ข่าว

Mode Exclusive!? Call of Duty: Modern Warfare จะมีโหมดพิเศษ

เฉพาะบน PS4 เท่านั้น!แพลทฟอร์มอื่น ถ้าอยากเล่น รบกวนรอกันไปก่อน 1 ปีนะจ๊ะ

ระหว่างรายการพิเศษ State of Play ที่ฉายไลฟ์ส่งตรงจาก Sony เมื่อวันที่ 25 กันยายน (เวลา 03:00 น. ประเทศไทย) ได้มีการประกาศข้อมูลเพิ่มเติมแบบสุดพิเศษของเกม Call of Duty: Modern Warfare ซึ่งหนึ่งใน multiplayer mode นั้น จะเป็น Exclusive ให้กับผู้เล่นชาว PlayStation 4 ได้สัมผัสเท่านั้น

โหมดดังกล่าวคือ Survival mode ซึ่งเป็นโหมดพิเศษใน Spec Ops mode สำหรับผู้เล่นบน Platform อื่น ๆ อาทิ PC และ Xbox One ก็จะได้เล่นโหมด Survival เช่นกัน เพียงแต่ว่าจะต้องรอกันไปก่อน ตัวแทนจาก Activision กล่าวกับทาง GameSpot ว่า

“ผู้เล่นทุกคนจะได้เล่นโหมดแคมเปญตามปกติ และโหมด Multiplayer ต่างๆ รวมไปจน Spec Ops Mode เช่นกัน ส่วน Survival mode นั้นเป็นแค่ส่วนหนึ่งของ Spec Ops mode เท่านั้น”

image 8947
image 8946

สำหรับใครที่ไม่คุ้นเคยกับซีรี่ส์ CoD โหมด Spec Ops เป็นคล้ายกับธรรมเนียมของซีรี่ส์ สำหรับการเล่นแบบร่วมมือกัน ซึ่ง Activision ก็เผยว่าจะมี Mission แนววางแผนเชิงกลยุทธ์ที่คุณสามารถเล่นกับใครก็ได้ แน่นอนว่าหลังจากการประกาศในเรื่องนี้ออกมาก็มีแฟนเกมที่ไม่พอใจที่โหมดพิเศษมีให้เล่นเฉพาะบน PS4 เท่านั้น คุณ Taylor Kurosaki ผู้พัฒนาจาก Infinity Ward ก็ออกมากล่าวว่า Mode พิเศษดังกล่าวเทียบแล้วน่าจะเป็นเพียง 1% ของตัวเกมทั้งหมดด้วยซ้ำ และเขาจะดีใจกว่าถ้าผู้เล่นทุกคนจากทุกเครื่องได้เล่น 99% ของตัวเกมพร้อมกัน ดีกว่าได้เล่น 100% แล้วต้องรอเวลาเพื่อให้ไปลง Exclusive สำหรับแค่เครื่องเดียว

image 8945

ภาพโปรโมทโหมดพิเศษสำหรับ PS4 แต่มีตัวอักษรเล็กๆ ที่ด้านล่างระบุว่าเป็น Time Exclusive 1 ปีเท่านั้น

จริงๆ แล้ว Time Exclusive แบบจำกัดเวลาไม่ใช่สิ่งใหม่แต่อย่างใด ในอดีตแต่ละค่าย / Platform พยายามดึงเกมมาไว้กับเครื่องของตนเพื่อให้คนสนใจซื้อมาเล่นก่อน ทว่า Mode Exclusive นี่ถือว่าแปลกพอสมควร เพราะเป็นแค่ 1 โหมดในเกมตัวเต็มเท่านั้น คงต้องมารอดูว่ามันจะมีผลระยะยาวกับซีรี่ส์หรือไม่ Call of Duty: Modern Warfare จะวางจำหน่ายในวันที่ 25 ตุลาคมที่จะถึงนี้บน PlayStation 4, Xbox One และ PC

ที่มา
gamespotmetro
Back to top button