ข่าว

ผู้ถือลิขสิทธิ์เตรียมหาทีมพัฒนาเจ้าใหม่เพื่อสร้าง Baldur’s Gate ภาคถัดไป

หลังจาก Larian Studios ได้ยืนยันว่าพร้อมจะมูฟออนแล้ว

ต้องบอกเลยว่า Baldur’s Gate III ซึ่งเป็นเกมภาคต่อในรอบหลายสิบปีของผลงานแนว RPG ตะวันตก ได้สร้างปรากฏการณ์ครั้งสำคัญกันไปแบบไม่ต้องสงสัยเพราะนับตั้งแต่การจำหน่ายเวอร์ชันสมบูรณ์ในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา จนถึงช่วงพีคเมื่อเกมได้รับรางวัลสุดยอดเกมแห่งปี 2023 อย่างสวยงาม ก็ต้องบอกเลยว่าเป็นความสามารถของ Larian Studios ที่ปลุกปั้นมาตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาอย่างเข้มแข็ง

กระนั้นแล้ว เป็นที่ทราบกันดีว่า Larian ตัดสินใจยุติบทบาทในการพัฒนาเกมซีรีส์นี้ อย่างเป็นทางการเรียบร้อย ซึ่งหลายคนก็คงสงสัยไม่น้อยว่าก้าวต่อไปของ Baldur’s Gate จะเป็นอย่างไร ทั้งนี้ล่าสุดได้มีรายงานออกมาว่า Hasbro ผู้ถือลิขสิทธิ์ของ Dungeons & Dragons แฟรนไชส์แม่ของเกม ได้เริ่มดำเนินงานในการตามหาผู้พัฒนาเกมเจ้าใหม่แทนที่ Larian แล้ว เรียกได้ว่าพร้อมมูฟออนกันอย่างรวดเร็วเพื่อตีเหล็กกันต่อ

ในบทสัมภาษณ์ใหม่ของ PCGamer ได้มีการยืนยันเรียบร้อยแล้วว่าหลังจากที่ Larian Studios ได้วางมือจากโปรเจ็กต์นี้ ทาง Hasbro ก็เริ่มพูดคุยกับพาร์ตเนอร์แล้วเพื่อปรึกษาหารือในส่วนของอนาคตสำหรับเกมนี้เพื่อที่จะได้ทำภาคต่อโดยไม่ต้องรอระยะห่าง 25 ปีแบบภาคที่แล้วอีก ซึ่งนั่นหมายความว่าพวกเขาได้มีขั้นตอนเฟ้นหาทีมงานใหม่สำหรับเกมต่อไปนั่นเอง แต่กระนั้นก็จะไม่เร่งรีบจนถึงขั้นที่ว่าตัดสินใจว่าจะต้องเป็นผู้พัฒนาคนไหนๆ เพราะต้องพิจารณาตามความเหมาะสม

Hasbro กล่าวต่อว่า Larian Studios ได้ทำหน้าที่เป็นอย่างดีในการขยับขยายจักรวาลเกมและแน่นอนว่ารวมไปถึงการสร้างตัวละครเด่นๆ ในเกมมากมาย ซึ่งองค์ประกอบสำคัญเหล่านี้จะเป็นสิ่งที่ถูกนำไปต่อยอดในอนาคตด้วย เพราะในทางนิตินัย ตัวละครล้วนเป็นสมบัติและส่วนหนึ่งของ Dungeons & Dragons เป็นที่เรียบร้อย ซึ่งถ้าสังเกตให้ดีผู้ให้เสียงพากย์ Astarion ได้กล่าวด้วยว่าเขาเองก็รู้สึกว่าตัวละครยังคงมีอะไรให้หยิบมาพูดถึง อีกมากมาย ว่าแล้วต้องรอดูกันไปนะ

Baldur's Gate

Baldur’s Gate III เป็นเกม RPG ที่มีผู้เล่นจะได้เดินทางสู่มหานครในตำนานพร้อมกับเรื่องราวเกี่ยวมิตรภาพ, การหักหลัง, การเสียสละ และการเอาตัวรอดรวมไปถึงความกระหายแห่งพลังอันยิ่งใหญ่ ตัวละครเอกของเราจะมีปรสิตแห่ง Mind Flayer ที่พร้อมปล่อยพลังงานด้านมืดออกมาติดตัวอยู่ ผู้เล่นจะต้องเลือกหนทางของตนว่าจะต่อต้านกับมันหรือรับพลังงานเหล่านั้นและยึดครอง Forgotten Realms พร้อมนำพาเข้าสู่ยุคมืด เรียกได้ว่าชะตากรรมของชาวเมืองทุกคนขึ้นอยู่กับตัวเรา

ที่มา
PCGamer

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมที่ปากร้ายที่สุดในประเทศไทย | ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง
Back to top button