ข่าว

Bay Riffer ประกาศจะเล่น Star Wars Outlaws แค่พาร์ทเดียวเท่านั้น

ขนาดสตรีมเมอร์ชื่อดังยังโบกมือลาเลย!

ดูเหมือนว่าเกม Star Wars Outlaws จะกลายเป็นเกมอีกเกมของ Ubisoft ที่เป็นเกมที่น่าจับตามองเสียแล้ว เพราะถึงแม้ว่าก่อนหน้านี้เกมดังกล่าวจะได้คะแนนรีวิวจากสื่อนอกไปในเกณฑ์กลางค่อนข้างดี (โดยทั้ง Opencritic และ Metacritic ให้คะแนนที่ประมาณ 76-77 คะแนน แต่ล่าสุด) แต่เมื่อไม่นานมานี้ Bay Riffer สตรีมเมอร์ชื่อดังที่มีผู้ติดตามช่อง YouTube สูงถึงประมาณ 4,430,000 คน ได้ออกมาประกาศผ่านช่องทางของตัวเองว่าจะไม่เล่นเกม Star Wars Outlaws ต่อไปแล้วหลังจากได้ลองเล่นไปเมื่อไม่กี่วันก่อน

Bay Riffer ประกาศจะเล่น Star Wars Outlaws แค่พาร์ทเดียว

เหตุผลที่ทำให้ Bay Riffer ตัดสินใจเลิกเล่นเกมนี้ก็คือ ปัญหาต่างๆ ที่พบเจอระหว่างการเล่น ไม่ว่าจะเป็น การออกแบบเกมที่ไม่สนุก ซึ่งทางสตรีมเมอร์คนดังกล่าวบอกว่าเขารู้สึกผิดหวังกับการออกแบบเกมที่ไม่ตรงกับความคาดหวังของเขา โดยเฉพาะอย่างยิ่งในฐานะที่เป็นเกมจาก Ubisoft ซึ่งเป็นบริษัทเกมที่มีชื่อเสียง

แต่นอกเหนือจากการออกแบบแล้วปัญหาประสิทธิภาพ ก็เป็นอีกหนึ่งเหตุผลสำคัญที่เขาเลือกที่จะหยุดการเล่นเกมนี้ โดยเขาระบุว่า แม้จะมีคอมพิวเตอร์สเปคสูง แต่เขาก็ยังประสบปัญหาเรื่องเฟรมเรตตกและเกมกระตุก ทำให้การเล่นเกมไม่ราบรื่นทำให้รู้สึกหงุดหงิดไม่น้อย

หลังจากที่ Bay Riffer ประกาศข่าวนี้ไป ก็มีแฟนเกมจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นและแลกเปลี่ยนกันอย่างกว้างขวาง โดยส่วนใหญ่ต่างก็รู้สึกผิดหวังกับปัญหาที่เกิดขึ้นกับเกม Star Wars: Outlaws เช่นเดียวกับ Bay Riffer และหลายคนก็เริ่มตั้งคำถามถึงคุณภาพของเกมนี้ โดยตัวอย่างคอมเมนต์ที่น่าสนใจก็คือ

“เกมนี้พยายามทำเกม Open World แต่ไม่เข้าใจคอนเซปต์ของเกมจริง ๆ”

“เหมือนเกมทำไม่เสร็จ สภาพนี้บอก PS2 ก็เชื่อครับ 555555555”

“การเดินของตัวละครผู้เล่น อย่างกับเกม FPS ที่ลงม็อด Third Person เลยครับ”

“ท่าต่อสู้ประชิดแต่ละทีเนี่ยต้องกลั้นหายใจดูอ่ะ”

“ส่วนตัวมองว่ามันไม่ได้แย่ แต่ก็ไม่มีอะไรน่าดึงดูดเช่นกัน โดยรวมคือน่าเบื่อ”

แม้ว่าการที่สตรีมเมอร์ชื่อดังอย่าง Bay Riffer ตัดสินใจเลิกเล่นเกม Star Wars Outlaws นั้น อาจจะไม่ได้ส่งผลกระทบอะไรกับผู้พัฒนาเกมมากนัก แต่สิ่งที่น่าสนใจก็คือสตรีมเมอร์คนดังกล่าวก็มีประสบการณ์การเล่นเกมมามากมาย ซึ่งความเห็นของเขาก็สะท้อนให้เห็นถึงปัญหาที่เกิดขึ้นกับเกมนี้ และอาจส่งผลกระทบต่อยอดขายของเกมในอนาคตก็เป็นได้ครับ

Star Wars Outlaws จะพาเราไปติดตามเรื่องราวของ Kay Vess นักเดินทางที่ต้องการหาถิ่นที่อยู่ใหม่ร่วมกับเพื่อนคู่หูอย่าง Nix ท่ามกลางความวุ่นวายของจักรวาลที่แม้จะมีอันตรายแต่ก็เต็มไปด้วยโอกาสที่จะทำให้พวกเขากลายเป็นมหาเศรษฐี ผู้เล่นจะพบกับสถานที่สำคัญจากในภาพยนตร์ทั้งเก่าและใหม่ รวมไปถึงเรื่องราวการผจญภัยสุดตื่นเต้นที่จะท้าทายความสามารถและมีความลับรอเปิดเผยอยู่

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button