ข่าว

มณฑลซานซีใช้เกม Black Myth: Wukong โปรโมทการท่องเที่ยว

วิดีโอง่าย ๆ ที่ทำให้หลายคนให้ความสนใจสถานที่สำคัญมากขึ้น

มณฑลซานซี หนึ่งในมณฑลที่มีประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมอันยาวนานของจีน ได้นำเกม Black Myth: Wukong เกมแอ็กชั่น RPG ที่ได้รับความนิยมอย่างสูง มาเป็นเครื่องมือในการส่งเสริมการท่องเที่ยว โดยการสร้างวิดีโอเปรียบเทียบสถานที่ในเกมที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากสถานที่จริงในมณฑลซานซีถึง 4 แห่ง ได้แก่ Yungang Grottoes, Hanging Temple, Foguang Temple และ Little Western Paradise  ทำให้หลายคนให้ความสนใจสถานที่สำคัญมากขึ้น

เมื่อเกม Black Myth: Wukong พาคุณเดินทางไปยังดินแดนแห่งตำนานที่มีอยู่จริง

วิดีโอที่เผยแพร่ออกมานี้ ได้รับความสนใจจากผู้คนเป็นจำนวนมาก เนื่องจากภาพที่สวยงามและความน่าสนใจของสถานที่ต่าง ๆ ที่ปรากฏในเกม ทำให้ผู้ชมอยากที่จะเดินทางไปสัมผัสบรรยากาศจริงด้วยตาของตัวเอง นอกจากนี้การนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวผ่านเกมยังเป็นวิธีการที่น่าสนใจและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างหลากหลาย โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบวัฒนธรรมจีนและเกม

การนำเกมมาใช้ในการโปรโมทการท่องเที่ยว นับเป็นกลยุทธ์ที่ชาญฉลาดอย่างมาก เนื่องจากเกมสามารถสร้างประสบการณ์ที่น่าจดจำและดึงดูดผู้คนให้เข้ามาสัมผัสกับสถานที่จริงได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตัวอย่างที่เห็นได้ชัดคือเกม Ghost of Tsushima ที่เคยสร้างปรากฏการณ์ให้กับเกาะ Tsushima ในญี่ปุ่น ทำให้เกาะแห่งนี้กลายเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมของนักท่องเที่ยวทั่วโลก

การใช้เกม Black Myth: Wukong โปรโมทการท่องเที่ยวในครั้งนี้ จึงนับเป็นอีกหนึ่งตัวอย่างที่แสดงให้เห็นว่า เกมสามารถเป็นมากกว่าแค่ความบันเทิง แต่ยังสามารถเป็นเครื่องมือในการส่งเสริมวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวได้อีกด้วย โดยสิ่งที่น่าสนใจก็คือในอนาคตเราจะได้เห็นการนำเกมมาใช้ในการโปรโมทการท่องเที่ยวในรูปแบบอื่น ๆ อีกหรือไม่? และเกมเหล่านั้นจะสามารถสร้างปรากฏการณ์ที่น่าสนใจได้เหมือนกับ Black Myth: Wukong หรือ Ghost of Tsushima ได้หรือเปล่า? ซึ่งเราก็ต้องมาลุ้นกันต่อไปครับ

Black Myth: Wukong เกมแอ็กชั่น RPG ที่ดัดแปลงจากไซอิ๋วซึ่งเป็นวรรณกรรมอมตะของจีน ภายในเกมนี้ผู้เล่นจะรับบทเป็นซุนหงอคงออกผจญภัยสุดท้าทายเผชิญหน้ากับศัตรูมากมาย ค้นหาความลับเบื้องหลังตำนาน พร้อมระบบอัปเกรดตัวละครที่หลากหลาย ใช้เวทมนตร์ อาวุธ และการแปลงร่างต่อสู้ในโลกอันมืดมิด โดยเกมนี้มีกำหนดวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ 20 สิงหาคม 2024 บน PlayStation 5, Xbox Series X|S และ PC ผู้สนใจสามารถติดตามข่าวสารและความเคลื่อนไหวผ่านหน้าร้านค้าบน Steam ได้เลย

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button