ข่าว

Cyberpunk 2077 กลายเป็นเกมรีวิว ‘แง่บวกเป็นอย่างมาก’ บน Steam แล้ว

หลังเผชิญหน้ากับวิบากกรรมตั้งแต่ช่วงแรกที่วางจำหน่าย

หลังจากเปิดตัวได้ไม่สวยงามนักในเดือนธันวาคม 2020 ในที่สุด Cyberpunk 2077 ก็กลับมาอย่างสมเกียรติแล้วหลังจากที่ในตอนนี้คะแนนรีวิวเกมดังกล่าวบน Steam อยู่ในระดับ “แง่บวกเป็นอย่างมาก” แล้ว โดยในปัจจุบัน 80% ของผู้เล่นที่เขียนรีวิวไว้ 546,249 ครั้งบน Steam ให้คะแนนไปในเชิงบวก

Marcin Momot ผู้อำนวยการชุมชนระดับโลกของ CD Projekt Red ได้ทวีตข้อความแสดงความขอบคุณต่อผู้เล่นสำหรับการตอบรับเชิงบวก โดยเขาระบุว่าเขาขอบคุณผู้เล่นเป็นอย่างมากที่ยอมรับการทำงานอย่างหนักของทีมตลอดหลายปีที่ผ่านมานับตั้งแต่เปิดตัว Cyberpunk 2077

เมื่อมองย้อนกลับไปตั้งแต่วันแรกที่เกมวางจำหน่ายและโดนโจมตีอย่างหนักถึงประสิทธิภาพของเกมที่แย่กว่ามาตรฐานจนทำให้มีการเปิดโอกาสให้เรียกร้องขอคืนเงินได้ ในเวลาต่อมาผู้พัฒนาทำงานอย่างขยันขันแข็งเพื่อแก้ไขปัญหาและออกแพทช์หลายตัวในช่วง 6 เดือนเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพของเกมจนทำให้เกมนี้กลับมาได้รับการยอมรับมากขึ้น

ในขณะเดียวกันเราก็ต้องมาลุ้นกันต่อว่า Phantom Liberty ซึ่งจะเป็น DLC ตัวแรกของเกม Cyberpunk 2077 จะทำให้เกมนี้ได้รับความนิยมมากกว่าเดิมแค่ไหน

Cyberpunk 2077: Phantom Liberty จะเป็นเนื้อหาเสริมที่สืบเนื่องจากเหตุการณ์ภาคหลัก เมื่อ V ต้องเข้าไปพัวพันในความขัดแย้งของสงครามกลางเมือง และจับพลัดจับผลูไปยังรัฐบาลของ New United States of America ธีมของเนื้อหานี้จะไม่ได้เน้นการบู๊แต่ให้เราลอบเร้นคล้ายกับสายลับ และจะเปิดให้เล่นแค่เพียงบนอุปกรณ์เน็กซ์เจนกับ PC เท่านั้น

ที่มา
videogameschronicle

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button