ข่าวคอนโซล / พีซี

แผนที่ของเกม Assassin’s Creed Shadows จะมีขนาดเล็กกว่าภาค Valhalla และ Odyssey

กินพื้นที่หลายจังหวัดของภาคคันไซ แต่ก็ยังมีขนาดเล็กกว่าภาคที่ผ่านๆ มาอยู่ดี

หลังจากพักกลับไปสู่เกมรูปแบบดั้งเดิมใน Assassin’s Creed Mirage ล่าสุดเราก็ได้กลับมาสู่สไตล์เกม RPG อีกครั้งในภาค Shadows แต่ตัวเกมดูจะมีความแตกต่างบางอย่างที่จะทำให้เกมไม่ยืดเยื้อจนเกินไป

สิ่งที่เห็นได้ชัดเจนที่สุดคือ Naoe ตัวเอกคนหนึ่งที่เน้นการลอบเร้น ซึ่ง Gameplay ของเธอจะใกล้เคียงกับภาคต้นฉบับ พร้อมกับการเคลื่อนไหวที่ลื่นไหลเหมือนในภาค Unity อีกสิ่งหนึ่งที่น่าสนใจคือแผนที่ที่หลุดออกมา ซึ่งมีขนาดเล็กกว่าในภาค Odyssey และ Valhalla มาก

มีข่าวว่า Assassin’s Creed Shadows จะดำเนินเรื่องในภูมิภาคคันไซของญี่ปุ่น

Assassin’s Creed Shadows เกิดเหตุการณ์ขึ้นในช่วงยุค Azuchi-Momoyama และดำเนินเหตุการณ์ในบริเวณ 9 จังหวัดของภูมิภาคคันไซ ได้แก่ Harima, Iga, Kii, Omi, Settsu, Tamha, Yamashiro, Yamato และ Wakasa ซึ่งระหว่างจังหวัดต่างๆ จะมีพื้นที่มหาสมุทรขนาดใหญ่กั้นอยู่ และดูเหมือนว่าจะไม่มีทุ่งโล่งขนาดใหญ่มากนัก ดังนั้นหวังว่าการเดินทางจากจุด A ไปยังจุด B จะน่าเบื่อน้อยลงในภาคนี้

ตัวอย่างล่าสุดของเกม ซึ่งนาทีที่ 1:43 นั้นเราจะเห็นปราสาท Fukuchiyama ตั้งอยู่

เนื่องจากเราจะได้ผจญภัยไปยังภาคคันไซ นั่นหมายความว่าเราอาจได้พบเมืองที่โดดเด่นที่สุดในยุคนั้นอย่างเกียวโตและโอซาก้า ซึ่งเมื่อนำข้อมูลที่แฟนเกมชี้ให้เห็น ว่าเราได้เห็นเมือง Fukuchiyama ไปแล้วในระหว่างการเปิดตัวเมื่อวานนี้ ซึ่งเมืองนี้ตั้งอยู่ทางตะวันตกของเกียวโต ดังนั้นเราอาจะได้ไปพบสถานที่สำคัญในประวัติศาสตร์หลายแห่งได้ไม่ยาก

และอีกไม่นานเราจะได้สัมผัส Assassin’s Creed Shadows ด้วยมือของเราเองในวันที่ 15 พฤศจิกายนปีนี้บนแพลตฟอร์ม PlayStation 5, Xbox Series X|S และ PC

ที่มา
The Gamer
Back to top button