ข่าว

ยืนยัน Ultra Age จะวางจำหน่ายในช่วงฤดูใบไม้ร่วงนี้

โดยมีแผนประกาศลงแพลตฟอร์มอื่นหลังจากนี้

Ultra Age เกม Action 3D แบบ High Speed จะมีกำหนดวางจำหน่ายทั่วโลกในช่วงฤดูใบไม้ร่วงที่จะถึงนี้ ยืนยันได้จากผู้จัดจำหน่ายอย่าง Dangen Entertainment และ Intragames กับทีมผู้พัฒนาอย่าง Next Stage และ Visual Dart นอกจากนั้นทาง Dangen Entertainment ยังได้ประกาศว่านอกจากแพลตฟอร์ม PS4 ทางทีมงานยังมีแผนที่จะนำ Ultra Age มาลงให้กับแพลตฟอร์มอื่นๆ อีกด้วย แต่จะขอเผยรายละเอียดดังกล่าวอีกครั้งในอนาคต

เรื่องราวในเกมพูดถึงโลกที่อยู่อย่างสงบสุขเป็นเวลานานด้วยเทคโนโลยี AI โดยการปล่อยให้เหล่าปัญญาประดิษฐ์เรียนรู้และพัฒนาต่อยอดด้วยตนเอง บ้านเมืองปราศจากปัญหาและความขัดแย้ง ทุกอย่างสงบสุขจนกระทั่งเกิดเหตุการณ์บางอย่างแบบไม่ทราบสาเหตุ อุณหภูมิโลกร้อนขึ้นพร้อมกับระดับน้ำทะเลที่สูงขึ้น โลกที่สงบสุขเริ่มสั่นคลอน มนุษยชาติกำลังตกอยู่ในอันตราย

ปัญหาไม่จบเพียงแค่นั้นเพราะอุกกาบาตพุ่งชนโรงงานผลิต plasma  เกิดระเบิดจนทำให้ระบบนิเวศเปลี่ยนแปลง การขาดแคลนทรัพยากรเริ่มขึ้น มนุษย์เริ่มแบ่งฝักแบ่งฝ่าย อันธพาลเริ่มออกมากระจายทั่วเมือง กลุ่มนักวิทยาศาสตร์ที่เรียกตนเองว่า Frontier ได้เริ่มโครงการ Earth Purification เพื่อให้มนุษยชาติอยู่รอดต่อไป เหล่าผู้รอดชีวิตถูกส่งออกไปยัง Shelter รอบวงโคจรของจักรวาลทว่าเหตุการณ์กลับย่ำแย่ลงเรื่อย ๆ และการขาดแคลนทรัพยากรมีมากขึ้น จนกระทั่งกลุ่มนักวิทยาศาสตร์หยุดที่จะส่ง Supply ต่าง ๆ ไปยังแหล่ง Shelter บนวงโคจรที่ส่งผู้รอดชีวิตออกไป

1086 ปีผ่านไป บุคคลที่ชื่อว่า “Age” กลับสู่พื้นโลกอีกครั้ง เรื่องราวการผจญภัยจึงเริ่มขึ้น

องค์ประกอบหลักของเกม

image 1833

การต่อสู้เพื่อเอาชีวิตรอด – เมื่อ Age มาถึงโลกมนุษย์ หน้าที่ของเขาคือการค้นหาบางสิ่งเพื่อความอยู่รอดของเหล่ามนุษยชาติ เขาจะต้องเผชิญหน้ากับมนุษยกลายพันธุ์ สิ่งมีชีวิตที่ถูกทิ้งไว้บนโลก รวมถึงเครื่องจักรที่บ้าคลั่ง Age จะสามารถค้นพบสิ่งที่เขาต้องการหรือไม่ หรือเราจะต้องสิ้นชีพอยู่บนโลกใบนี้กันแน่

คอมโบอย่างต่อเนื่อง – โจมตีศัตรูอย่างต่อเนื่องทั้งบนพื้นดิน และกลางอากาศ หลบเลี่ยงการถูกโจมตีให้ถูกจังหวะเพื่อสร้างคอมโบอย่างต่อเนื่อง หรือแม้กระทั่งการพุ่งเข้าหาศัตรูด้วยสายสลิง ผู้เล่นสามารถเชื่อมโยงการโจมตี และการเคลื่อนที่ได้ตามใจต้องการ

ฝึกฝนดาบจนเชี่ยวชาญ – เกมจะเปิดโอกาสให้ผู้เล่นได้สลับดาบที่ใช้งานได้แบบ Real-Time เพื่อสร้างจังหวะในการคอมโบได้อย่างลื่นไหล ผู้เล่นสามารถใช้สกิลพิเศษได้ ความสามารถเหล่านี้ทำให้ผู้เล่นแข็งแกร่งขึ้นอย่างมาก ศึกษาความสามารถของดาบให้ดี และสร้างแผนการต่อสู้ในแบบฉบับของตนเองได้

ปะทะหรือหลบเลี่ยง – ผู้เล่นจะพบกับสิ่งมีชีวิตที่แตกต่างกันในแต่ละพื้นที่ Age เลือกได้ว่าจะเข้าปะทะกับมัน หรือจะหลบเลี่ยงก็ได้ ขึ้นอยู่กับผู้เล่นเอง

ลดระยะห่างด้วยสกิล Wire – ผู้เล่นจะสามารถใช้สกิล Wire ในการดึงศัตรูเข้ามาหาตัวเราได้ และผู้เล่นยังสามารถใช้ Quantum Warp ในการพุ่งเข้าหาศัตรูขนาดใหญ่ได้ในทันที นอกจากนั้นเรายังสามารถใช้สกิล Wire ในการเคลื่อนไปตามจุดต่างๆ ในแผนที่ได้อีกด้วย

ซึมซับกับโลกยุคล่มสลาย – ผู้เล่นจะได้ออกผจญภัยไปพร้อมกับ Age ในโลกปี 3174 พร้อมคัดซีนต่างๆ ที่จะเป็นตัวบ่งบอกเรื่องราวภารกิจของ Age รวมไปถึงการเผชิญหน้ากับ ตัวละครปริศนาและการค้นหาความจริงถึงโชคชะตาของมนุษยชาติ

ที่มา
gematsu
Back to top button