ข่าว

Assassin’s Creed Mirage จะไม่ได้นำระบบ Parkour กลับมาครบ

ย้อนกลับไปก่อนภาค Assassin's Creed 3 เสียอีก

Assassin’s Creed Mirage เป็นเกมที่หลายคนกำลังให้ความสนใจเป็นอย่างมาก เพราะเกมนี้ได้รับการยืนยันแล้วว่าจะกลับไปใช้เกมเพลย์ RPG ลอบเร้นแบบดั้งเดิม มากกว่าเป็นเกม RPG สไตล์ Origins ซึ่งแน่นอนว่าผู้เล่นหลายคนในตอนนี้ก็มีคำถามเกี่ยวกับเกมนี้ไม่น้อยเลยทีเดียว

ล่าสุดระหว่างช่วง Q&A ของ Stephane Boudon ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ของ Assassin’s Creed Mirage ได้มีข้อมูลที่น่าสนใจมาให้เราได้ติดตามกันอีกครั้ง โดยเขาได้ยืนยันว่า “การเคลื่อนไหวแบบ Parkour บางอย่างเช่น การดีดตัวออกด้านหลังและการดีดตัวออกด้านข้างจะไม่มีให้ใช้ใน Assassin’s Creed Mirage”

แน่นอนว่าการยืนยันข้อมูลนี้อาจจะทำให้แฟนเกมหลายคนผิดหวัง ซึ่งทาง Boudon ได้เน้นย้ำว่าพวกเขามุ่งเน้นอยากทำให้แน่ใจว่าการเคลื่อนไหวในเกมนั้นลื่นไหลและคล่องตัว โดยแทนที่จะเพิ่มความหลากหลายในการเคลื่อนไหว เขาต้องการมุ่งเน้นไปที่การเก็บรายละเอียดเล็ก ๆ เพื่อเพิ่มความรู้สึกของผู้เล่นในการควบคุม Basim ให้ดียิ่งขึ้น

แม้ว่าการเคลื่อนไหวบางอย่างอาจหายไป แต่ Ubisoft ได้ยืนยันการกลับมาของคุณสมบัติที่โดดเด่นมากมาย เช่น ความสามารถปรับแต่งชุดพื้นฐานของ Basim ด้วยการย้อมสี, การลอบเร้นโดยใช้สิ่งแวดล้อม สังคมจะมีบทบาทสำคัญมากขึ้น และจะมีอุปกรณ์ต่าง ๆ ให้ใช้ในการสังหารที่หลากหลายเช่นลูกดอก ไปจนถึงระเบิดควัน

Assassin’s Creed Mirage มีกำหนดวางจำหน่ายในอนาคตโดยยังไม่ได้ระบุแพลตฟอร์มออกมา แต่คาดว่าเครื่องเล่นเกมรุ่นเก่าอย่าง PlayStation 4 และ Xbox One อาจจะยังได้รับการสนับสนุนอยู่ ซึ่งจุดนี้ก็ต้องรอดูว่าเกมจะยกเครื่องใหม่สู่แพลตฟอร์มเน็กซ์เจนเต็มตัวเพื่อคุณภาพที่ยอดเยี่ยมหรือไม่ และถ้าหาก This Is Game Thailand พบข่าวสารเพิ่มเติมอย่างไรก็จะไม่ลืมมาแบ่งปันที่นี่เช่นเคยครับผม

ที่มา
gamerant

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button