ข่าว

Asmongold ทวีต ‘สิ่งที่ทำให้เกมขายได้คือคุณภาพเกม’

ดู Palworld เป็นตัวอย่างสิ!

ยังคงมีประเด็นดราม่าเกี่ยวกับเกม Palworld มาให้เราได้ติดตามไม่หยุดหย่อน โดยล่าสุด Asmongold ได้ออกมาแสดงความเห็นสนับสนุนเกมนี้แล้ว

ในตอนนี้ Palworld ตกเป็นเป้าของดราม่าเยอะมาก ๆ ไม่ว่าจะเป็นดราม่าการก๊อปโมเดลมอนสเตอร์กับเกม Pokémon, ดราม่าการทารุณกรรมสัตว์ (ในเกม) เป็นต้น อย่างไรก็ตาม แม้เกมนี้จะมีดราม่ามากมาย แต่ก็ได้รับความนิยมไม่เสื่อม โดยล่าสุดเกมนี้ก็มียอดขายทะลุ 8 ล้านก๊อบปี้ และมียอดผู้เล่นสูงสุดทะลุ 2 ล้านคนไปแล้ว

 “ความสำเร็จของ Palworld ที่ดังเปรี้ยงอยู่นี้ แสดงให้เห็นว่าจริงๆ แล้วลูกค้าสนแค่ ‘เกมสนุก’ อย่างเดียวเท่านั้น” Asmongold ทวีต “AI เหรอ? ทาสเหรอ? คลั่งไคล้สัตว์เหรอ? ก๊อบปี้เหรอ? นั่นมันเรื่องแต่งในเกม ไม่ใช่ปัญหาจริงๆ หรอก!” โดยเขาได้สรุปว่า เหตุผลง่าย ๆ ที่คนเลือกซื้อเกมมาเล่นก็คือ “เกมทำดี = คนซื้อเกม” เท่านั้นเอง

ถือว่าเป็นอีกหนึ่งความเห็นที่ก็น่าสนใจอยู่ไม่น้อย ผู้อ่านล่ะครับคิดเห็นว่ายังไงบ้าง? มาคอมเมนต์พูดคุยกันได้นะครับ

Palworld จะพาพวกเราไปใช้ชีวิตสโลว์ไลฟ์ในโลกกว้างสีสันสดใสร่วมกับสิ่งมีชีวิตแปลกประหลาดที่เรียกว่า ‘Pal’ โดยผู้เล่นจะสามารถเล่นเกมได้ตามรูปแบบ Playstyle ของตัวเองได้อย่างอิสระไม่ว่าจะเป็นการตามจับ Pal และนำมาต่อสู้กับเหล่าร้าย, ทำฟาร์มปลูกพืชและปศุสัตว์ หรือจับมันไปเป็นแรงงานในโรงงาน อีกทั้งยังขายเนื้อของมันหรือจับมาทำอาหารก็ได้

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button