ข่าวธุรกิจเกม

จีนอนุมัติเกมใหม่มากกว่า 100 รายการ

มีเกมจาก Tencent และ HoYoverse ติดโผด้วย

รัฐบาลจีนอนุมัติใบอนุญาตเกมใหม่จำนวน 105 รายการสำหรับเดือนกรกฎาคม ซึ่งรวมถึงเกมจากบริษัทชั้นนำอย่าง Tencent และ HoYoverse ซึ่งการอนุมัตินี้ทำให้อุตสาหกรรมเกมของจีนคึกคักขึ้นจากเดิมอย่างมาก

จีนอนุมัติเกมใหม่มากกว่า 105 รายการรวมถึงเกมจาก Tencent และ HoYoverse

Beijing approves 105 video games in July

Arena Breakout: Infinite เกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่ง (FPS) จาก Tencent เป็นหนึ่งในเกมที่ได้รับการอนุมัติจากสำนักงานข่าวสารและสิ่งพิมพ์แห่งชาติ (NPPA) ให้เปิดตัวในตลาดจีน ตามรายชื่อที่เผยแพร่บนเว็บไซต์ของหน่วยงานกำกับดูแลเมื่อวันจันทร์ ในขณะที่ HoYoverse ผู้พัฒนาเกมมือถือชื่อดัง Genshin Impact ได้รับอนุมัติให้เปิดตัวเกม Xingbu Gudi ทั้งบนมือถือและ PC โดยบริษัทยังไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับเกมนี้

จีนได้รักษาอัตราการอนุมัติเกมใหม่ไว้ที่ประมาณ 100 รายการต่อเดือน โดยอนุมัติ 104 รายการเมื่อเดือนที่แล้ว 96 รายการในเดือนพฤษภาคม และ 95 รายการในเดือนเมษายน ในขณะที่ NPPA ได้อนุมัติเกมในประเทศทั้งหมด 733 รายการในช่วง 7 เดือนแรกของปีนี้ เมื่อเทียบกับ 609 รายการในช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว

การอนุมัติเกมที่เร็วขึ้นสะท้อนถึงการฟื้นตัวอย่างค่อยเป็นค่อยไปของอุตสาหกรรมเกมในจีน ซึ่งมีรายได้ในไตรมาสแรกเพิ่มขึ้น 7.6% เมื่อเทียบเป็นรายปีอยู่ที่ 72,600,000,000 หยวน (ประมาณ 360,625,652,864 บาท) ซึ่งถือว่าเป็นสัญญานที่ดีมาก ๆ ต่ออุตสาหกรรมเกมในประเทศจีน และอาจจะส่งผลต่ออุตสาหกรรมเกมทั่วโลกด้วยเช่นกัน

ที่มา
scmp

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button