ข่าว

Ubisoft ยืนยันเปิดตัว Assassin’s Creed ภาคญี่ปุ่นในวันพรุ่งนี้

จะมีชื่อว่า Assassin’s Creed Shadows และเป็นภาคหลักภาคแรกที่อยู่ในเอเชีย

ช่วงนี้ต้องบอกเลยว่ามีเกมโอเพนเวิลด์ที่บอกเล่าเรื่องราวประวัติศาสตร์ในประเทศญี่ปุ่นหลากหลายเกมให้เลือกสรรและล้วนเป็นผลงานที่มีการตอบรับจากผู้เล่นที่ดีมากด้วย ซึ่งล่าสุดก็ถึงคิวของเจ้าพ่อเกมแอ็กชันอย่าง Ubisoft ที่จะได้เปิดตัวเกม Assassin’s Creed ภาคใหม่อย่างเป็นทางการในชื่อ Shadows พร้อมเผยภาพทีเซอร์มาเรียกน้ำย่อยล่วงหน้ากันแล้วเป็นที่เรียบร้อยครับ ใครชื่นชอบเกมนี้ห้ามพลาด

ภาพทีเซอร์สั้นๆ นี้เป็นรูปของย่านการค้าแห่งหนึ่งในโอซากา ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งจะมีนาฬิกาทรายขนาดยักษ์บนศาลเจ้า และตัวอักษรวิ่งเพื่อนับถอยหลังเป็นเลขดิจิทัล อย่างไรก็ตามแน่นอนว่านี่เป็นเพียงแค่ภาพสำหรับการเตรียมตัวเผยโฉมแรกเท่านั้น สถานที่ดังกล่าวจึงอาจจะไม่ได้ปรากฏตัวในเกมนอกจากจะมีฉากการพูดถึงโลกยุคปัจจุบันด้วย ทั้งนี้ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าการเปลี่ยนบรรยากาศใหม่ๆ จากประวัติศาสตร์ยุโรปและอเมริกาสู่อารยธรรมตะวันออกก็เป็นความรู้สึกที่สดใหม่ไม่น้อยครับ

ในเบื้องต้น Assassin’s Creed ภาค Shadows จะเป็นเกมภาคเดียวกับโปรเจ็กต์ในชื่อ CODENAME RED ที่เคยได้รับการเปิดตัวเมื่อไม่กี่ปีก่อน โดยฉากหลังจะเป็นยุคสงครามของประเทศญี่ปุ่น และถือเป็นเกมภาคหลักภาคแรกที่มีเบื้องหลังเป็นประวัติศาสตร์ในทวีปเอเชีย ว่าแล้วก็ต้องรอติดตามกันไป โดยจะมีกำหนดเผยโฉมแรกอย่างเป็นทางการในวันที่ 15 พฤษภาคมนี้ เวลา 23:00 น. ครับ ท้ายที่สุดหากมีความเคลื่อนไหวอย่างไร ThisIsGame Thailand จะไม่ลืมมาแบ่งปันที่นี่เช่นเคย ส่วนใครที่อยากชมวิดีโอตัวอย่างก่อนใครขอเชิญบุ๊กมาร์คคลิปด้านล่างนี้ได้เลย

สำหรับ Assassin’s Creed เป็นแฟรนไชส์เกมแนวประวัติศาสตร์รูปแบบแอ็กชันผจญภัยที่บอกเล่าเรื่งราวในแต่ละช่วงเวลาของโลก โดยจะให้ผู้เล่นรับบทเป็นเหล่านักฆ่าจากภาคี Order of Assassins ที่มีเป้าหมายในการปลดแอกจากแนวคิดการอยู่ภายใต้คำสั่งของอีกฝ่ายนั่นคือ เทมพลาร์ เกมเพลย์ที่มีจุดเด่นก็คือการเลือกใช้อาวุธเพื่อปลิดชีพศัตรูและระบบวิ่งผาดโผน เช่นเดียวกับแผนที่โลกขนาดใหญ่ที่เต็มไปด้วยรายละเอียดมากมาย

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button