ข่าว

เผย 3 เรื่องราวที่แฟนเกมอยากให้เกิดขึ้นใน Ghost of Tsushima 2

การรุกรานครั้งที่ 2, ญี่ปุ่นแผ่นดินใหญ่ และศิษย์ของ Jin

ข่าวลือและการคาดเดาเกี่ยวกับเกม Ghost of Tsushima 2 กำลังแพร่หลายมากขึ้น โดยมีหลายคนคาดการณ์ว่าเกมจะออกวางจำหน่ายในปี 2025 อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการจาก Sucker Punch เกี่ยวกับเรื่องราวของภาคต่อว่าจะต่อยอดเรื่องราวของ Jin หรือจะเล่าเรื่องราวใหม่ไปเลย

แต่ไม่ว่าจะไปในทางไหน ตอนนี้แฟน ๆ ได้คิดเรื่องราวที่อาจเกิดขึ้นในเกมต่อไปมาให้ได้ติดตามกัน ส่วนจะมีอะไรบ้าง มาติดตามกันได้เลยครับ

1. การรุกรานครั้งที่ 2 บนเกาะ Tsushima

Review Ghost of Tsushima DIRECTOR'S CUT PC

หลังจากประสบความสำเร็จอย่างสูงในภาคแรก Ghost of Tsushima ภาคต่อน่าจะยังคงดำเนินเรื่องราวในช่วงสงครามมองโกลรุกรานญี่ปุ่น โดยในภาคนี้จะเล่าเรื่องราวในช่วงการรุกรานครั้งที่สอง ซึ่งมีขนาดใหญ่กว่าและรุนแรงกว่าครั้งแรกมาก ทำให้ Jin Sakai ต้องกลับมาเผชิญหน้ากับศัตรูที่แข็งแกร่งขึ้นและหลากหลายมากขึ้น นอกจากนี้ การที่ Jin ถูกเนรเทศไปหลังจากเหตุการณ์ในภาคแรก ทำให้เราอาจได้เห็นเขาต่อสู้เพื่อปกป้องบ้านเกิดอย่างโดดเดี่ยวอีกครั้ง ซึ่งจะเป็นโอกาสที่ดีในการพัฒนาตัวละครของ Jin ให้ลึกซึ้งยิ่งขึ้น และเปิดโอกาสให้ผู้เล่นได้สัมผัสกับการต่อสู้ในรูปแบบใหม่ ๆ ที่น่าตื่นเต้นมากยิ่งขึ้น

2. มหากาพย์สงครามขยายไปยังแผ่นดินใหญ่

ghost of tsushima pc

ใน Ghost of Tsushima 2 เรามีโอกาสที่จะได้เห็นการขยายขอบเขตของสงครามออกไปจากเกาะ Tsushima สู่แผ่นดินใหญ่ญี่ปุ่นอย่างมาก เนื่องจากซามูไรบนเกาะ Tsushima ส่วนใหญ่เสียชีวิตไปแล้ว Jin จึงจำเป็นต้องเดินทางไปยังแผ่นดินใหญ่เพื่อขอความช่วยเหลือจากกองกำลังโชกุน ซึ่งก่อนหน้านี้ปรากฏตัวเพียงเล็กน้อยในภาคแรก แต่ด้วยภัยคุกคามใหม่ที่กำลังมาถึง โชกุนจะมีบทบาทที่สำคัญมากขึ้น และจะเป็นตัวกำหนดชะตากรรมของญี่ปุ่นในสงครามครั้งนี้

3. Jin อาจมีศิษย์คนใหม่สืบทอดวิชา

ด้วยเหตุการณ์ในภาคแรกที่ทำให้เหล่าซามูไรของ Tsushima ล้มตายไปเป็นจำนวนมาก และ Jin ก็เป็นผู้รอดชีวิตเพียงคนเดียวในตระกูล จึงมีความเป็นไปได้สูงที่เราจะได้เห็น Jin ฝึกฝนศิษย์คนใหม่ ซึ่งจะสืบทอดวิชาต่อจากเขา เหมือนอย่างที่ลุงของเขาเคยฝึกฝนเขาเมื่อครั้งยังเด็ก แต่ด้วยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในภาคแรก ทำให้ Jin อาจต้องสอนศิษย์ด้วยแนวคิดที่แตกต่างออกไปจากสิ่งที่เขาเคยเรียนรู้มา

การมีศิษย์จะช่วยเปิดทางให้มีภาคต่อหรือ DLC ในอนาคต และอาจเป็นวิธีที่ดีในการทำให้ตัวละครของ Jin ดูมีมิติมากขึ้น นอกจากนี้ ยังเป็นการนำเอาหลักการที่ท่าน Shimura เคยสอนเขามาใช้ได้อีกครั้ง แม้ว่าสถานการณ์จะเป็นไปในทิศทางที่แตกต่างออกไปก็ตาม ปฏิสัมพันธ์ระหว่าง Jin กับศิษย์จะช่วยให้เราเข้าใจตัวตนของ Jin ได้ดียิ่งขึ้น และอาจมีการเปรียบเทียบระหว่างศิษย์ของ Jin กับเขาในวัยเด็ก ที่เคยไม่สามารถช่วยพ่อได้เพราะความกลัว ซึ่งจะแสดงให้เห็นถึงบทเรียนที่ Jin อยากจะเรียนรู้มาก่อนหน้านี้

สำหรับเกม Ghost of Tsushimaผู้เล่นจะได้รับบทเป็น Jin Sakai ซามูไรคนสุดท้ายของตระกูลที่เหลือรอดจากการรุกรานของมองโกลอันเหี้ยมโหด แม้ว่าเขาจะรอดชีวิตมาได้แต่ภาพความโหดร้ายและบาดแผลครั้งนั้นทำให้ Jin ต้องลุกขึ้นสู้เพื่อปัดเป่าพวกมองโกลออกไปจากบ้านเกิดก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินไป โดยมีเกมดังกล่าวได้วางจำหน่ายแล้วทั้งบน PC, PC4 และ PS5 พร้อมรองรับคำบรรยายภาษาไทยและคอนเทนต์ DLC ทั้งหมด รวมไปถึงโหมดมัลติเพลเยอร์แบบ Cross-play

ที่มา
fortressofsolitude

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button