ข่าว

Van Gogh Museum ประกาศเลิกแจกการ์ด Pokémon

หลังพวกเก็งกำไรไร้มารยาทสร้างความวุ่นวาย

พิพิธภัณฑ์ Van Gogh ในอัมสเตอร์ดัมได้หยุดแจกการ์ดโปเกมอนโปรโมชั่นหลังมีพวกเก็งกำไรไร้มารยาทสร้างความวุ่นวายภายในงาน ทำให้ผู้จัดงานเกิดข้อกังวลด้าน “ความปลอดภัยและความมั่นคง” สำหรับผู้เข้าชมและพนักงาน

https://twitter.com/dachshundwizard/status/1707446179557212597?s=20

การตัดสินใจดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่มีวิดีโอของฝูงชนขนาดใหญ่ถูกเผยแพร่ออกมา โดยฝูงชนเหล่านั้นแห่กันไปที่พิพิธภัณฑ์และแย่งชิงสิ่งของต่าง ๆ จนกลายเป็นไวรัลบนโซเชียลมีเดียเมื่อเดือนที่แล้ว หลายคนได้ออกมาประกาศว่าพวกเขาจะขายสินค้าที่ได้มาเพื่อทำกำไร และในตอนนี้การ์ดโปรโมชั่นพิเศษของ Pikachu ที่ชื่อ Pikachu with Grey Felt Hat ก็ถูกวางจำหน่ายบนเว็บไซต์ประมูลในราคาเกิน 500 ดอลลาร์ (ประมาณ 18,000 บาท)

ในแถลงการณ์ของทางพิพิธภัณฑ์ Van Gogh และ The Pokémon Company International ได้ระบุว่าพวกเขาให้ความสำคัญอย่างยิ่งต่อความปลอดภัยและความมั่นคงของผู้เข้าชมและพนักงาน และพวกเขาได้ตัดสินใจที่ยากลำบากในการถอดการ์ดโปรโมชั่นออกจากพิพิธภัณฑ์หลังจากที่มีกลุ่มบุคคลบางกลุ่มสร้างสถานการณ์ที่ไม่พึงประสงค์

แถลงการณ์ระบุเพิ่มเติมว่าผู้เข้าชมจะยังคงสามารถสัมผัสกับคอลเล็กชันพิเศษของภาพวาดโปเกมอนและส่วนอื่น ๆ ของพิพิธภัณฑ์ได้ในลักษณะที่ปลอดภัยและสนุกสนาน แต่จะไม่มีการ์ดแจกอีกต่อไป

สำหรับการ์ดโปรโมชั่น Pikachu with Grey Felt Hat จะกลับมาเร็ว ๆ นี้สำหรับผู้ที่ช้อปปิ้งที่ Pokémon Center (สหราชอาณาจักร สหรัฐอเมริกา และแคนาดา) และการ์ดโปรโมชั่นจะกลับมาอีกครั้งที่ร้านค้าที่เข้าร่วมในเนเธอร์แลนด์ในช่วงต้นปีหน้าแทนการแจกในพิพิธภัณฑ์ในครั้งนี้ครับ

ที่มา : videogameschronicle

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button