ข่าวเกมมือถือ

Blue Protocol Mobile เปิดทดสอบ Closed Beta ในจีน

แม้เกมเวอร์ชั่นหลักจะปิดให้บริการไปแล้วก็ตาม

ข่าวร้ายที่ทำให้แฟนเกมทั่วโลกช็อกเมื่อ Blue Protocol ประกาศยุติการให้บริการทั้งในญี่ปุ่นและยกเลิกการเปิดตัวในต่างประเทศ ดูเหมือนจะยังไม่จบลงเสียที ล่าสุด มีรายงานว่าเวอร์ชั่นมือถือของเกมยังคงพัฒนาต่อไป และเข้าสู่ช่วงทดสอบ Closed Beta บน Android แล้ว

ต้องเท้าความก่อนว่าสาเหตุที่ทำให้ Blue Protocol เวอร์ชั่น PC ต้องปิดตัวลง ซึ่งส่วนหนึ่งมาจากยอดขายที่ไม่เป็นไปตามเป้าหมายในญี่ปุ่น และความยากลำบากในการรักษาฐานผู้เล่นเอาไว้ นอกจากนี้ การที่ Bandai Namco ต้องบล็อกผู้เล่นจากต่างประเทศไม่ให้เข้ามาเล่นเกมก็ยิ่งทำให้สถานการณ์แย่ลงไปอีก

Blue Protocol Mobile จะประสบความสำเร็จหรือไม่?

การที่ Blue Protocol เวอร์ชั่นมือถือยังคงพัฒนาต่อไปนั้น อาจเป็นเพราะ Bandai Namco เห็นโอกาสทางการตลาดในตลาดเกมมือถือที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว หรืออาจเป็นการพยายามขยายฐานผู้เล่นไปยังกลุ่มเป้าหมายที่แตกต่างออกไป

อย่างไรก็ตาม การที่เวอร์ชั่น PC ล้มเหลว ไม่ได้หมายความว่าเวอร์ชั่นมือถือจะประสบความสำเร็จเสมอไป ผู้เล่นมือถืออาจมีความคาดหวังและความต้องการที่แตกต่างจากผู้เล่น PC ซึ่ง Bandai Namco จะต้องปรับตัวและพัฒนาเกมให้ตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มเป้าหมายใหม่นี้ โดยเราก็ต้องมาลุ้นกันต่อไปว่าเกมเวอร์ชั่นมือถือจะรอดหรือไม่

ในขณะเดียวกัน Blue Protocol เป็นเกมแนว MMO Action RPG สไตล์อนิเมะที่เปิดตัวครั้งแรกในปี 2019 ถ่ายทอดประสบการณ์ผ่านกราฟิกอันสวยงามของเอนจิ้น Unreal Engine 4 โดยจะบอกเล่าเนื้อหาเกี่ยวกับโลกแฟนตาซีที่กำลังอยู่ในยุคใกล้ล่มสลาย ทำให้กลุ่มตัวเอกต้องรวมตัวกันในการโค่นล้มศัตรูพร้อมเดินทางข้ามเวลาและเปลี่ยนอนาคตของโลกใบนี้ให้จงได้

ที่มา
massivelyop

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button