ข่าว

Armored Core VI – วิธีการล้ม Juggernaut [Chapter 1]

อยู่ดี ๆ เพื่อนก็หายทำเอาเหนื่อย

Juggernaut เป็นบอสที่เริ่มมีลูกเล่นหนักข้อมากขึ้นพอสมควร โดยบอสนี้เราจะพบได้ในภารกิจ Operation Wallclimber ของ Chapter 1 ซึ่งการกำจัดบอสตัวนี้ให้ได้เป็นเรื่องที่แอบกุมขมับไม่น้อย และในวันนี้เราจะพาทุกคนมาพบกับวิธีการกำจัดบอสตัวนี้ครับ

การเตรียมตัวสู้กับบอสตัวนี้ผู้เขียนแนะนำให้เตรียมอาวุธประเภทเครื่องยิงลูกระเบิดไปด้วย เพราะการสู้กับบอสตัวนี้เราต้องเว้นระยะห่างพอตัว และมุ่งเน้นการโจมตีหนักเป็นหลักเพื่อทำลายมันให้ได้ รวมไปถึงอาวุธที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ Vertical Missile Launcher นั่นเอง

image 1488

ต้องบอกก่อนว่า Juggernaut มีจุดเด่นที่สุดก็คือ โล่ที่อยู่ด้านหน้าตัวรถนั้นแข็งแกร่งมาก ๆ ทำให้การโจมตีจากด้านหน้าไม่มีผลเลยแม้แต่น้อย ทำให้เราต้องพยายามอ้อมโจมตีจากด้านข้างหรือด้านหลังให้ได้ ซึ่งในช่วงแรกของการต่อสู้เราจะมีพรรคพวกมาช่วยเหลือในการต่อสู้ด้วย ซึ่งเพื่อนของเราจะมีประโยชน์มากในการล่อให้ศัตรูวิ่งไปโจมตีมัน และเราก็คอยวิ่งอ้อมไปโจมตีจากด้านหลัง และ Vertical Missile Launcher จะเป็นอาวุธที่สำคัญมาก ๆ เพราะขีปนาวุธจะอ้อมเกราะของ Juggernaut ที่อยู่ด้านหน้าทั้งหมดเพื่อสร้างความเสียหายจากด้านบนแทน ฉะนั้นคุณควรซื้ออาวุธนี้ให้พร้อมก่อนลุยภารกิจ

อย่างไรก็ตามเมื่อเข้าสู่ Phase 2 นั้นเพื่อนของเราจะถอนตัวออกไปปล่อยให้เราเผชิญหน้าแบบตัวต่อตัวกับบอสตัวนี้ ซึ่งแน่นอนว่าบอสจะไม่ยอมหันหลังให้เรายิงง่าย ๆ อีกต่อไป ฉะนั้นสิ่งที่เราควรทำก็คือการคอยหลบการพุ่งชนของมันแล้วรีบหันไปยิง ซึ่งวิธีนี้อาจจะยากเกินไปสำหรับบางคน (รวมถึงผู้เขียนด้วย) โดยวิธีที่ผู้เขียนใช้และรู้สึกว่าได้ผลมาก ๆ ก็คือการบินขึ้นไปบนกลางอากาศ โดยเน้นไปที่เหนือหัวของมันให้ได้ และถล่มอาวุธที่มีจนมันเสียสมดุล จากนั้นก็ค่อยโจมตีด้วยอาวุธระยะประชิด แล้วถอยออกมาตั้งหลัก ทำวนไปเรื่อย ๆ

และเมื่อมันเข้าสู่ Phase 3 นั้นมันจะเริ่มวางทุ่นระเบิดไปรอบ ๆ ซึ่งหากเราใช้วิธีการบินแล้วยิงจากด้านบนมาตั้งแต่ Phase 2 แล้วพอมาถึงขั้นนี้ก็ไม่มีอะไรยาก แค่ระวังเรื่องของการร่อนลงจอดเพื่อเติมบูสเตอร์ว่าอย่าเผลอไปลงกลางดงระเบิดเท่านั้นเองครับ (ฮา…)

Armored Core VI: Fires of Rubicon ผู้เล่นจะประกอบและควบคุมหุ่นยนต์ของตนเองเพื่อเคลื่อนที่อย่างอิสระผ่านภารกิจที่รวดเร็วสะใจในสภาพแวดล้อมแบบ 3 มิติ เผชิญหน้ากับความท้าทายที่ยากและกำจัดศัตรูของคุณด้วยการเคลื่อนไหวแบบไดนามิกที่ผสมผสานการต่อสู้ระยะไกลและระยะประชิดได้อย่างเต็มที่ ผู้เล่นสามารถสนุกไปกับการกระทำต่าง ๆ ที่สามารถรับรู้ได้อย่างแท้จริง “ด้วยหุ่นยนต์เท่านั้น”

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button