ข่าว

ผู้กำกับ Blue Beetle นำท่าต่อสู้จาก Injustice 2 เป็นข้อมูลอ้างอิง

แถมมีบางท่านำมาจาก Mega Man ด้วย!

ภาพยนตร์ Blue Beetle ที่กำลังจะมาถึงกลายเป็นภาพยนตร์อีกหนึ่งเรื่องที่มีคนให้ความสนใจเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อแฟน ๆ ได้เห็นรูปลักษณ์ของตัวละคร ที่น่าสนใจคือดูเหมือนว่าอิทธิพลจากโลกของเกมได้เข้ามาอยู่ในภาพยนตร์แล้ว ซึ่งล่าสุดทางผู้กำกับ Ángel Manuel Soto เปิดเผยว่าภาพลักษณ์ของ Blue Beetle ในภาพยนตร์เรื่องนี้ไม่เพียงแต่คล้ายกับที่เห็นในเกม Injustice 2 เท่านั้น แต่เขายังได้ใช้เกมเป็นต้นแบบในการออกแบบท่วงท่าในการต่อสู้อีกด้วย

image 1975

ในการสัมภาษณ์เมื่อเร็วๆ นี้กับ DiscussingFilm คุณ Soto ได้ชี้ให้เห็นถึงความเชื่อมโยงของภาพยนตร์กับเกมต่อสู้ Injustice 2 ที่ได้รับความนิยมในปี 2017 ของ NetherRealm Studios และเมื่อเขาถูกถามเกี่ยวกับความสามารถของ Blue Beetle คุณ Soto ได้เน้นย้ำถึงอิทธิพลของเกมโดยเขาได้เปิดเผยว่า “เราเล่นกับทางเลือกต่าง ๆ มากมาย เพื่อเป็นการเติมเต็มความปรารถนาของเหล่าชายหนุ่ม ตัวอย่างเช่น เราใช้คอมโบจำนวนมากใน Injustice 2 เป็นข้อมูลอ้างอิงระหว่างการต่อสู้และการใช้อาวุธ รวมไปถึงบลาสเตอร์ของ Blue Beetle ได้รับแรงบันดาลใจจาก Mega Man อีกด้วย!”

เห็นได้ชัดว่าความชื่นชอบในวิดีโอเกมของผู้กำกับได้ส่งผลโดยตรงกับภาพยนตร์ นอกจากนี้เขายังกล่าวถึงความชื่นชอบที่เขาแอบใส่เข้ามาในภาพยนตร์ เช่น Buster Sword อันโด่งดังที่เห็นในซีรีส์ Final Fantasy ก็สะท้อนให้เห็นในฉากหนึ่งของภาพยนตร์นี้ด้วยเช่นกัน

สำหรับเนื้อเรื่องย่อของ Blue Beetle (อ้างอิงจาก SF) ได้ระบุว่า เด็กจบใหม่ Jaime Reyes กลับมาด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจเพื่ออนาคตของตัวเอง และเพื่อค้นหาความจริงว่าบ้านไม่ได้เงียบเหงาเหมือนตอนที่เขาจากมา เขาออกตามหาจุดมุ่งหมายของเขาบนโลกใบนี้ แต่แล้วโชคชะตาก็ได้นำพาให้เขาพบกับเศษซากโบราณของเทคโนโลยีชีวภาพจากต่างดาวชื่อว่า Scarab ทันใดนั้น Scarab ก็เข้ามาอาศัยอยู่ในร่างของ Jaime ทันที โดยมอบชุดเกราะอันน่าทึ่งที่มาพร้อมกับพลังวิเศษที่ไม่อาจคาดเดาได้ นับตั้งแต่นั้นโชคชะตาของ Jaime ก็เปลี่ยนไปตลอดกาลเมื่อเขาได้กลายเป็นซูเปอร์ฮีโร่ที่ชื่อว่า Blue Beetle

ที่มา : playstationlifestyle

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button