ข่าว

Assassin’s Creed Mirage กลายเป็นหนึ่งในเกมที่ได้รับคะแนนรีวิวรั้งท้ายของซีรีส์

ทั้ง ๆ ที่คะแนนรวมไม่ต่ำมากเท่าไหร่เลยนะ

Assassin’s Creed Mirage เป็นเกมที่ได้รับการโปรโมทว่าจะพาผู้เล่นกลับไปสู่รากเหง้าของเกมเพลย์ Assassin’s Creed จริง ๆ ทำให้มีผู้เล่นจำนวนมากคาดหวังในตัวเกมนี้อยู่ไม่น้อย อย่างไรก็ตาม คะแนนรีวิวล่าสุดที่ออกมากลับน่าผิดหวังไม่น้อยเพราะในตอนนี้ Assassin’s Creed Mirage กลายเป็นหนึ่งในเกมที่ได้รับคะแนนรีวิวรั้งท้ายของซีรีส์ไปเสียแล้ว

Assassin’s Creed Mirage ปัจจุบันมีคะแนนวิจารณ์โดยรวม 77 คะแนนบน Metacritic ทำให้เป็นหนึ่งในเกมหลักในซีรีส์ที่มีคะแนนวิจารณ์ต่ำที่สุดในประวัติศาสตร์ของแฟรนไชส์ Assassin’s Creed โดย Assassin’s Creed 2 ยังคงเป็นเกมที่มีคะแนนสูงสุดในซีรีส์ด้วยคะแนนโดยรวม 90 คะแนน

image 823

แม้ว่า 77 คะแนนจะเป็นคะแนนที่ไม่น้อยเลยในภาพรวม แต่เกม Assassin’s Creed ส่วนใหญ่ได้รับคะแนน 80 หรือสูงกว่าทำให้การที่เกม Assassin’s Creed Mirage ได้รับคะแนนอยู่ที่ 77 คะแนนนั้นเลยดูน้อยสำหรับเกมในซีรีส์นี้อยู่พอสมควร

สำหรับคะแนนรีวิวทั้งหมดของเกมแฟรนไชส์ Assassin’s Creed (อ้างอิงจาก Metacritic) ก็มีดังนี้ครับ

Assassin’s Creed 2 มีคะแนนอยู่ที่ 90 คะแนน

Assassin’s Creed Brotherhood มีคะแนนอยู่ที่ 89 คะแนน

Assassin’s Creed Origins มีคะแนนอยู่ที่ 85 คะแนน

Assassin’s Creed 4: Black Flag มีคะแนนอยู่ที่ 85 คะแนน

Assassin’s Creed Odyssey มีคะแนนอยู่ที่ 84 คะแนน

Assassin’s Creed 3 มีคะแนนอยู่ที่ 84 คะแนน

Assassin’s Creed Valhalla มีคะแนนอยู่ที่ 83 คะแนน

Assassin’s Creed มีคะแนนอยู่ที่ 81 คะแนน

Assassin’s Creed Revelations มีคะแนนอยู่ที่ 80 คะแนน

Assassin’s Creed Syndicate มีคะแนนอยู่ที่ 77 คะแนน

Assassin’s Creed Mirage มีคะแนนอยู่ที่ 77 คะแนน

Assassin’s Creed Unity มีคะแนนอยู่ที่ 71 คะแนน

Assassin’s Creed Rogue มีคะแนนอยู่ที่ 70 คะแนน

สำหรับคะแนนที่หายไปนั้นเกี่ยวข้องกับเนื้อเรื่องและตัวละครของเกม ซึ่งหลายคนพบว่าไม่น่าประทับใจเท่าไหร่นัก ซึ่งเว็บไซต์ gamerant  ได้ระบุว่า “โดยรวมแล้ว Assassin’s Creed Mirage เป็นเกมที่ดี แต่ไม่ใช่หนึ่งในเกม Assassin’s Creed ที่ดีที่สุดที่เคยสร้างมา คะแนนวิจารณ์ที่ต่ำของเกมน่าจะเกิดจากเนื้อเรื่องและตัวละครที่ไม่น่าประทับใจ รวมถึงการขาดนวัตกรรมที่น่าสนใจอีกด้วย”

Assassin’s Creed Mirage เป็นเกมแอ็กชั่นผจญภัยที่พัฒนาโดย Ubisoft Bordeaux และจัดจำหน่ายโดย Ubisoft เกมนี้จะเป็นภาคหลักลำดับที่ 13 ในซีรีส์ Assassin’s Creed และเป็นภาคต่อของ Assassin’s Creed Valhalla ในปี 2020 เกมนี้มีวางจำหน่ายแล้วสำหรับ Amazon Luna, PlayStation 4, PlayStation 5, Windows, Xbox One และ Xbox Series X/S

เกมนี้มีเรื่องราวเกิดขึ้นในกรุงแบกแดดสมัยศตวรรษที่ 9 ติดตาม Basim Ibn Ishaq (ตัวละครที่เปิดตัวครั้งแรกใน Valhalla) และการเปลี่ยนผ่านชีวิตของเขาจากหัวขโมยข้างถนนไปจนถึงสมาชิกเต็มตัวแห่งกลุ่มภราดรนักฆ่าที่ต่อสู้เพื่อสันติภาพและเสรีภาพกับเหล่า Templar Order

ที่มา : gamerant

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button