ข่าว

Fallout และเกมค่าย Bethesda อาจไม่ต้องรอจำหน่ายนานๆ อีกต่อไป

ตลอดเวลาที่ผ่านมาแต่ละเกมต้องเว้นช่วงกันเกิน 4 - 5 ปี

สิ่งที่เราสังเกตได้สำหรับเกมเครือ Bethesda ก็คือการเว้นช่วงพัฒนาเกมที่ค่อนข้างนานตั้งแต่ 4 – 5 ปี ไปจนถึง เกิน 10 ปีโดยเฉพาะในกรณีของ The Elder Scrolls ที่กำลังเข้าสู่ปีที่ 14 แล้ว ส่วน Fallout เองหากไม่ได้นับภาค 78 ที่เป็นรูปแบบออนไลน์ก็จะอยู่ที่ 9 ปี ซึ่งหลายต่อหลายคนก็อดไม่ได้เลยครับที่จะเรียกร้องให้มีการเปิดตัวเกมที่ความถี่มากขึ้น ทว่าก็เข้าใจถึงการพยายามปรับจูนเกมเพื่อให้อยู่ในสภาพสมบูรณ์ทั้งเกมเพลย์และเนื้อเรื่อง

อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าความสำเร็จของซีรีส์ฉบับคนแสดงจริงจาก Fallout อาจจะส่งผลต่อการทำตลาดแล้ว เพราะมีรายงานจาก Jez Corden สื่อต่างประเทศผ่าน Podcast ใหม่ ว่า Microsoft อาจเล็งเห็นความสำคัญจากจุดนี้ และเริ่มเปลี่ยนรูปแบบการทำงานให้ Bethesda พัฒนาเกมให้ออกมาให้ได้มากขึ้น ซึ่งเกมที่คาดว่าจะได้รับการผลักดันให้ออกมาวางจำหน่ายก่อนก็ไม่ใช่เกมไหน แต่เป็น Fallout นั่นเอง กระนั้นนี่ก็เป็นเพียงข่าวลือจึงยังไม่สามารถยืนยันอะไรได้

ฟังดูแล้วเกมเมอร์หลายคนอาจจะดีใจที่เกม Fallout ภาคใหม่หรือเกมอื่นๆ ในเครือ Bethesda จะคลอดออกมาให้เล่นบ่อยขึ้น แต่ก็มีฝ่ายที่กังวลไม่น้อยในส่วนของสมรรถนะเกมเพราะผลงานหลายชิ้นทั้ง Fallout 4 และ Skyrim เองก็เจอบั๊คประหลาดเล่นงานกันอย่างไม่น่าให้อภัยในช่วงแรก ทั้งนี้เมื่อเวลาผ่านไป การอัปเดตแก้ไขประสบการณ์เกมก็ทำให้ทั้งสองภาคเป็นภาคที่ได้รับการยอมรับในแง่บวกมากขึ้น เช่นเดียวกับการเข้าเล่นเกมที่สูงขึ้นเป็นประวัติการณ์

Fallout ภารกิจฝ่าแดนฝุ่นมฤตยู พูดถึงการผจญภัยของตัวละครหลัก Lucy (รับบทโดย เอลลา เพอร์เนลล์), Maximus (รับบทโดย แอรอน มอเทน) และ The Ghoul (รับบทโดย วอลตัน ก็อกกินส์) ที่ต้องฝ่าฟันนรกบนดินอันโหดร้าย ซึ่งทุกคนล้วนมีปูมหลังที่ต่างกัน ทั้ง Lucy หญิงสาวที่อาศัยใน Vault หรือหลุมหลบภัยใต้ดินมาตลอดทั้งชีวิตและไม่พร้อมสู่การเผชิญโลกภายนอก หรือ Mamimus ผู้เป็นทหารภายใต้การบังคับบัญชาของ Brotherhood of Steel ขณะที่ The Ghoul นั้นเป็นผู้รอดชีวิตจากระเบิดครั้งใหญ่หากแต่มันทำให้เขากลายเป็นมนุษย์กลายพันธุ์ผู้มีจิตใจที่เย็นชา

ปัจจุบัน Fallout 4 มีการจำหน่ายเวอร์ชันเน็กซ์เจ็นสำหรับอุปกรณ์ PlayStation 5 และ Xbox Series X|S เรียบร้อยแล้ว โดยบอกเล่าเรื่องราวในยุค 2287 หรือ 210 ปีหลังเหตุการณ์นิวเคลียร์ ผู้เล่นจะได้รับบทเป็นผู้รอดชีวิตจาก Vault 111 ที่พบกับเหตุการณ์สยดสยองเมื่อครอบครัวของเขาถูกฆ่าตายต่อหน้าต่อตาเหลือเพียงแค่ลูกชายที่ถูกลักพาตัวจนต้องขึ้นมาสู่พื้นดิน เนื้อหาจะอยู่ในพื้นที่รัฐแมสซาชูเซ็ตส์ และมีจุดเด่นที่ให้เราสร้างฐานทัพพร้อมระบบให้เสียงพากย์เต็มตัว

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมที่วิพากษ์สังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ ผ่านเกมคนเดียวในไทย ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button