ข่าว

ผู้เขียนบท Bethesda บังเอิญเปิดเผยว่าตัวเอกชาย Fallout 4

เป็นอาชญากรสงคราม

Fallout 4 สร้างข้อถกเถียงขึ้นอีกครั้ง ทำให้การสร้างตัวละครของคุณเองยากขึ้นไปอีก โดยก่อนเกิดสงครามระเบิดนิวเคลียร์ ถ้าเป็นตัวละครผู้หญิง คุณก็จะเคยเป็นนักกฎหมาย แต่ถ้าเป็นผู้ชาย คุณก็จะเป็นทหารอเมริกันที่เคยออกรบในสงครามกับจีน ซึ่งไม่ว่าคุณจะเลือกอย่างไรก็ตาม ตัวละครทั้งสองก็จะแต่งงานและมีลูกก่อนเกิดเหตุการณ์ในเกม นั่นเป็นเหตุการณ์ที่ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้

ล่าสุดเราทราบข้อมูลเพิ่มเติมว่าตัวละครหลักชายมีเรื่องราวในอดีตที่ซับซ้อนยิ่งกว่านั้น นั่นคือเขาเป็นอาชญากรสงคราม อย่างน้อยก็อ้างอิงจากทวีตของ Emil Pagliarulo หัวหน้าทีมเขียนบทของเกม Fallout 4 ที่ระบุว่าตัวละครเอกชาย(ที่มักถูกเรียกชื่อว่า Nate) แท้จริงแล้วเป็นนายทหารคนเดียวกันกับที่เราเห็นในฉากเปิดเกม Fallout ภาคแรก คนที่ยืนหัวเราะอยู่ตอนเพื่อนทหารอีกคนกำลังยิงประชาชนคนธรรมดาชาวแคนาดา

เผื่อใครไม่เห็นภาพ ทางเราก็มีวิดีโอเปิดตัวของ Fallout ภาคแรกด้านล่างให้รับชม โดยฉากทหารคนนั้นปรากฏตัวอยู่ราวๆ นาทีที่ 0:45

Intro ของเกม Fallout ภาคแรก

แม้การเปิดเผยนี้จะชวนให้ใจหายไม่น้อย แต่การใช้คำของ Pagliarulo ดูจะฟันธงชัดเจน นอกจากนั้นเขายังเน้นย้ำว่าตัวละครพวกนี้คือ “คนเดียวกัน” ดูคล้ายอยากจะแบ่งปันข้อมูลนี้กับแฟนๆ

แต่ Pagliarulo ถอยหลังทันที หลังจากมีแฟนเกมจำนวนมากที่รู้สึกว่าตลอดมาตัวเองเล่นเป็นอาชญากรสงคราม

อุ้ย! ขอภัยด้วย ผมแค่อยากแชร์เรื่องราวน่ารู้ของ Fallout โดยไม่ได้คาดคิดว่าจะสร้างความเห็นที่แตกต่างได้ขนาดนี้ ไม่ใช่ว่าทุกอย่างที่ผมบอกเกี่ยวกับข้อมูลเกม Fallout จะเป็นเรื่องจริงซะหมดนะ Nate ไม่ใช่อาชญากรสงครามหรอก!

เขายังบอกต่อไปว่าจริงๆ แล้ว นี่เป็นแนวคิดส่วนตัวของเขาเองตลอดมา และเป็นอะไรที่เก็บไว้ในใจตอนเขียนบทให้เกมนี้ เนื่องจากไม่ได้แจ้งผู้เล่น เขาจึงไม่เห็นว่ามันเป็นส่วนหนึ่งของเรื่องราวของ Nate อย่างเป็นทางการ แต่นั่นก็หมายความว่าไม่มีอะไรหยุดคุณจากการเลือกรับบทเป็นอาชญากรสงครามได้ถ้าคุณอยากจะทำแบบนั้น อย่าให้พฤติกรรมสงบเสงี่ยม ของ Nate ตอนต้นเกม Fallout 4 มาขัดขวางคุณจากการเล่นเป็นปิศาจร้ายกันนะ

แฟนเกม Fallout 4 แสดงความเห็นเกี่ยวกับเรื่องอาชญากรสงครามนี้

แม้ Pagliarulo จะถอนคำพูดตัวเองไปแล้ว แต่เรื่องราวแบบนี้มันคงเกินการควบคุมไปแล้ว โดยมีคนทำ mod ของ Fallout 4 ชื่อว่า “Lore Friendly Annexation of Canada PTSD overhaul” ซึ่งจะปรับให้ศัตรูบางคนมีชื่ออย่าง “Canadian Scum” ให้เข้ากับโลกทัศน์ของ Nate ที่เคยแสดงความเกลียดชังออกมา

โดยรวมแล้วแฟนเกมดูจะสนุกกับเรื่องนี้ หลายคนยินดีจะยอมรับให้เป็นส่วนหนึ่งของเรื่องราวใน Fallout เลย แถมตอนนี้ถึงขั้นมีการเพิ่มเติมบทความบน Fallout Wiki กันแล้ว ซึ่ง Bethesda คงจะถอนคำพูดเรื่องนี้ไม่ได้ง่ายๆ แน่นอน

ที่มา
TheGamer
Back to top button