ข่าว

แฟนเกมค้นพบไฟล์ Before Crisis: Final Fantasy VII เกมมือถือสุดหายาก

สามารถใช้เล่นเกมได้ตั้งแต่ต้นจนจบ แต่ยังมีข้อจำกัดบางอย่าง

เป็นที่รู้จักกันว่า Final Fantasy VII นั้นถือเป็นเกมภาคที่เปิดจักรวาลเนื้อเรื่องได้ในขนาดมหึมาที่แตกแยกออกไปเป็นเกมสปินออฟมากมาย โดยในช่วงคริสตทศวรรษ 2000s นั้นก็จะพบว่ามีเกมและสื่อออกมา ทั้งภาพยนตร์ Advent Children และเกม Dirge of Cerberus นอกจากนั้นแล้วในญี่ปุ่นยังมีเกมพิเศษบนมือถือโดยเฉพาะเช่นกัน หนึ่งในนั้นคือ Before Crisis: Final Fantasy VII ที่เป็นเรื่องราวช่วงก่อนเหตุการณ์หลัก

ล่าสุด RockmanCosmo บัญชีผู้ใช้งานที่ทำหน้าที่ในการจัดหาไฟล์เกมเก่าเพื่อการอนุรักษ์โดยเฉพาะทั้งสำหรับเครือ Rockman และเกมอื่นๆ โดยรอบนี้เขาได้ออกมาเปิดเผยว่า NaoyaShinota ผู้ใช้อีกหนึ่งคนได้ค้นพบไฟล์เกมภาคนี้ รวมไปถึงเกมอื่นๆ ของ Square Enix รวมจำนวนเกือบ 20 เกมเลยทีเดียว นั่นหมายความว่าผู้เล่นกำลังจะได้มีโอกาสสัมผัสความสนุกของเกมภาคดังกล่าวแล้ว อย่างไรก็ตามเกมนี้มีระบบการรันที่แตกต่างกันทำให้อาจมีความท้าทายเล็กน้อย

หลักการทำงานของเกม Before Crisis นั้นเป็นเกมรูปแบบมัลติเพลเยอร์ ซึ่งในระยะการให้บริการเมื่อหลายปีก่อนตัวเกมจะต้องเชื่อมต่อกับเซิร์ฟเวอร์ของ Square Enix เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลเข้าสู่เครื่องของผู้เล่น เช่นสคริปต์คำพูดตัวละครหรือข้อมูลตัวละคร และไฟล์เกมที่ได้รับมาแม้จะสมบูรณ์แต่ยังเป็นเกมหลักเพียวๆ ดังนั้นจะต้องผ่านขั้นตอน Reverse-engineer เพื่อให้เกมสามารถรันได้โดยไม่ต้องใช้เซิร์ฟเวอร์ของ Square Enix ที่ปิดไปแล้ว คาดว่าจะเป็นการตั้งเซิร์ฟเวอร์ใหม่ขึ้นมา ใครที่สนใจลองเข้าไปชมในโซเชียลมีเดียของ RockmanCosmo ได้เลย

สำหรับ Before Crisis: Final Fantasy VII ได้เปิดให้บริการครั้งแรกในปี 2004 จนถึงปี 2018 โดยมีเรื่องราวเกี่ยวข้องกับเนื้อหาช่วง 6 ปีก่อนเหตุการณ์หลักในเกม นำเสนอรูปแบบแอ็กชันเรียลไทม์สองมิติ ผู้เล่นจะได้รับบทเป็นกลุ่ม The Turks ภายใต้การดูแลของ Shinra ที่มีความสามารถแตกต่างกันไป ส่วนศัตรูก็จะเป็นกลุ่ม AVALANCHE โดยอนาคตเนื้อหานี้จะได้รับการอัปเดตเข้าสู่ Ever Crisis บนสมาร์ทโฟนและ PC ที่เปิดให้บริการในไทยแล้วเช่นกัน ท้ายที่สุดพวกเราจะมีอะไรมาแบ่งปันอย่าลืมติดตามกันนะ

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button