ข่าว

อดีตโปรดิวเซอร์ CAPCOM หวังว่า Assassin’s Creed Shadows จะขายดี

มองว่าตนเองเคยทำเกมที่มีการออกแบบคล้ายๆ กันมาก่อน

ในตอนนี้ Assassin’s Creed Shadows ก็เป็นเกมที่มาแรงทีเดียวเพราะไม่ว่าจะมีการปล่อยข้อมูลใหม่ออกมาก็ทำให้เกิดการพูดถึงได้ตลอดไม่ว่าจะเป็นเสียงชมหรืออาจจะเสียงก่นด่าจากผู้เล่นบางส่วนที่ไม่อภิรมย์กับคอนเซปต์นัก ทั้งนี้ล่าสุดก็มีความเห็นจากอดีตโปรดิวเซอร์ของ CAPCOM อย่างคุณ Yoshiki Okamoto ที่อยู่เบื้องหลังเกมดังอย่าง Street Fighter II ที่มีต่อเกมภาคีนักฆ่าภาคใหม่แล้วด้วยเหมือนกันครับ

คุณ Yoshiki เปิดเผยในวิดีโอบนช่อง YouTube ส่วนตัวของเขาว่าเกม Assassin’s Creed Shadows ทำให้ตนเองนึกถึงผลงานเก่าอย่าง Genji: Dawn of the Samurai โดยถ้าสังเกตก็จะมีจุดร่วมหลายอย่างเริ่มต้นที่ฉากหลังของเกมรูปแบบญี่ปุ่นโบราณ และการมีตัวละครตัวเอกแบบสองคนที่มีแนวทางการเล่นไม่เหมือนกันคือเน้นการตีเร็ว และเน้นการตีแรง ตรงเป๊ะกับ นาโอเอะ นินจาหญิงที่ปราดเปรียว และ ยาสึเกะ ซามูไรที่แข็งแกร่ง

ด้วยเหตุนี้เขาจึงรู้สึกอยากให้เกมนี้ประสบความสำเร็จเพื่อที่จะได้เป็นการเติมเต็มความฝันที่ตนไม่สามารถทำได้เมื่อหลายปีก่อน ซึ่งถ้าสังเกตให้ดี Genji: Dawn of the Samurai นั้นแม้จะมีคอนเซปต์ที่น่าสนใจเกี่ยวกับการออกแบบตัวละคร และยังเป็นผลงานแรกของคุณ Yoshiki หลังจากแยกทางจาก CAPCOM ทว่าก็ไม่ประสบความสำเร็จอย่างที่คาดหวังเอาไว้ เห็นแบบนี้มั่นใจได้เลยว่า Ubisoft เองก็คงได้รับกำลังใจแล้วเพราะคุณ Yoshiki ก็เป็นโปรดิวเซอร์ที่มีผลงานระดับตำนานมากมายในยุคที่ยังอยู่กับค่ายใหญ่

เกมจะมีกำหนดวางจำหน่ายบน PlayStation 5, Xbox Series X|S และ PC ในวันที่ 15 พฤศจิกายน โดยเป็นภาคใหม่ของเกมแฟรนไชส์ภาคีนักฆ่าที่ไม่มีความเกี่ยวข้องกับภาคอื่นของซีรีส์นี้โดยตรง ซึ่งเรื่องราวจะให้เรารับบทเป็นตัวละครที่มีตัวตนอยู่จริงตามประวัติศาสตร์คือ ‘ยาสึเกะ’ นักรบแอฟริกันที่เคยได้ชื่อว่าเป็นผู้ติดตามของไดเมียวมือฉกาจ โนบุนางะ โอดะ ถือว่าเป็นภาคที่น่าสนใจมากที่จะได้สัมผัสบรรยากาศแห่งแดนปลาดิบครับ ส่วนโอกาสหน้า ThisIsGame Thailand จะมีอะไรมาแบ่งปันอย่าลืมติดตามกัน

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button