ข่าวคอนโซล / พีซี

ทีมงาน Baldur’s Gate III ยืนยันไม่ลง Game Pass ‘เกมมีการลงทุนพัฒนา’

ทุกอย่างมีขั้นตอนของมัน และมองว่าราคาสมเหตุสมผลแล้ว

ไม่ว่าจะเป็นค่ายเกมเล็กหรือค่ายเกมใหญ่ก็ล้วนได้มีโอกาสร่วมนำผลงานของตนเองมาเปิดตัวบนแพลตฟอร์มคลังเกมยอดเยี่ยมอย่าง Game Pass กันมาบ้างแล้วทั้งในรูปแบบเล่นพร้อมวางจำหน่ายหรือจะเป็นการนำเกมมาให้เล่นทีหลัง อย่างไรก็ตามสำหรับเกมดีกรีสุดยอดเกมแห่งปีอย่าง Baldur’s Gate III ที่เพิ่งวางจำหน่ายบน Xbox Series X|S ไป ดูเหมือนเราอาจจะต้องพับเสื่อเก็บกลับบ้านครับ

ทีมงาน Larian Studios ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับ IGN ถึงประเด็นนี้ว่าเขายืนยันมาตลอดและจะยังคงมีความตั้งใจต่อไปว่า Baldur’s Gate III จะไม่ได้รับการวางจำหน่ายบน Game Pass แต่อย่างใด เพราะว่าการพัฒนาเกมนั้นก็มีขั้นตอนของมันอยู่แล้ว และพวกเขาเชื่อว่าทีมงานได้สร้างเกมที่มีทุนยิ่งใหญ่ที่ควักเนื้อจ่ายตั้งแต่ต้นเพื่อให้มีคอนเทนต์อัดแน่น ดังนั้นราคาที่วางจำหน่ายก็ถือว่าสมเหตุสมผลดีอยู่แล้ว นอกจากนี้ยังไม่ได้มีการจำหน่ายไอเทมจำพวก Microtransaction ยิบย่อยให้รำคาญใจด้วย 

image 1276

พวกเขาทิ้งท้ายว่าโมเดลธุรกิจของตนที่มีในตอนนี้ ทำให้ทีมงานสามารถทำเกมต่อไปได้เรื่อยๆ ในอนาคต ซึ่งฟังดูแล้วก็เห็นได้ชัดว่า Larian Studios มีความเป็นทีมพัฒนาเกมที่ทำตามจุดประสงค์ของตนเองที่ตั้งชัดเจนนั่นคือการพัฒนาเกมแบบไม่ต้องกังวลเรื่องข้อจำกัด และยังโชว์แมนด้วยการใช้เงินทุนของตนเอง ลงแรงด้วยตัวเองทั้งหมด กระนั้นแล้วแม้จะมีแนวทางชัดเจนก็ไม่ได้ให้ร้ายทาง Game Pass ต่อแต่อย่างใด โดยเป็นความเคารพของผู้พัฒนาเกมที่มีให้คนในวงการเกมด้วยกันอยู่แล้ว จึงน่ายกย่องทีเดียว

Baldur’s Gate III เป็นเกม RPG ที่มีผู้เล่นจะได้เดินทางสู่มหานครในตำนานพร้อมกับเรื่องราวเกี่ยวมิตรภาพ, การหักหลัง, การเสียสละ และการเอาตัวรอดรวมไปถึงความกระหายแห่งพลังอันยิ่งใหญ่ ตัวละครเอกของเราจะมีปรสิตแห่ง Mind Flayer ที่พร้อมปล่อยพลังงานด้านมืดออกมาติดตัวอยู่ ผู้เล่นจะต้องเลือกหนทางของตนว่าจะต่อต้านกับมันหรือรับพลังงานเหล่านั้นและยึดครอง Forgotten Realms พร้อมนำพาเข้าสู่ยุคมืด เรียกได้ว่าชะตากรรมของชาวเมืองทุกคนขึ้นอยู่กับตัวเรา 

ที่มา
IGN

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมที่วิพากษ์สังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ ผ่านเกมคนเดียวในไทย ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button