ข่าว

EA จ้างอดีตหัวหน้าของ Call of Duty มานำทัพ Battlefield ภาคใหม่

เป็นการส่งสัญญาณถึงการเปลี่ยนแปลงของซีรี่ส์ Battlefield

Electronic Arts ได้ทำการว่าจ้าง Byron Beede ในตำแหน่งรองประธานอาวุโส (หรือ SVP) และผู้จัดการทั่วไปให้กับซีรี่ส์ Battlefield โดยตัวของ Byron Beede เป็นอดีตทีมงานอาวุโสที่เคยร่วมงานกับ Activision Blizzard มาเป็นเวลากว่า 20 ปีในฐานะรองประธานกรรมการบริหารและผู้จัดการทั่วไปของ Call of Duty ซีรี่ส์คู่แข่งตัวสำคัญของ Battlefield และนอกจากการว่าจ้าง Byron Beede ทาง EA ยังได้กล่าวว่าการเคลื่อนไหวในครั้งนี้ “เป็นการส่งสัญญาณถึงการเติบโตในระยะยาวของซีรี่ส์ Battlefield “ อ้างอิงจาก IGN

image 1822

Battlefield และ Call of Duty เป็นซีรี่ส์เกมยิงที่มีการแข่งขันระหว่างกันมาร่วม 10 ปี แถมทั้งสองซีรี่ส์นี้ยังมีจุดเริ่มต้นในเวลาใกล้เคียงกัน (Battlefield 1942 ในปี 2002 และ Call of Duty ในปี 2003) และยอดจำนวนยอดขายที่เกมทั้งสอง ยังคงสูสีคู่คี่มาโดยตลอดจนกระทั่งในปี 2018 ที่ถือเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญของ Battlefield เพราะยอดขายเกมภาคล่าสุดของพวกเขาอย่าง Battlefield V ไม่เป็นที่น่าพึงพอใจเท่าไหร่นักตรงกันข้ามกับ Call of Duty: Modern Warfare reboot ในปี 2019 ที่สามารถทำเงินให้กับ Activision ได้สูงถึง 1 พันล้านเหรียญสหรัฐในช่วงท้ายปี

Andrew Wilson CEO ของ EA ได้ให้ความเห็นว่าปัจจัยสำคัญที่ทำให้ Battlefield V ไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร มาจากการที่ทางทีมงานให้ความสำคัญกับโหมด single-player campaign มากกว่าโหมด Battle Royale อย่าง Firestorm ซึ่งสาเหตุที่ EA ได้ว่าจ้าง Byron Beede มาร่วมทีมอาจเป็นเพราะพวกเขาต้องการให้ Beede มาปั้นโหมด Battle Royale ของ Battlefield ให้มีทั้งคุณภาพและความน่าดึงดูดเท่ากับ Call of Duty: Warzone คู่แข่งตัวยักษ์ในตอนนี้ก็เป็นได้

image 1822

ในเดือนเมษายนที่ผ่านมา Oskar Gabrielson ผู้จัดการทั่วไปของ DICE ได้ออกมาประกาศว่า Battlefield 6 จะถูกพัฒนาโดยทีมงานขนาดใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมา ซึ่งเป็นการรวมตัวของ Criterion, DICE LA และ EA Gothenburg และใน Blog post อันเดียวกันยังมีการเปิดเผยว่าทางทีมงานมีโปรเจคร่วมมือกับ Industrial Toys ในการพัฒนาเกม Battlefield สำหรับมือถืออีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นเหมือนการรวมทีมซูเปอร์ฮีโร่ เพื่อขึ้นต่อกรกับตัวร้ายใหญ่แบบในหนังเลยล่ะครับ

Battlefield ภาคต่อไปจะมีกำหนดการเปิดตัวในวันที่ 9 มิถุนายนนี้

Via
ign
ที่มา
kotaku
Back to top button