบุว่าจะมีการล้างข้อมูลเมื่อสิ้นสุดการเล่นช่วง Early Access ซึ่งหมายความว่าความคืบหน้าของผู้เล่นจะไม่ถูกนำไปใช้ระหว่างการเข้าถึงล่วงหน้าและการเปิดตัวเกม

แน่นอนว่าการประกาศนี้ทำเอาแฟนเกมหลาย ๆ คนงงไปตาม ๆ กัน เพราะการกระทำของ Neowiz น่าจะใช้สำหรับเกมที่เปิดให้เล่นช่วง CBT มากกว่า เพราะคำว่า Early Access หมายถึงผู้เล่นสามารถเข้าเล่นเกมได้แม้ว่าเกมดังกล่าวยังอยู่ในช่วงพัฒนาก็ตาม และข้อมูลทั้งหมดจะไม่หายไปไหนเมื่อเกมดังกล่าวพัฒนาเสร็จสิ้น ทำให้ผู้เล่นสามารถเล่นต่อได้ทันที

ในโพสต์ Reddit เกี่ยวกับเกม Brown Dust II มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก โดยหนึ่งในนั้นก็คือผู้ใช้งาน Reddit ที่ชื่อว่า @YourMasterGherkyIII เขียนว่า “เกม Early Access ประเภทไหนกันที่ลบข้อมูล ถ้าทำแบบนี้เขาเรียกมันว่า CBT ต่างหาก”

ในขณะที่ผู้ใช้งานอีกคนหนึ่งที่ชื่อว่า @ferinsy ได้แสดงความเห็นว่า “ดูเหมือนการแปลภาษาจะแย่นะ พวกเขาไม่รู้ด้วยซ้ำว่าคำที่พวกเขาใช้นั่นคือคำว่าอะไร”

เราก็ต้องมาติดตามกันต่อไปว่าทางผู้พัฒนาเกมนี้จะออกมาตอบรับอย่างไรเกี่ยวกับประเด็นนี้ ในขณะเดียวกัน Brown Dust II เป็นเกมมือถือ RPG กราฟิก 2D ระดับไฮเอนด์ ภาคต่อของ Brown Dust ที่เปิดให้บริการทั่วโลกเมื่อวันที่ 24 เมษายน 2017 พัฒนาโดย Neowiz ซึ่งภาคนี้จะต่อยอดจากตำนานของซีรีส์ด้วยการเดินทางที่จะพาคุณข้ามเวลาและอวกาศ ด้วยเรื่องราวที่เกิดขึ้นในโรงเรียนมัธยมแฟนตาซี เรื่องราวหลังวันโลกาวินาศ และเรื่องราวสายลับที่เปิดโอกาสให้มีตัวละครที่หลากหลายมากขึ้น

ผู้อ่านคนใดต้องการเข้าเล่นเกมในช่วง Early Access ก็สามารถมาได้ที่นี่ครับ 

image 74
download Google play
ที่มา
droidgamers

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button