ข่าว

สื่อนอกวิเคราะห์ ‘การรีเมค FFX อาจจะทำให้เกิด FFX-3’

ถึงเวลาที่ Square Enix ต้องมาจบงานที่ค้างคาอยู่ได้แล้ว

Square Enix ได้พิสูจน์ให้เห็นถึงความสำเร็จในการรีเมคเกมยอดนิยมอย่าง Final Fantasy VII Remake และ Rebirth ไปแล้ว โดยก่อนหน้านี้ก็มีข่าวหลุดมาว่าเกมต่อไปที่จะถูกนำมา Remake ก็คือ Final Fantasy X ซึ่งแน่นอนว่าเมื่อมีการรีเมคภาคแรกแล้ว Final Fantasy X-2 ก็อาจจะได้รับการรีเมคด้วยเช่นกัน แต่มันจะดีแค่ไหนหาก Final Fantasy X-3 ซึ่งเป็นโปรเจกต์ที่ถูกระงับไปกลับมาสานต่อให้จบ!

image 181

เช่นเดียวกับโปรเจกต์รีเมค Final Fantasy VII ที่ออกมาเป็นไตรภาค สื่อนอกอย่าง gamerant มองว่ามันมีโอกาสที่เกม Final Fantasy X อาจเจริญรอยตามและจบลงด้วยเกมใหม่ล่าสุดอย่าง Final Fantasy X-3 ซึ่งในอดีต Nomura กล่าวว่า Square Enix มี “เรื่องย่อที่เขียนโดย Nojima-san… อยู่จริง”

และในตอนนั้นเอง Toriyama ก็ได้บอกว่าพวกเขาไม่อยู่ในฐานะที่จะพูดคุยเกี่ยวกับโอกาสที่จะเกิดขึ้นของ Final Fantasy X-3 จนกว่าพวกเขาจะสร้าง Final Fantasy VII Remake เสร็จสิ้น โดยทาง gamerant คาดการณ์ว่า “การปล่อย Final Fantasy X Remake ในปี 2026 ตามมาด้วย Final Fantasy X-2 Remake และทาง Square Enix ก็สามารถนำเรื่องราวที่รอคอยมานานนี้มาปิดฉากลงได้อย่างเหมาะสมกับ Final Fantasy X-3 นั่นเอง”

Final Fantasy X ถือเป็นเกมที่สุดแสนจะพิเศษในความรู้สึกของแฟน ๆ หลายคนเนื่องจากเป็นเกมซีรีส์หลักเกมแรกที่ลงให้ PlayStation 2 โดยเกมดังกล่าวมาพร้อมกราฟิกที่ล้ำสมัย ตัวละครที่น่าจดจำ และระบบการต่อสู้ที่ทันสมัย แม้ว่ามันอาจจะไม่ได้รับเสียงชื่นชมในระดับเดียวกับ Final Fantasy VII แต่เกมนี้ยังคงมีคนติดตามจำนวนมากและเป็นเกมที่เหมาะสมสำหรับการนำมารีเมคอย่างไม่ต้องสงสัย

ก่อนหน้านี้ Final Fantasy X ถูกนำมารีมาสเตอร์ในชื่อ Final Fantasy X/X-2 HD Remaster โดยเกมดังกล่าวนอกจากปรับปรุงคุณภาพกราฟิก และอัปเกรดคุณภาพชีวิตภายในเกมแล้ว เกมเวอร์ชั่นนี้ยังมีการนำเนื้อหาเพิ่มเติมจากเวอร์ชั่น International ที่เคยวางจำหน่ายแค่ในประเทศญี่ปุ่นมาแปลเป็นภาษาอังกฤษให้ได้เล่นกันแบบทั่วถึงอีกด้วย

ที่มา
gamerant

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button