ข่าว

รวมคะแนนรีวิว Black Myth: Wukong จากสื่อต่างชาติ

อีกเกมที่น่าเล่น มาพร้อมระบบแอ็กชั่นสุดมันส์

Black Myth: Wukong เกมแอ็กชั่นสไตล์ Souls-like ที่ดัดแปลงจากไซอิ๋วซึ่งเป็นวรรณกรรมอมตะของจีน ภายในเกมนี้ผู้เล่นจะรับบทเป็นซุนหงอคงออกผจญภัยสุดท้าทายเผชิญหน้ากับศัตรูมากมาย โดยล่าสุดสื่อต่างประเทศก็ได้ออกมาเปิดเผยคะแนนรีวิวออกมาให้เราได้ชมกันแล้ว โดยบอกได้เลยว่าคะแนนรวมของเกมนี้ไม่ทำให้ผิดหวังอย่างแน่นอน

Black Myth: Wukong Metacritic Score

สำหรับคะแนนเฉลี่ยของเกมนี้ก็อยู่ที่ 82 คะแนน โดยคะแนนส่วนใหญ่จากสื่อต่างชาติให้เกมนี้อยู่ใรแง่บวก ในขณะที่มีไม่กี่สื่อที่ให้เกมนี้อยู่ในเกณฑ์ปานกลาง ในตอนนี้เรามาดูกันดีกว่าว่าแต่ละสื่อมีความเห็นเกี่ยวกับเกมนี้ยังไงบ้าง

รวมคะแนนรีวิว Black Myth: Wukong จากสื่อต่างชาติ

ตัวอย่างรีวิว

Black Myth: Wukong คือหนึ่งในตัวเต็งเกมแห่งปีที่ไม่ควรพลาดด้วยงานศิลป์คอนเซ็ปต์ที่น่าทึ่ง กราฟิกและฉากที่สวยงามอลังการ เพลงประกอบที่ไพเราะ และระบบการเล่นที่น่าประทับใจที่สุดเกมหนึ่งในประเภท RPG ที่เราเคยพบเจอ Black Myth: Wukong เป็นสัญญาณที่ดีสำหรับอนาคตของเหล่าแฟนเกม RPG GamersRD (100 / 100)

Black Myth: Wukong สร้างความประทับใจด้วยระบบต่อสู้ที่น่าตื่นตาตื่นใจ คุณภาพการผลิตที่ยอดเยี่ยม และการต่อสู้กับบอสที่ยากจะลืมเลือน แม้จะมีจุดเล็กน้อยที่น่าติ แต่ก็ไม่ได้ทำให้เกมนี้กลายเป็นหนึ่งในเกมที่ดีที่สุดในประเภทนี้ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา – (GamingBolt (100 / 100)

เกมนี้มีทุกอย่างที่จะก้าวขึ้นเป็นหนึ่งในเกมแห่งปี 2024 แม้จะมีปัญหาทางเทคนิคบางประการก็ตาม เรื่องราวที่เล่าได้ดีพร้อมตัวละครที่น่าสนใจ อาจจะยังไม่ถึงขั้นยอดเยี่ยม แต่ก็เปิดโอกาสให้ระบบต่อสู้ที่ยอดเยี่ยมโดดเด่นขึ้นมา ด้วยการต่อสู้กับบอสที่น่าตื่นเต้นและความหลากหลายของศัตรูที่น่าทึ่ง เกมนี้เป็นการเชิญชวนให้ผู้เล่นได้เรียนรู้เรื่องราวตำนานจีนที่น่าสนใจ IGN Brazil (85 / 100)

Black Myth: Wukong เป็นหลักฐานยืนยันว่าไม่ใช่แค่ FromSoftware เท่านั้นที่จะสร้างเกมแอคชั่น RPG ระดับท็อปได้ ระบบการสำรวจและปรับแต่งตัวละครอาจจะจำกัดกว่าที่ผมอยากให้เป็น แต่ระบบต่อสู้และการต่อสู้กับบอสคือสุดยอด Dot Esports (80 / 100)

แม้จะมีจุดเด่นหลายอย่าง ทั้งภาพสวยงาม ดีไซน์การต่อสู้ และการต่อสู้กับบอสที่น่าตื่นเต้น รวมถึงเนื้อเรื่องที่น่าสนใจ แต่ก็ยังไม่เพียงพอที่จะให้คะแนนสูงกว่านี้ เพราะจุดด้อยส่วนใหญ่มาจากประสิทธิภาพการเล่น ความหลากหลาย และการไม่ได้ใช้ประโยชน์จากสภาพแวดล้อมอย่างเต็มที่ ซึ่งหากมีการพัฒนาส่วนเหล่านี้ ก็จะทำให้เกมนี้ยอดเยี่ยมยิ่งขึ้นไปอีก ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่เกม RPG โดยเฉพาะเกมแนว Soulslike ควรมี Screen Rant (60 / 100)

Black Myth: Wukong มีภาพที่สวยงามมาก แต่การสำรวจค่อนข้างน่าผิดหวัง และการต่อสู้ก็ถือว่าโอเคสำหรับส่วนใหญ่ของเกม มันดูขาดแรงบันดาลใจไปหน่อย และไม่ใช่เกมที่ผมคิดว่าจะติดใจไปนานหลังจากจบเกมแล้ว TheSixthAxis (60 / 100)

10 Things you should Know about Black Myth: Wukong

คะแนนรีวิวของแต่ละสื่อบางส่วน

Gamersky ให้คะแนนที่ 100 / 100

God is Geek ให้คะแนนที่ 100 / 100

COGconnected ให้คะแนนที่ 93 / 100

Voxel ให้คะแนนที่ 93 / 100

Worth Playing ให้คะแนนที่ 85 / 100

PCGamesN ให้คะแนนที่ 80 / 100

GameSkinny ให้คะแนนที่ 70 / 100

Game Rant ให้คะแนนที่ 60 / 100

Black Myth: Wukong เกมแอ็กชั่นสไตล์ Souls-like ที่ดัดแปลงจากไซอิ๋วซึ่งเป็นวรรณกรรมอมตะของจีน ภายในเกมนี้ผู้เล่นจะรับบทเป็นซุนหงอคงออกผจญภัยสุดท้าทายเผชิญหน้ากับศัตรูมากมาย ค้นหาความลับเบื้องหลังตำนาน พร้อมระบบอัปเกรดตัวละครที่หลากหลาย ใช้เวทมนตร์ อาวุธ และการแปลงร่างต่อสู้ในโลกอันมืดมิด โดยเกมนี้มีกำหนดวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ 20 สิงหาคม 2024 บน PlayStation 5, Xbox Series X|S และ PC ผู้สนใจสามารถติดตามข่าวสารและความเคลื่อนไหวผ่านหน้าร้านค้าบน Steam ได้เลย

ที่มา
metacritic

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button