ข่าว

Larian Studios ยอมรับ มีช่วงที่ Baldur’s Gate III ต้อง ‘เร่งงานผู้พัฒนา’

ปัญหาแก้ไม่ตกเมื่อทีมงานต้องพัฒนาเกมกันแบบเกินเวลา

มาถึงตอนนี้แฟนเกมสาย RPG ทุกคนน่าจะได้มีโอกาสสัมผัสความสนุกของ Baldur’s Gate III กันไปแล้วและยังเป็นเกมที่ต้องบอกเลยว่าแทบไม่มีข่าวเสียเลยแม้แต่ครั้งเดียวด้วยคุณภาพด้านเกมเพลย์และกราฟิก รวมไปถึงในสถานการณ์เศรษฐกิจที่ผ่านมาทางทีมงานก็ยืนยันว่าไม่มีใครได้รับผลกระทบจนต้องเลย์ออฟเลยด้วยซ้ำ ทั้งนี้ก็มีการเปิดเผยถึงปัญหาบางอย่างที่หลายคนอาจจะรู้สึกไม่โอเคนัก

มีการเปิดเผยจากเว็บไซต์​ Eurogamer ถึงการให้สัมภาษณ์ของ Swen Vincke ผู้บริหารคนสำคัญของ Larian Studios ในช่วงตอบคำถามสื่อมวลชนในงานแห่งหนึ่งของประเทศโปแลนด์ว่า พวกเขายอมรับจริงๆ ถึงปัญหา ‘Crunch’ หรือการเร่งงานผู้พัฒนาที่มักจะเป็นสาเหตุของปัญหาเรื่องความไม่เป็นธรรมในบริษัทเช่นการทำงานล่วงเวลาโดยไม่ได้รับค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม ซึ่งนับเป็นสิ่งที่ร้ายแรงมากๆ เพราะก่อนหน้านี้ก็มีหลายเกมที่โดนเปิดโปงกันไป

กระนั้นแล้วเขากล่าวว่าทีมงานไม่ได้รู้สึกว่าเร่งมากนัก แต่ถึงกระนั้นเพราะว่าผู้บริหารนั้นต้องการให้เกมเสร็จภายในเวลาที่กำหนดอีกทั้งเลือกที่จะไม่โกหกผู้เล่น ก็เลยปฏิเสธได้ยากครับว่าพวกเขาจำเป็นต้องขอให้ทีมงานช่วยพัฒนาเกมอย่างหนัก ฉันใดก็ดีแม้มีการล่วงเวลาจริงทว่า Sven ยืนยันว่าผู้พัฒนาที่ต้องทำงานเกินอัตราเวลางานได้รับเงินชดเชยครบทั้งหมด และไม่เคยทำงานจนเกินสองทุ่ม แถมมีส่วนน้อยมากๆ ที่ต้องหิ้วงานไปจนถึงเสาร์อาทิตย์

baldur's gate iii

ทั้งนี้ทั้งนั้นสิ่งที่ต้องชื่นชมก็คือการที่ Sven เลือกออกมาให้คำตอบชัดเจนว่าพวกเขาเคยทำอะไรแบบไม่มีการปิดกั้น เพราะก่อนหน้านี้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมักเป็นการขุดคุ้ยความลับโดยสื่อมวลชน หรือการเปิดโปงจากอดีตทีมงานเอง อีกทั้งทีมงานในเคสก่อนๆ ก็ล้วนไม่ได้รับค่าชดเชยหรือการอำนวยความสะดวกด้านสุขภาพที่เป็นธรรม สำหรับเพื่อนๆ มีความเห็นอย่างไรลองมาแลกเปลี่ยนกับพวกเรา ThisIsGame Thailand ดูนะ

Baldur’s Gate III เป็นเกม RPG ที่มีผู้เล่นจะได้เดินทางสู่มหานครในตำนานพร้อมกับเรื่องราวเกี่ยวมิตรภาพ, การหักหลัง, การเสียสละ และการเอาตัวรอดรวมไปถึงความกระหายแห่งพลังอันยิ่งใหญ่ ตัวละครเอกของเราจะมีปรสิตแห่ง Mind Flayer ที่พร้อมปล่อยพลังงานด้านมืดออกมาติดตัวอยู่ ผู้เล่นจะต้องเลือกหนทางของตนว่าจะต่อต้านกับมันหรือรับพลังงานเหล่านั้นและยึดครอง Forgotten Realms พร้อมนำพาเข้าสู่ยุคมืด เรียกได้ว่าชะตากรรมของชาวเมืองทุกคนขึ้นอยู่กับตัวเรา

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมที่วิพากษ์สังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ ผ่านเกมคนเดียวในไทย ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button