ข่าว

Blue Protocol แบนโหดผู้เล่นที่แอบมุดเข้าเซิร์ฟญี่ปุ่น

หลังมีผู้เล่นต่างชาติใช้ VPN เข้าไปกันเป็นจำนวนมาก

หลังจากที่ Blue Protocol ได้เปิดให้บริการในเซิร์ฟเวอร์ญี่ปุ่นไปเมื่อไม่นานมานี้ ซึ่งก็มีผู้เล่นทั่วโลกให้ความสนใจเป็นอย่างมาก ทำให้พวกเขาเหล่านั้นตัดสินใจ “มุด” ไปเล่นแบบผิดกติกา ซึ่งในตอนแรกนั้นก็สามารถเข้าเล่นได้ตามปกติจนกระทั่งอยู่ดี ๆ ผู้เล่นโดนแบนกันเป็นจำนวนมาก

image 1292

ต้องขออธิบายก่อนว่าการมุดไปเล่นนั้นหมายถึง การใช้โปรแกรม VPN เพื่อเปลี่ยนที่อยู่อินเทอร์เน็ตของเราให้กลายเป็นที่อยู่ของประเทศที่เราต้องการ โดยในกรณีเกม Blue Protocol ก็คือการที่ผู้เล่นใช้ VPN แปลงที่อยู่ไปเป็นญี่ปุ่นแทนนั่นเอง

ในตอนนี้กลุ่มผู้เล่นคนไทยก็ได้ออกมาพูดคุยกันจำนวนมากว่าพวกเขาโดนแบนกันถ้วนหน้า (รวมไปถึงผู้เล่นต่างชาติในกลุ่มชุมชนต่าง ๆ ด้วย) โดยหลายคนได้บอกว่าพวกเขา/เธอ เข้าเล่นได้ไม่ถึง 5 นาทีก็โดนแบน ในขณะที่บางคนบอกว่าใช้ VPN ก็ไม่รอด ซึ่งค่อนข้างทำให้มั่นใจว่าสาเหตุที่โดนแบนนั้นไม่ได้เกิดจากการลงม็อด แต่เกิดจากการมุดไปเล่นนั่นเอง

การมุดไปเล่นนั้นหากมองเพียงผิวเผินก็ไม่ได้ผิดอะไรมากมาย แต่ในความเป็นจริงแล้วการที่เกมใดเกมหนึ่งเปิดให้เล่นแบบล็อคประเทศนั้นก็เพื่อสิทธิของคนภายในประเทศที่จะได้เล่นเกมอย่างไม่มีปัญหาทั้งในแง่ของจำนวนผู้เล่นที่แน่นจนทำให้เซิร์ฟเวอร์เต็ม หรือเกิดอาการแล็ค ไปจนถึงวัฒนธรรมและมารยาทในการเล่นเกมที่ประเทศญี่ปุ่นขึ้นชื่อว่าเป็นประเทศที่มีวัฒนธรรมมารยาทในการเล่นเกมที่มีระเบียบแบบสุด ๆ เลย

หากผู้อ่านคนใดต้องการเล่นเกม Blue Protocol คงต้องอดใจรอกันไปยาว ๆ และมาลุ้นกันว่าเซิร์ฟเวอร์ Global จะเปิดให้เล่นกันเมื่อไหร่ครับ

Blue Protocol เป็นเกมแนว MMO Action RPG สไตล์อนิเมะที่เปิดตัวครั้งแรกในปี 2019 ถ่ายทอดประสบการณ์ผ่านกราฟิกอันสวยงามของเอนจิ้น Unreal Engine 4 โดยจะบอกเล่าเนื้อหาเกี่ยวกับโลกแฟนตาซีที่กำลังอยู่ในยุคใกล้ล่มสลาย ทำให้กลุ่มตัวเอกต้องรวมตัวกันในการโค่นล้มศัตรูพร้อมเดินทางข้ามเวลาและเปลี่ยนอนาคตของโลกใบนี้ให้จงได้ ตัวเกมมีกำหนดเปิดให้บริการบน PC เร็ว ๆ นี้

ที่มา
blueprotocol.th

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button