ข่าวคอนโซล / พีซี

ผู้เล่น Apex Legends คิดว่ามีการใช้ AI ในการสร้างเทรลเลอร์โคลาโบล่าสุด

หลังใช้โปรเแกรมตรวจจับแล้วผลออกมาคือ 97%!

แฟน ๆ ของ Apex Legends กำลังถกเถียงกันบนอินเทอร์เน็ตเกี่ยวกับการใช้ปัญญาประดิษฐ์ (AI) ในเทรลเลอร์โคลาโบกับเกม Final Fantasy VII Rebirth ที่เพิ่งเปิดให้เราได้ชมกัน โดยบางคนเชื่อว่า EA บริษัทที่อยู่เบื้องหลัง Apex Legends ใช้ AI เพื่อสร้างฉากบางส่วนของเทรลเลอร์ ในขณะที่คนอื่นเชื่อว่าฉากทั้งหมดสร้างขึ้นโดยศิลปินมืออาชีพ

เทรลเลอร์โคลาโบ Final Fantasy แสดงให้เห็นการผจญภัยร่วมกันของตัวละครจากทั้ง Apex Legends และ Final Fantasy VII Rebirth โดยตัวอย่างเริ่มต้นด้วยภาพมุมสูงของเมืองที่กำลังลุกไหม้ เมืองนี้ดูเหมือนจะสร้างขึ้นด้วยคอมพิวเตอร์กราฟิกระดับสูง ซึ่งทำให้บางคนเชื่อว่าฉากนี้สร้างขึ้นโดย AI

ผู้เล่นบางคนตั้งข้อสังเกตว่าฉากนี้ดูไม่สมจริงในบางจุด ตัวอย่างเช่น ไฟไหม้ดูเหมือนจะลุกลามอย่างรวดเร็วเกินไป และวัตถุบางชิ้นดูเหมือนจะลอยอยู่กลางอากาศ ทำให้มีแฟนเกมบางคนใช้วิธีการนำภาพนิ่งจากเทรลเลอร์ลงในเครื่องตรวจจับ AI ซึ่งอ้างว่าภาพดังกล่าวมีโอกาส 97% ที่จะสร้างโดย AI

ในขณะที่คนอื่น ๆ แย้งว่าฉากทั้งหมดสร้างขึ้นโดยศิลปินมืออาชีพ สังเกตว่าภาพดูซับซ้อนและรายละเอียดมาก บางคนยังชี้ให้เห็นว่าฉากนี้คล้ายกับฉากจากเกม Final Fantasy VII Remake ซึ่งบ่งบอกว่าศิลปินมืออาชีพสร้างฉากนี้

อย่างไรก็ตาม ในตอนนี้ EA ยังไม่ได้ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับการใช้ AI ในเทรลเลอร์ดังกล่าว แต่ทางบริษัทเคยกล่าวว่าพวกเขามุ่งมั่นที่จะสร้างประสบการณ์ที่สมจริงที่สุดสำหรับผู้เล่น และถึงแม้ว่ายังไม่มีข้อสรุปที่ชัดเจนแต่การโต้เถียงนี้แสดงให้เห็นว่าการใช้ AI ในวิดีโอเกมกำลังกลายเป็นประเด็นที่ร้อนแรงมากขึ้น

ที่มา
dualshockers

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button