ข่าวคอนโซล / พีซี

Final Fantasy XIV Dawntrail เผยโฉมสกิลใหม่จนถึงคลาสเลเวล 100!

เตรียมปล่อยอัปเดตใหม่ของเกมในช่วงปลายเดือนมิถุนายนนี้

Square Enix ปล่อยตัวอย่างใหม่ของ FINAL FANTASY XIV อวดสกิลต่อสู้ใหม่และปรับปรุงแล้วสำหรับทุกคลาส/อาชีพ จนถึงเลเวล 100 พร้อมกับเผยข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอาชีพใหม่ Viper และ Pictomancer

นับเป็นช่วงเวลาโค้งสุดท้ายที่น่าตื่นเต้นสำหรับแฟนๆ FINAL FANTASY XIV เนื่องจาก Square Enix กำลังอยู่ในช่วงเตรียมความพร้อมเดือนสุดท้ายก่อนการเปิดตัวภาคเสริม Dawntrail ที่กำลังจะมาถึง โดยมีการทยอยปล่อยรายละเอียดใหม่ๆ ให้แฟนๆ ได้ติดตามกันอย่างต่อเนื่อง และเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาก็ได้มีการเปิดเผยว่าผู้เล่นจะได้รับไอเทม Fantasia ฟรีเพื่อเปลี่ยนรูปลักษณ์ตัวละครที่สร้างไว้อยู่ก่อนแล้วได้ เนื่องจากตัวเกมจะมียกระดับภาพกราฟิกครั้งใหญ่ ตามมาด้วยการปล่อยตัวอย่างสกิลอาชีพทั้งหมดในเกมที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ ที่ซึ่งผู้เล่นจะได้สัมผัสเมื่อ Dawntrail เปิดตัว

ผู้เล่น FINAL FANTASY XIV อาจทราบอยู่แล้วว่า Dawntrail จะปลดเลเวลสูงสุดเป็น 100 พร้อมกับสกิลชุดใหม่ให้ทุกคลาสได้ใช้ รวมถึงการปรับปรุงครั้งใหญ่ให้บางอาชีพอย่าง Dragoon และ Astrologian ซึ่งสามารถรับชมตัวอย่างในคลิปด้านบนได้เลย มีการแบ่งใส่ Timestamp ของแต่ละอาชีพอย่างชัดเจน เผื่อว่าคุณสนใจแค่บางคลาส/อาชีพเท่านั้น

การเปลี่ยนแปลงที่น่าตื่นตาตื่นใจอย่าง Black Mage และ Monk โดย Black Mage จะสามารถขยับ Laylines ที่วางไปแล้วได้หนึ่งครั้ง แทนที่จะต้องวางและทิ้งไว้แบบนั้นจนหมดระยะเวลา หรือ Monk ที่จะเป็นครั้งแรกที่ได้รับสกิลโจมตีระยะไกล แถมมาเป็นคอมโบอลังการยังกับปล่อยคลื่นเต่าเลย ส่วนอาชีพอย่าง Summoner ก็จะได้รับซัมม่อน Bahamut ตัวใหม่ รวมถึง Machinist ก็จะได้รับการโจมตีที่อลังการขึ้นไปอีก ยิงรัวยังกับกันดั้มกันเลย

FINAL FANTASY XIV เผยข้อมูลคลาสใหม่ประจำภาค Viper และ Pictomancer

Final Fantasy 14 new update reveal new action of all classes 02

นอกจากที่กล่าวไปนั้นอาชีพอื่นก็ได้รับสกิลที่อลังการงานสร้างไม่แพ้กัน อย่างไรก็ตามอีกหนึ่งเรื่องสำคัญคือในไลฟ์สตรีมโดยทีมงาน FINAL FANTASY XIV ครั้งล่าสุดนั้นได้มีการอธิบายเกมเพลย์ของอาชีพใหม่ล่าสุดอย่าง Viper และ Pictomancer ด้วย ซึ่งทุกคนสามารถเข้าไปรับชมย้อนหลังกันได้ในคลิปวิดีโอด้านล่าง โดย Viper จะเน้นการโจมตีที่รวดเร็วอย่างมาก แถมมีการสลับโหมดการใช้งานอาวุธทั้งแบบ Dual Blade และ Double Blade ไปมาได้

ส่วน Pictomancer เองก็มีลักษณะการเล่นที่ผสมผสานความสามารถที่หลากหลาย โดยเจ้าตัวจะต้องวาดภาพเก็บไว้ ก่อนจะเลือกใช้ภาพเหล่านั้นในการต่อสู้ ซึ่งอาชีพนี้สามารถทำได้ทั้งการโจมตีที่รุนแรง การฟื้นฟูเพื่อนร่วมทีมเป็นวงกว้าง แถมยังมีการเสริมพลังให้เพื่อนในทีมได้อีกด้วย ซึ่งเป็นผลมาจากการผสมผสานภาพวาดที่แตกต่างได้

ที่มา
TheGamer
Back to top button